skip to Main Content

Mách bạn 5 cách kiếm tiền điện tử phổ biến nhất

Bên cạnh việc dùng tiền tệ fiat để mua tiền điện tử thì còn có một số phương thức khác để bạn có thể sở hữu tiền điện tử một cách miễn phí. Cách thức phổ biến nhất đó là đào coin (mining). Khai thác tiền điện tử rất tốn kém, tuy nhiên, nó có một sức hút mạnh mẽ với nhiều nhà đầu tư thiên về công nghệ và quan tâm đến tiền điện tử. Bạn cũng có thể sử dụng một loại tiền điện tử khác như Ethereum hoặc NEO để mua Bitcoin trên một số sàn giao dịch như Bitstamp. Ngoài ra, bạn thậm chí có thể kiếm được tiền điện tử bằng cách chơi game hoặc đăng bài trên các blog trả tiền cho người dùng bằng tiền điện tử. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn 5 cách kiếm tiền điện tử phổ biến nhất hiện nay.

#1. Đào coin (Mining)

Đào coi hay khai thác coin là phương thức dành riêng cho những người muốn sở hữu Bitcoin. Tuy nhiên, bởi giá trị và tính thanh khoản cao của nó, việc khai thác Bitcoin là vô cùng khó khăn. Những công ty khai thác Bitcoin hay còn gọi là những người thợ mỏ (Miners) phải giải những câu đố được mã hoá phức tạp để xác nhận giao dịch và lưu trữ chúng trong một sổ cái phân tán công khai có tên Blockchain. Độ khó của những câu đố sẽ liên tục tăng dần theo thời gian, tỷ lệ thuận với số người tham gia vào quá trình giải toán. Vì vậy, khi một loại tiền điện tử càng trở nên phổ biến, nhiều người sẽ cố gắng khai thác và độ khó của quy trình cứ vậy tăng dần.

Đào bitcoin được thực hiện bởi một ứng dụng cài đặt trên máy tính nên bất cứ ai cũng có thể tham gia vào hệ thống đào Bitcoin. Sau một thời gian hoạt động đào trên các máy tính truyền thống, một số công ty trên thế giới đã tạo ra phần cứng dành riêng cho việc khai thác bitcoin, hỗ trợ quá trình tạo khối và xử lý giao dịch nhanh hơn đáng kể, tăng tính hiệu quả hơn cày bitcoin thông thường. Vào ngày đầu tiên khi Bitcoin được phát minh, phần thưởng khi đào thành công là 50 BTC. Còn hiện tại, phần thưởng chỉ ở khoảng 12,5 Bitcoin. Và vào giữa năm 2020 con số đó sẽ giảm một nửa xuống còn 6,25. Nguyên nhân chính ở đây là số lượng Bitcoin trong lưu thông bị giới hạn ở con số 21 triệu coin. Điều này khiến đồng tiền trở nên khan hiếm và có giá trị theo thời gian, tuy nhiên cũng gây tốn kém hơn cho các thợ đào Bitcoin.

Mách bạn 5 cách kiếm tiền điện tử phổ biến nhất
Miner figures working on group of bitcoins.cryptocurrency mining concept.

#2. Mua bán coin trên các sàn giao dịch (Trading)

Trong các cách kiếm Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác thì Trading là cách tốt nhất hiện nay. Bạn có thể dễ dàng đầu tư mua bán tiền điện tử để kiếm lời thông qua các sàn giao dịch uy tín. Tuy nhiên để có thể tạo ra lợi nhuận từ Bitcoin và các Altcoins khác thì bạn cần phải có nhiều kinh nghiệm và khả năng đầu tư nhạy bén, biết khi nào nên mua, lúc nào nên bán.

Khi tham gia đầu tư mua bán tiền điện tử trên các sàn giao dịch thì các bạn nên chọn những sàn uy tín, minh bạch để tránh các rủi ro có thể khiến bạn mất tài sản.

Nếu bạn đang có ý định đầu tư mua bán tiền điện tử thì hãy đến với sàn eToro – một trong những sàn giao dịch Bitcoin lớn nhất hiện nay. eToro là một trong số các sàn giao dịch tiền điện tử uy tín cho các nhà đầu tư tại Việt Nam và thế giới, được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn bởi nền tảng giao dịch thân thiện, dễ sử dụng,…đặc biệt hơn cả là tính năng sao chép giao dịch và quỹ đầu tư Tiền điện tử (CryptoPortfolio) dành cho khách hàng muốn đầu tư tiền điện tử nhưng không có nhiều kinh nghiệm và thời gian nghiên cứu, theo sát thị trường.

Tại thời điểm viết bài này, có 16 đồng tiền điện tử (coin) được giao dịch trên eToro bao gồm: Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Ripple (XRP), Dash (DASH), Litecoin (LTC), Ethereum Classic (ETC), Cardano (ADA) , IOTA (MIOTA), Stellar (XLM), EOS (EOS), NEO (NEO), Tron (TRX), Zcash (ZEC) và Binance Coin (BNB) và mới nhất là Dogecoin (DOGE).

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ AN TOÀN TẠI ĐÂY

Mách bạn 5 cách kiếm tiền điện tử phổ biến nhất

#3. Kiếm coin bằng cách chơi trò chơi trên mạng

Hiện nay có rất nhiều trò chơi giúp bạn có thể kiếm được coin cho riêng mình bao gồm Bitcoin và nhiều đồng coin khác. Tuy nhiên lượng Bitcoin mà bạn nhận được từ việc chơi các trò chơi không được nhiều, cách kiếm này chỉ phù hợp với những người có nhiều thời gian rảnh rỗi.

Ngoài ra hiện nay có rất nhiều sòng bạc kỹ thuật số, nó sử dụng Bitcoin làm tiền tệ để trao đổi trên đó. Mặc dù cách này thú vị với bạn nếu bạn thích đánh bạc, nhưng đây không phải là một cách tốt nhất để kiếm tiền. Giống như bất kỳ sòng bạc khác, tỷ lệ cược sẽ luôn có lợi cho nhà cái. Đây là hình thức mà chúng tôi không khuyến khích vì nó sẽ đem lại rủi ro cho bạn khi không kiểm soát được tính may rủi của nó.

#4. Kiếm coin bằng cách xem quảng cáo

Một cách khác để kiếm tiền điện tử miễn phí là xem quảng cáo hoặc tham gia với một bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội. Mặc dù mức thưởng thường rất thấp, nhưng nhiệm vụ vi mô có lẽ là một trong những cách đơn giản nhất để bạn sở hữu coin.

Một số trang web tốt nhất cho phép người dùng xem quảng cáo để đổi lấy tiền điện tử bao gồm Coinadder.com và Advercoins.com…

Mách bạn 5 cách kiếm tiền điện tử phổ biến nhất

#5. Nhận lương bằng tiền điện tử

Nhận lương Bitcoin đang được nhiều người chấp nhận vì hiện tại Bitcoin được rất nhiều quốc gia và ngân hàng chấp nhận thanh toán. Đây là một lựa chọn đặc biệt hấp dẫn cho những người muốn kiếm bitcoin từ nhà hoặc làm freelancer. Bạn có thể làm cho các đơn vị đã chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin và nhận đúng số Bitcoin bằng với công sức mình đã bỏ ra cho công việc.

Dưới đây là một số nên tảng phục vụ cho điều này:

  • r / Jobs4Bitcoin – một bảng công việc Reddit phổ biến cho các nhiệm vụ được trả bằng Bitcoin.
  • Bitwage – dịch vụ trả lương và nhân sự để được thanh toán bằng Bitcoin.
  • Angel’s List – Trang web bảng công việc nơi nhiều dự án tiền điện tử đang tuyển dụng.
  • Earn.com– Kiếm Bitcoin khi hoàn thành các nhiệm vụ và trả lời email.
  • CryptoGrind – Nơi mua và bán các dịch vụ tự do bằng Bitcoin.
  • CryptoJobs – Bảng công việc cho những người làm việc tự do muốn kiếm tiền điện tử cho công việc của họ.
  • Coinality– Bảng công việc cho các dự án muốn thanh toán bằng tiền điện tử.
  • Bitfortip – Kiếm Bitcoin khi giúp đỡ mọi người.

Trên đây là những cách phổ biến nhất để kiếm tiền điện tử mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Hiện nay, giá trị của các đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn như Bitcoin, Ethereum, Ripple,..là rất lớn, do đó, việc kiếm được những đồng coin này miễn phí là rất khó khăn. Trong quá trình khai thác tiền điện tử miễn phí, bạn có thể dễ dàng bị lợi dụng đánh cắp thông tin cá nhân hoặc vô tình rơi vào những dự án lừa đảo dưới hình thức kiếm tiền điện tử miễn phí. Hãy thật thận trọng trong quá trình kiếm tiền điện tử để không phải trả giá đắt cho việc kiếm tiền điện tử miễn phí của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận