skip to Main Content

Mô hình nến Hammer là gì?

  1. Mô hình nến Evening Star: Nhận dạng mô hình và xác định điểm vào lệnh hiệu quả
  2. Chiến lược giao dịch với mô hình nến Bearish Engulfing
  3. Mô hình nến Morning Star
  4. Chiến lược giao dịch đơn giản với mô hình nến Doji
  5. Chiến lược giao dịch với mô hình nến Hanging Man
  6. Chiến lược giao dịch với mô hình nến Nhật
  7. Các mô hình nến đảo chiều mạnh nhất trong giao dịch forex
  8. Mô hình nến Inside Bar là gì?
  9. Mô hình nến Nhật là gì? Các mô hình nến cơ bản hiệu quả nhất
  10. Danh sách các mô hình nến tiếp diễn xu hướng có hiệu quả cao nhất
  11. Pinbar là gì? Chiến lược giao dịch với Pin Bar đơn giản nhất
  12. Mô hình nến Hammer là gì?
  13. Mô hình nến Inverted Hammer là gì?
  14. Mô hình nến Doji là gì?
  15. Tìm hiểu về mô hình nến Hanging Man
  16. Tìm hiểu cơ bản về nến Heikin Ashi
  17. Mô Hình Nến Bullish Harami là gì?
  18. Mô hình nến Bearish Engulfing
  19. Mô hình nến sao Hôm (Evening Star) là gì?
  20. Mô hình nến Bullish Engulfing
  21. Mô Hình Nến Bearish Harami là gì?
  22. Phương pháp giao dịch mô hình nến Spinning Top chi tiết và dễ hiểu nhất
  23. Mô hình nến Three Inside Up & Three Inside Down là gì?
  24. Mô hình nến Spinning Top (Con Xoay) là gì?
  25. Trở thành trader thành công với chiến lược sử dụng mô hình nến 3 con quạ đen & 3 chàng lính trắng
  26. Kiếm tiền đơn giản với mô hình 3 cây nến

Có rất nhiều mô hình nến đảo chiều từ đơn giản đến phức tạp, tuy nhiên để tìm được một mô hình có độ tin cậy cao và áp dụng nó trong chiến lược giao dịch của mình sẽ không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một trong những mô hình nến được đánh giá cao nhất bởi các nhà giao dịch hiện nay – mô hình nến Hammer. 

1. Mô hình nến Hammer là gì? Đặc điểm của mô hình nến Hammer

Hammer là một mô hình nến đảo chiều tăng, xuất hiện vào cuối một xu hướng giảm, dự báo khả năng tạo đáy của xu hướng giảm đó.

Hammer là mô hình đảo chiều đơn, chỉ bao gồm một cây nến tín hiệu và cây nến này có hình dạng giống như cây búa nên mô hình này còn được gọi là mô hình nến Búa.

Mô hình nến Hammer là gì?
Đặc điểm của mô hình nến Hammer:
  • Rất ít hoặc không có bóng nến phía trên.
  • Bóng nến phía dưới dài ít nhất là gấp đôi chiều dài thân nến, đó là khu vực mà lực mua đẩy giá xuống, nhưng gặp lực bán kháng cự đẩy giá tăng ngược lại đến vùng trên cùng của nến.
  • Giá đóng lại ở 1/4 phạm vi của nến.

2. Tâm lý thị trường đằng sau mô hình nến Hammer

Xu hướng giảm mạnh trước khi cây nến Hammer xuất hiện chứng tỏ phe bán lúc này đang chiếm ưu thế tuyệt đối. Mở đầu phiên giao dịch hình thành nến Hammer, phe bán tiếp tục đẩy giá xuống thấp hơn nhờ “dư chấn” của lực bán trước đó. Khi giá đạt điểm cực đại, những người đã có lợi nhuận từ xu hướng giảm trước đó bắt đầu chốt lời, đồng thời số còn lại đang đứng ngoài thị trường nhảy vào với lực mua lớn hơn nhằm đón đầu một xu hướng mới, kéo giá lên lại, làm cho bóng nến dưới của nến Hammer rất dài.

Tuy nhiên, vì lực bán trước đó rất mạnh nên phe mua chưa thể làm chủ hoàn toàn ở phiên giao dịch này, giá được kéo lên gần với mức giá mở cửa và duy trì cho đến cuối phiên. Kết quả là phần thân nến Hammer khá ngắn.

Khi nến Hammer hoàn thành, lúc này vẫn chưa xác định được giá sẽ đi theo hướng nào. Có thể lực mua sẽ mạnh hơn và đẩy giá lên cao, xu hướng cũ bị phá vỡ, hoặc cũng có thể đây chỉ là sự tạm nghỉ để dồn lực của phe bán, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng giảm. Đây là một ngưỡng giá khá nhạy cảm. Do đó, khi giao dịch với nến búa Hammer, bạn cần kết hợp thêm các chỉ báo kỹ thuật khác hoặc chờ đợi thêm 1 vài cây nến xuất hiện để xác định chính xác xu hướng thị trường.

3. Mô hình nến Hammer xuất hiện khi nào?

Trong thực tế, nến Hammer là một dạng nến rất phổ biến nên tần suất xuất hiện của nó khá cao. Tuy nhiên, để Hammer trở thành một mô hình nến đảo chiều thì nó phải nằm trong một bối cảnh thị trường nhất định. Đặc biệt, Hammer là mô hình đảo chiều tăng thì trader chỉ nên áp dụng mô hình này khi thị trường đi xuống rõ ràng, tuyệt đối không giao dịch với mô hình này khi thị trường đi ngang.

Mô hình nến Hammer là gì?
  • Nến Hammer xuất hiện trong một xu hướng giảm và cũng là cây nến tạo đáy của xu hướng đó.
  • Trước nến Hammer, thường có ít nhất từ 2-3 phiên giao dịch giảm giá. Tuy nhiên, điều kiện này không cần thiết, quan trọng nhất vẫn là một xu hướng giảm rõ ràng trước khi nến Hammer xuất hiện.
  • Cây nến ngay phía sau Hammer là một cây nến tăng thì tín hiệu đảo chiều càng mạnh hơn.

Nếu các bạn đã đọc bài viết mô hình nến Hanging Man là gì? thì sẽ dễ dàng nhận ra 2 mô hình nến này hoàn toàn trái ngược nhau. Cây nến tín hiệu vẫn là nến búa Hammer. Tuy nhiên, mô hình Hanging Man xuất hiện vào cuối một xu hướng tăng và là mô hình nến đảo chiều giảm; còn Hammer xuất hiện vào cuối xu hướng giảm, là mô hình nến đảo chiều tăng. Vị trí xuất hiện của nến búa Hammer sẽ quyết định đến loại mô hình nến mà nó hình thành. Mỗi mô hình nến sẽ mang một ý nghĩa nhất định và cách giao dịch cũng khác nhau. Vì thế, việc nhận dạng mô hình rất quan trọng, giúp các bạn tránh được sai lầm khi giao dịch.

4. Cách vào lệnh khi xuất hiện mô hình nến Hammer

Mô hình nến Búa có bóng dưới càng dài thì càng mạnh, và sẽ càng đáng tin cậy hơn khi nó được kết hợp với các công cụ chỉ báo thể hiện xu hướng tăng khác như mưc hỗ trợ (Support level), RSI… Khung thời gian tốt nhất để giao dịch nến Hammer đó là D1 hoặc tối thiểu là H4.

Cách vào lệnh với Hammer tương đối đơn giản:

  • Vào lệnh mua sau khi nến Hammer đóng lại, hoặc đợi đến khi giá hồi lại 30%-50% cây nến.
  • Đặt lệnh Stop loss phía dưới của cây nến
  • Tính toán tỷ lệ Risk:Reward để có điểm Take profit hợp lý và tối ưu.

Trên đây là những điều cơ bản mà bạn cần nắm vững về mô hình nến Hammer. Việc hiểu rõ đặc điểm và ý nghĩa của mô hình nến sẽ giúp bạn áp dụng chúng một cách chính xác và hiệu quả hơn. Hy vọng rằng bạn có thể tận dụng tối đa chức năng của nó để có được những quyết định giao dịch đúng đắn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận