skip to Main Content

Mẹo giúp tăng tốc phần mềm MT4 cực đơn giản

Trong quá trình giao dịch trên MT4, sẽ có những lần trader gặp phải tình huống MT4 bị trục trặc kĩ thuật, chậm và lag, khiến tốc độ khớp lệnh bị ảnh hưởng và tác động trực tiếp đến lợi nhuận của bạn. Vậy những nguyên nhân nào gây ra tình trạng như vậy và các hướng giải pháp là như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Ngoài sự cố mạng bị chậm do “cá mập cắn đứt cáp”, dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến MT4 bị delay:

  • Trade quá nhiều tài khoản MT4 (với mục đích test nhiều broker khác nhau…)
  • Dùng quá nhiều indicator trên cùng một chart
  • Trade ở khung thời gian thấp như M1 cũng đòi hỏi tốc độ mạng, tốc độ xử lý của MT4 phải tốt

Để khắc phục tình trạng này, cách tăng tốc độ MT4 gồm 2 phần: tăng tốc độ mạng và tăng tốc độ xử lý của MT4. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cách tăng tốc độ xử lý của MT4 hay nói cách khác là làm giảm dữ liệu cần xử lý để MT4 chạy nhanh hơn, mượt hơn.

Cách 1: Giảm Max Bars in History

Các bạn vào Tools -> Options hoặc bấm Ctrl + O, sau đó nhập thông số trong 2 ô “Max bars in history” và “Max bars in chart” còn 10000.

Mẹo giúp tăng tốc phần mềm MT4 cực đơn giản

“Max bars in history” là số nến tối đa trong bộ nhớ MT4 sẽ lưu trữ còn “Max bars in chart” là số nến tối đa xuất hiện trên chart của bạn. Tóm lại là giảm các thông số này càng thấp thì dữ liệu MT4 lưu trữ càng thấp và MT4 sẽ hoạt động trơn tru hơn. .

Nhược điểm của cách này là khiến cho các trader khó backtest chart cũ nên mình mới để 10000, tiện cho anh em lâu lâu xem lại chart trong thời gian gần.

Cách 2: Tắt các indicator không cần thiết

Quá nhiều indicator đồng nghĩa với việc MT4 sẽ phải xử lý nhiều thông tin hơn nên hoạt động của MT4 sẽ trở nên chậm chạp. Các bạn dùng càng nhiều, tốc độ MT4 sẽ càng chậm nên cần phải cân nhắc những indicator quan trọng, cũng như backtest kĩ để có phương pháp vừa hiệu quả lại gọn gàng. Do đó, việc hạn chế sử dụng nhiều chỉ báo cùng lúc sẽ giúp tăng tốc độ xử lý của MT5.

Mẹo giúp tăng tốc phần mềm MT4 cực đơn giản

Cách 3: Tắt News on server tab

Bật tab Option bằng cách bấm CTRL + O hoặc bấm Tools -> Options.

tắt new on server tab.
Bỏ tick ô “Enable news” bởi chức năng này thường dùng để MT4 update các thông tin trực tiếp từ broker hoặc các add-ons từ chính công ty sản xuất phần mềm MT4 (ebook, EA…). Nếu các trader không cần đến chức năng này, việc tắt thông báo này cũng sẽ giúp MT4 chạy nhanh hơn.

Cách 4: Tắt Email, Notifications, Events Tab

Các chức năng này hầu hết đều không cần thiết cho các nhà giao dịch, chính vì vậy, tắt các chức năng này sẽ giảm thiểu việc trễ của MT4.

Mẹo giúp tăng tốc phần mềm MT4 cực đơn giản
Tắt email thông báo
Mẹo giúp tăng tốc phần mềm MT4 cực đơn giản
Tắt thông báo giúp MT4 chạy nhanh hơn
Mẹo giúp tăng tốc phần mềm MT4 cực đơn giản
Tắt mục Events

Tắt chức năng này sẽ khiến ngắt toàn bộ âm thanh của MT4, các âm quen thuộc như khi đặt lệnh, kéo thả thanh stop loss/take profit, MT4 kết nối lại với internet… sẽ không xuất hiện nữa, tuỳ vào sở thích của mỗi trader. Đặc biệt, với môi trường thường xuyên đứt cáp như ở Việt Nam thì việc internet bị ngắt – kết nối lại diễn ra liên tục kết hợp với âm thanh của MT4 sẽ gây khó chịu rất nhiều cho trader.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận