skip to Main Content

Mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín nhất?

Mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín và nhanh chóng nhất? Đây là câu hỏi của các nhà đầu tư mới tìm hiểu thị trường. Mở tài khoản chứng khoán là yêu cầu bắt buộc nếu muốn giao dịch hay đầu tư vào thị trường chứng khoán. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn nơi mở tài khoản chứng khoán nhanh chóng và cách nhận biết các nhà môi giới uy tín.

Mở tài khoản chứng khoán ở đâu uy tín và nhanh chóng nhất?

Mở tài khoản chứng khoán ở đâu ?

Để trả lời câu hỏi “Mở tài khoản chứng khoán ở đâu?” bạn cần xác định mục tiêu mở tài khoản để giao dịch trên thị trường chứng khoán Việt Nam hay để sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng trên thế giới.

Nếu bạn muốn đầu tư chứng khoán Việt Nam, bạn cần mở tài khoản chứng khoán tại các công ty môi giới Việt Nam như: VnDirect, Techcombank, SSI…

Tượng tự như vậy, nếu muốn mua các cổ phiếu nước ngoài như: cổ phiếu Apple, Google, Tesla… bạn cần mở tài khoản chứng khoán ở các công ty môi giới nước ngoài như: eToro, Capital.com, XTB…

Các tiêu chí để lựa chọn nơi mở tài khoản chứng khoán.

Có nhiều tiêu chí khác nhau để lựa chọn nhà môi giới chứng khoán, trong đó có một số yếu tố sau được các nhà giao dịch quan tâm:

Công ty môi giới phải uy tín 

Bạn nên lựa chọn các công ty môi giới uy tín. Với các công ty tại Việt Nam, bạn sẽ dễ dàng biết được các công ty chứng khoán nào uy tín. Đó là các công ty lớn, nổi tiếng, có lịch sử lâu đời.

Với các công ty chứng khoán quốc tế, bạn cần kiểm tra mức độ uy tín bằng cách xem xét các cơ quan quản lý của công ty đó. Một công ty chứng khoán quốc tế cần có các giấy phép hoạt động được cấp bởi các cơ quan uy tín như: FCA, CySec, ASIC… Đây là các cơ quan quản lý quốc tế có các quy định nghiêm ngặt và có nhiều chính sách bảo vệ nhà đầu tư. Do đó, một nhà môi giới (broker) được quy định bởi các cơ quan này được đánh giá cao về mức độ uy tín.

 Công ty môi giới phải có dịch vụ khách hàng tốt 

Khi mở tài khoản và giao dịch chứng khoán, khách hàng cần hỗ trợ khi gặp vấn đề về tài khoản, nạp – rút tiền và giao dịch. Do đó, một công ty chứng khoán tốt sẽ quan tâm tới các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng.

Công ty môi giới phải có nền tảng giao dịch dễ sử dụng

2 mở tài khoản chứng khoán ở đâu

Nền tảng giao dịch liên quan trực tiếp tới trải nghiệm người dùng và kết quả giao dịch. Nếu một nền tảng thân thiện, bạn sẽ dễ dàng mở – đóng lệnh một cách dễ dàng. Nếu nền tảng giao dịch thông minh, có tốc độ xử lý lệnh nhanh sẽ giúp bạn nắm bắt và tận dụng tốt cơ hội giao dịch.

Với các nền tảng chứng khoán nước ngoài, nếu có hỗ trợ tiếng Việt sẽ giúp bạn thuận tiện hơn khi sử dụng.

Công ty chứng khoán phải có phí giao dịch thấp

Phí giao dịch là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả giao dịch của nhà đầu tư. Nếu một công ty có đầy đủ các yếu tố trên, nhưng phí giao dịch quá cao, có thể làm giảm lợi nhuận hoặc tăng mức độ thua lỗ của bạn. Do đó, đây là yếu tố được nhiều nhà giao dịch quan tâm nhất. Có các loại phí nhà đầu tư cần quan tâm tìm hiểu bao gồm:

  • Phí nạp rút tiền: Thông thường, các broker đều hỗ trợ miễn phí nạp/rút tiền. Nếu mất phí, khoản tiền này cũng ở mức thấp có thể chấp nhận được.
  • Phí spread và hoa hồng: Đây là nguồn thu giúp duy trì hoạt động của broker đó. Khi lựa chọn nơi để mở tài khoản giao dịch chứng khoán, bạn nên so sánh các mức phí này để lựa chọn ra nơi giao dịch có chi phí tối ưu nhất.

Giới thiệu một số “địa chỉ” mở tài khoản chứng khoán uy tín

Mở tài khoản chứng khoán quốc tế ở đâu?

Sau đây là một số broker cho phép mở tài khoản chứng khoán quốc tế, được quản lý bởi nhiều cơ quan uy tín trên thế giới:

Capital.com

* Xem thêm: Tổng hợp các bài viết hướng dẫn sử dụng Capital.com

Capital.com là nhà môi giới chứng khoán quốc tế ra mắt năm 2017. Mặc dù mới xuất hiện nhưng được các nhà đầu tư tại Việt Nam đánh giá cao về uy tín và mức độ thân thiện trong nền tảng giao dịch. Capital.com cũng nhận được review tốt từ các cộng đồng nhà đầu tư trên thế giới.

Đặc biệt, Capital.com có cả nền tảng giao dịch riêng dành cho các nhà đầu tư mới và nền tảng MT4 dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp.

Capital.com cho phép nhà đầu tư giao dịch cổ phiếu nước ngoài và chỉ mất phí giao dịch dựa theo mức độ đòn bẩy bạn sử dụng. Nghĩa là, nếu không sử dụng đòn bẩy, bạn sẽ không mất phí giao dịch cổ phiếu.

eToro

eToro là nền tảng giao dịch chứng khoán quốc tế ra mắt từ năm 2006. Sàn eToro nổi tiếng nhờ nền tảng thân thiện, hỗ trợ giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng. Bên cạnh đó, eToro cho phép giao dịch cổ phiếu nước ngoài miễn phí 100% hoa hồng nếu không sử dụng đòn bẩy. Bạn cũng được nhận cổ tức khi đầu tư cổ phiếu trên eToro.

Ngoài ra, eToro đặc biệt thu hút người dùng bởi tính năng sao chép giao dịch. Bạn chỉ cần lựa chọn một nhà đầu tư có kết quả giao dịch tốt trên eToro, bấm sao chép. Và tiền vốn của bạn sẽ được tự động đầu tư giống y như nhà đầu tư bạn đã sao chép theo.

XTB

XTB cũng là một broker hỗ trợ tiếng Việt, sở hữu nhiều giấy phép của các cơ quan quản lý tài chính. Cũng giống Capital.com, XTB cũng có nền tảng giao dịch riêng cho các nhà đầu tư mới và cả tài khoản MT4.

Mở tài khoản chứng khoán Việt Nam ở đâu?

SSI

SSI là một công tu chứng khoán khá quen thuộc tại Việt Nam, có thị phần lớn trên Sở giao dịch chứng khoán HCM (sàn Hose). Đây là một công ty có 3 năm liền thuộc top 50 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam và có mức tín nhiệm lớn nhất.

Nhược điểm của công ty SSI là có phí giao dịch cao so với các công ty khác. Khoảng 0,25-0,4%.

VNDirect

VnDirect thành lập năm 2006, nằm trong top các công ty môi giới chứng khoán Việt Nam. Công ty này cũng nằm trong top 5 công ty có thị phần chứng khoán của Việt Nam.

Phí giao dịch chỉ 0,15% – được các nhà đầu tư yêu thích và đánh giá là mức phí dễ chịu so với các công ty khác trên thị trường.

VPS

VPS thuộc ngân hàng Vpbanks. Hiện nay VPS đứng số 1 trên sàn HNX và sàn Upcom và đứng thứ 3 trên sàn Hose về thị phần giao dịch.

Phí giao dịch của VPS khoảng 0,2%. Và cũng được nhiều khách hàng yêu thích về dịch vụ vì phục vụ cả ngày nghỉ.

TCBS

TCBS là công ty chứng khoán thuộc ngân hàng Techcombank cũng rất uy tín trên thị trường.

TCBS có phí giao dịch cổ phiếu chỉ 0,1%. Đặc biệt, với khách hàng đăng ký gói iWWealth Pro hoặc trial thì phí giao dịch chỉ còn 0,075%. Đây là đặc điểm giúp TCBS nổi bật hơn so với các sàn khác trong thời gian gần đây.

Kết luận.

Trên đây là một số thông tin giúp bạn trả lời được câu hỏi “Mở tài khoản chứng khoán ở đâu?”. Hi vọng với bài viết này bạn sẽ lựa chọn cho mình được một nhà môi giới phù hợp. Nếu còn lăn tăn, bạn có thể cùng lúc mở tài khoản ở các sàn này để so sánh và trải nghiệm.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận