skip to Main Content

Mẹo trade coin: Làm thế nào để Quản lý rủi ro?

Quản lý rủi ro là một trong những chìa khóa thành công của mỗi trader hoặc nhà đầu tư. Nó trở nên có liên quan hơn với crypto do sự biến động và trạng thái không chắc chắn giống nhau. Quản lý rủi ro thích hợp sẽ chịu trách nhiệm ít nhất 50% cho thành công của bạn. Chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo trade coin, hy vọng điều này sẽ hữu ích cho hoạt động trading của chính bạn!

Tuy nhiên không có quy tắc cố định nào vì mỗi kịch bản đều yêu cầu một thiết lập. Bạn phải xây dựng nó dựa trên thái độ, kế hoạch, tâm trạng và mục tiêu của bạn.

Điều có thể đốt cháy tất cả lợi nhuận của một trader là tham lam. Khi đồng coin của bạn đang lên và tăng mạnh, thật sự rất khó để dump nó. Bạn kiểm tra Twitter, và bạn thấy tất cả mọi người đang vui mừng vì giá của đồng coin đó tăng vọt – tin tức đang được truyền tải, họ nói rằng loại coin bạn chọn sẽ phá vỡ ngành công nghiệp, khối lượng giao dịch đang gia tăng và không gì có thể ngăn cản nó lại. Nhưng hãy nhớ rõ điều này: LUÔN CÓ MỘT ĐIỂM DỪNG!

Sẽ có một sự điều chỉnh, một sự sụt giảm của BTC, FUD gây ra các tin tức tiêu cực, hoặc lỗi / lag / sự cố ở các sàn giao dịch. Vì vậy, nếu bạn đang trade coin và không theo đuổi về lâu về dài, bạn nên bán khi nó đang tăng, nên bán khi nào phụ thuộc vào quá trình pump và tham vọng của bạn. Các điểm bán sẽ phụ thuộc vào trạng thái của của loại coin đó (cho dù nó là ở đáy hay tại lúc phát hiện giá ở ATH), khối lượng giao dịch, làn sóng mạng xã hội, phản ứng của cá voi trong khi giá đang tăng, và các yếu tố khác.

Bán trong lúc giá đang tăng đến đỉnh

Nhưng có một điều chắc chắn – bạn phải bán trong lúc giá đang tăng. ĐỪNG CHỜ ĐỢI đến khi giá lên đến đỉnh rồi mới bán tất cả vì điều này sẽ không xảy ra. Nếu bạn không thể theo dõi tình hình trực tiếp, hãy dự đoán trước để quản lý lệnh bán và để ý đến các mức kháng cự trong quá khứ, thấp hơn một chút so với mức kháng cự trước đây là tốt nhất.

Tỷ lệ bán sẽ phụ thuộc vào ý định của bạn cho đồng coin đó. Bằng mẹo nhỏ này, tôi chỉ có thể cho bạn biết điều này: không bao giờ bán hết toàn bộ một loại coin. Tôi luôn để ít nhất 10% số tiền ở đó để nó lưu thông miễn phí vì bạn không bao giờ biết những điều điên rồ gì có thể xảy ra.

Đa dạng hoá là rất quan trọng

Một điểm quan trọng khác về quản lý rủi ro là đa dạng hóa và quy mô danh mục đầu tư của bạn. Đây là một chủ đề rất dài, nhưng tôi sẽ giới thiệu một số điểm chính. Thứ nhất và rõ ràng là không bao giờ đầu tư tất cả vào một loại coin nào đó, cho dù nó tuyệt vời thế nào, nhóm phát triển có hứa hẹn thế nào, hoặc nó được quảng bá rầm rộ đến thế nào đi chăng nữa. Tất cả đều có thể là một cái bẫy hoặc nó có thể thất bại, không phải đề cập đến việc tăng / giảm BTC và FUD khiến holder hoang mang. Cũng KHÔNG BAO GIỜ bán đi tất cả!

Một danh mục bảo đảm nên được trải rộng trên ít nhất 10 loại coin, thậm chí là nhiều hơn thì càng tốt. Giới hạn là số loại coin mà bạn có thể tự kiểm soát bằng các cách theo dõi thích hợp. Như tôi đã nói, tôi đã từng đầu tư vào hơn 130 loại coin, nhưng đó là một mớ hỗn độn. Thậm chí nếu bạn muốn đầu tư dài hạn cho một trong số các loại coin đó, tất cả điều này cần phải có một số biện pháp kiểm soát. Nếu bạn không thể kiểm soát được những gì mà mình có, bạn sẽ cảm thấy lo lắng, thiếu tự tin và căng thẳng tăng cao.

Tất nhiên, nó sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Một nguyên tắc khác mà tôi luôn theo đuổi là không đặt hơn 10% số tiền đầu tư của tôi vào cùng một loại coin. Nếu nó tăng đến đáng ngạc nhiên, tôi có thể để cho nó đạt đến mốc 20%, nhưng đây là những trường hợp ngoại lệ. Vì vậy, nếu một loại coin đang tăng trưởng và phát triển, chắc chắn rằng các đường đồ thị sẽ kết thúc ở một số điểm, vì vậy tốt nhất là bán trong lúc giá đang tăng và tìm kiếm một loại coin có ít rủi ro hơn / khen thưởng. Nhưng luôn luôn giữ sự cân bằng nhằm mục đích giảm sự tham lam của bạn.

Chia lợi nhuận để giữ ở mức trung bình

Đối với lời khuyên chia nhỏ lợi nhuận, đây là một quy tắc cố định tôi có: khi kiếm lợi nhuận từ một vụ trade coin, tôi hiện đang áp dụng cách chia nhỏ sau đây:

  • 30% để tái đầu tư vào các loại altcoin
  • 25% cho moonbag BTC
  • 25% cho altsblood-bag BTC
  • 20% cho USD

Hai điều cuối cùng thực sự quan trọng bởi vì chúng sẽ chuẩn bị cho bạn cả về tinh thần và về kinh tế vào những thời điểm khó khăn. Thật là hấp dẫn để tái đầu tư tất cả mọi thứ trong altcoin, nhưng đồng tiền thông minh là đồng tiền đi trước một bước, có nghĩa là hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mọi thứ.

Theo PinkBlockchain

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận