skip to Main Content

Mở tài khoản chứng khoán online – những điều cần lưu ý trước khi bắt đầu

Mở tài khoản chứng khoán online đối với hầu hết những người quan tâm đến đầu tư là một trong những bước đầu tiên để thực hiện trong hành trình bước chân vào thị trường. Tài khoản chứng khoán online là một tài khoản thông qua đó bạn sẽ thực hiện việc mua và bán cổ phiếu. Nó thường được gắn liền với một công ty môi giới, sẽ giao dịch thay mặt cho các yêu cầu đặt lệnh qua phần mềm của khách hàng. Với nhiều công ty môi giới chứng khoán có sẵn ngoài kia, việc chọn một nhà môi giới uy tín phù hợp là một nhiệm vụ khó khăn. Dưới đây là một số cân nhắc quan trọng cần lưu ý khi mở tài khoản chứng khoán online.

Giao dịch chứng khoán online là gì?

Giao dịch chứng khoán online là hình thức giao dịch qua đó bạn có thể nhập các yêu cầu giao dịch của mình trực tiếp vào hệ thống của nhà môi giới và lệnh mua và bán của bạn được thực thi tức thì thông qua nền tảng giao dịch của họ. Đây là một hình thức giao dịch phát triển sau khi mạng internet ra đời, giúp việc giao dịch chứng khoán trở nên dễ dàng hơn mà không cần có người khác tham gia vào.

Với tình hình Internet phát triển như hiện nay, và với các thiết bị và ứng dụng di động cho phép bạn truy cập vào môi giới trực tuyến của mình ở bất cứ nơi nào bạn có quyền truy cập mạng, việc giao dịch chứng khoán online, mua và bán cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa, tiền tệ, hoặc bất cứ điều gì dễ dàng và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Internet không chỉ giảm thời gian giữa bạn muốn thực hiện giao dịch và nhà môi giới của bạn có thể thực hiện giao dịch đó, việc sử dụng phổ biến các sàn giao dịch điện tử đã giảm số lượng giấy tờ và lao động thủ công cần thiết để chuẩn bị, thực hiện và ghi lại một giao dịch. Bây giờ tất cả đều là điện tử. Điều đó cắt giảm chi phí, cải thiện tốc độ và cho phép rất nhiều nhà môi giới giảm giá cung cấp dịch vụ tốt hơn với giá thấp hơn.

Bạn mở tài khoản chứng khoán online tại công ty có uy tín không?

Hướng dẫn mở tài khoản forex uy tín tại Việt Nam

Các nhà giao dịch chứng khoán có kinh nghiệm thường áp dụng một cách để giảm bớt rủi ro đó là chỉ mở tài khoản giao dịch tại các công ty uy tín. Các nhà môi giới sẽ cung cấp báo cáo tài chính của họ để bạn kiểm tra và nhiều giao dịch được giao dịch công khai, vì vậy bạn cũng có thể tìm hiểu về công ty của họ thông qua báo cáo hàng năm trên mạng internet trược khi quyết định.

Ngoài ra, một broker uy tín thường có các chính sách bảo hiểm, bảo vệ vốn đầu tư cho khách hàng. Trong một số trường hợp nhất định, bạn có thể muốn kiểm tra phạm vi và quy tắc một cách cẩn thận và chỉ đầu tư tài sản vào tài khoản môi giới của mình theo cách bảo vệ bạn tối đa mọi lúc, bao gồm tuân thủ các giới hạn tài khoản nhất định hoặc giao dịch các loại chứng khoán cụ thể. Một số nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư chuyên nghiệp, lựa chọn sử dụng tài khoản lưu ký tại một tổ chức khác với công ty môi giới xử lý việc thực hiện các giao dịch của họ.

Yêu cầu nạp tiền tối thiểu sau khi mở tài khoản chứng khoán online như thế nào?

Tài khoản chứng khoán online ở mỗi nhà môi giới có yêu cầu số dư nạp tiền tối thiểu lần đầu khác nhau. Một số công ty môi giới sẽ đặt tối thiểu ở mức 1.000 đô la, 2.000 đô la trở lên. Những broker khác có thể cho phép bạn mở nạp số tiền nhỏ hơn (eToro chỉ yêu cầu nạp $200 trong lần nạp tiền đầu tiên).

Các dịch vụ, đặc quyền khi bạn đã mở tài khoản của mình

Với các nhà môi giới đầy đủ dịch vụ, điều này có phần ít quan trọng để thảo luận bởi vì bạn có thể có quyền truy cập vào hầu hết các công cụ để khám phá một loạt các nghiên cứu và báo cáo đầu tư nếu bạn đạt được mức tiền gửi theo yêu cầu.

Một số công ty sẽ cung cấp cho khách hàng quyền truy cập miễn phí vào dữ liệu nghiên cứu vốn và quỹ tương hỗ, và các tổ chức và ngân hàng đầu tư khác.

Sàn eToro là một ví dụ điển hình. Khách hàng của họ có thể truy cập các đặc quyền cao cấp và các tính năng độc quyền khi tham gia Câu lạc bộ eToro.

  • Thành viên bạc nhận được quyền truy cập theo yêu cầu vào Trình quản lý tài khoản chuyên dụng, liên hệ cá nhân cho bất kỳ hỗ trợ nào được yêu cầu với tài khoản giao dịch của họ, cung cấp sự chú ý nhanh chóng và dịch vụ ưu tiên tùy chỉnh.
  • Thành viên vàng nhận được quyền truy cập vào hội thảo trực tuyến và cập nhật phân tích thị trường, cũng như quyền truy cập vào trình quản lý tài khoản chuyên dụng.
  • Thành viên bạch kim nhận được các lợi ích tương tự như Vàng cũng như các lợi thế bổ sung, bao gồm không có phí rút tiền, quyền truy cập vào nền tảng tín hiệu giao dịch tư nhân, thẻ ghi nợ eToro và quyền truy cập đầu tiên vào các sản phẩm, tính năng và tài sản giao dịch mới.
  • Thành viên Platinum + nhận được đầy đủ các lợi ích và dịch vụ, bao gồm nhà phân tích cá nhân theo yêu cầu, đăng ký Financial Times, quyền truy cập độc quyền vào các sự kiện đặc biệt và nhiều hơn nữa.
  • Thành viên kim cương nhận được tất cả các khoản trên cộng với miễn phí phí ​​trao đổi khi gửi bằng dây. Là thành viên của tầng lớp độc quyền nhất của chúng tôi, các thành viên Diamond cũng được mời tham gia sự kiện eToro Diamond Gala thường niên.

Xem thêm: Tìm hiểu về câu lạc bộ eToro – Dịch vụ giao dịch cao cấp dành cho các nhà đầu tư

Trang web và dịch vụ hỗ trợ khách hàng của công ty môi giới như thế nào?

Trước khi mở tài khoản, bạn nên truy cập trang web của mỗi công ty môi giới mà bạn đang xem xét. Nếu bạn có kế hoạch thực hiện nhiều nghiên cứu hoặc giao dịch trực tuyến, cảm giác của trang web sẽ gần như quan trọng như các lợi ích và dịch vụ khác được cung cấp. Một giao diện web thân thiện, dễ sử dụng sẽ giúp bạn có những trải nghiệm giao dịch tốt hơn.

Bên cạnh đó, dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhanh chóng và giải đáp được các vướng mắc hoặc hỗ trợ bạn các vấn đề về kỹ thuật sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối không đáng có trong quá  trình giao dịch.

Cổng thanh toán, nạp rút tiền có nhanh chóng và thuận tiện không?

Sau khi mở một tài khoản chứng khoán online, việc nạp tiền để giao dịch và rút tiền về khi đã có lời hoặc muốn ngừng kế hoạch đầu tư là vô cùng quan trọng với một khách hàng. Hiện nay, các broker được đánh giá uy tín tại Việt Nam đều đã có các cổng nạp rút qua ngân hàng nội địa để khách hàng có thể thuận tiện giao dịch trên tài khoản của mình. Ví dụ: XM, eToro… đều liên kết với rất nhiều các ngân hàng địa phương tại Việt Nam.

Phí hoa hồng của nhà môi giới bạn mở tài khoản chứng khoán online như thế nào?

Khi một nhà đầu tư mua cổ phiếu, họ phải trả một khoản phí hoa hồng cho công ty môi giới để giao dịch thay mặt họ. Hãy nhớ rằng đây là một khoản phí hai chiều. Một khoản phí hoa hồng phải trả trong cả quá trình mua và bán cổ phiếu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu xem nhà môi giới đó có chính sách chi trả cổ tức cho bạn hay không? Nếu không có chính sách trả cổ tức, nghĩa là bạn chỉ đang được giao dịch cổ phiếu dạng CFD.

Xem thêm: Những điều cần biết về cổ tức khi đầu tư trên eToro

Kết luận

Nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc đầu tư và muốn đa dạng hóa ngoài chiến lược quỹ chỉ số đơn giản, bạn nên dành thời gian để khám phá các cổ phiếu, trái phiếu và quỹ ETF mà bạn có thể mở một tài khoản chứng khoán online và giao dịch thông qua đó. Nếu bạn tìm hiểu, thậm chí có thể tìm thấy các broker tặng thưởng bonus miễn phí cho bạn một số tiền nhỏ ngay sau khi mở tài khoản.

Tham khảo: XM – Chương trình thưởng 30$ giao dịch

Có thể nói giao dịch chứng khoán trực tuyến là hình thức đầu tư có tỷ lệ hoàn vốn hàng năm tuyệt vời để cho phép bạn tăng gấp đôi khoản đầu tư của mình sau mỗi năm đến mười năm và bạn hoàn toàn có thể chủ động quản lý danh mục đầu tư của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng như với bất kỳ khoản đầu tư nào bạn có thể thua lỗ và mất tiền.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận