skip to Main Content

Lựa chọn cổ phiếu chăm sóc sức khỏe nào để đầu tư sau 1 năm đại dịch?

Cổ phiếu ngành Chăm sóc sức khỏe (HealthCare) là một trong các nhóm ngành được chú ý trong thời gian qua. Dưới góc nhìn sóng Elliott, các chuyên gia cho rằng nhóm ngành vẫn đang trong xu hướng tăng và chưa kết thúc quá trình này.

Việc tìm kiếm vắc-xin đã chiếm vị trí trung tâm trong bối cảnh đại dịch COVID-19. Trong khi đó, các nền kinh tế toàn cầu liên tục bị phong tỏa khi chờ đợi các công ty dược phẩm hàng đầu thế giới đưa ra một giải pháp hữu hiệu để thực hiện tiêm chủng cho người dân, với sự hỗ trợ của các sáng kiến chưa từng có từ phía chính phủ.

1. Ngày sức khỏe thế giới sau một năm đại dịch

Ngày Sức khỏe Thế giới được tổ chức hàng năm vào ngày 7 tháng 4. Kể từ năm 1950, mục tiêu của lễ kỷ niệm này là “nâng cao nhận thức về một chủ đề sức khỏe cụ thể”, đây là ưu tiên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Trong những năm trước, WHO đã sử dụng ngày này để tập trung vào các vấn đề sức khỏe như sức khỏe tâm thần và chăm sóc trẻ em.

2. Khám phá cổ phiếu chăm sóc sức khỏe

Trong năm qua, ảnh hưởng của Covid-19 đã được cảm nhận theo những cách khác nhau trên toàn cầu. Tác động của đại dịch không chỉ được đo lường bằng thương vong và số người nhập viện, mà còn thông qua các tác động kinh tế và năng lực của các quốc gia khác nhau trong việc ứng phó với một sự kiện toàn cầu tầm cỡ này. Ngày Sức khỏe Thế giới năm nay sẽ tập trung vào mục tiêu xây dựng một thế giới khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.

Nhân kỷ niệm Ngày Sức khỏe Thế giới, chúng tôi muốn nêu bật những đổi mới trong thế giới y tế, với mục tiêu là tạo ra một vốn sức khỏe tốt hơn cho tất cả mọi người.

2.1. Cổ phiểu vắc xin Johnson & Johnson (JNJ)

Vắc xin Covid-19 một mũi của Johnson & Johnson’s (JNJ) đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt vào cuối tháng 2 năm 2021, và hai tuần sau đó được chấp thuận sử dụng ở châu Âu. Nó trở thành công ty thứ ba của Hoa Kỳ tạo ra vắc-xin cho đại dịch, cùng với Pfizer và Moderna, những công ty có vắc-xin đã được phê duyệt vài tháng trước đó.

Johnson & Johnson cũng đi đầu trong việc thử nghiệm Covid-19. Vào tháng 6 năm 2020, Cue Health – một công ty khởi nghiệp chẩn đoán mà JNJ đã đầu tư trở thành một trong những nhà đổi mới sớm nhất tạo ra thử nghiệm Covid-19 nhanh chóng. Thử nghiệm nhanh của họ đối với SARS-CoV-2, loại vi rút gây ra Covid-19, có thể mang lại kết quả trong khoảng 20 phút.

Lựa chọn cổ phiếu chăm sóc sức khỏe nào để đầu tư sau 1 năm đại dịch?

Nhận thấy rằng các thành phố trên toàn thế giới đã trở thành hệ sinh thái cho sự đổi mới, JNJ đang tìm cách khai thác tiềm năng đó thông qua Trung tâm đổi mới cho khoa học đời sống và JLABS, trung tâm sau này, là mạng lưới vườn ươm toàn cầu của công ty. Mục đích của họ là tạo ra sự hợp tác giữa công ty và các doanh nhân phát triển dược phẩm mới, thiết bị y tế và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác.

JNJ đã được đầu tư và hợp tác với Cue Health trong một vài năm. Khi đại dịch xảy ra, Cue Health đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình phê duyệt lâm sàng cho xét nghiệm phát hiện cúm tại nhà, và nó ngay lập tức chuyển sang tập trung để tạo ra một xét nghiệm Covid-19 nhanh chóng.

2.2. Quỹ cổ phiếu chăm sóc sức khỏe Vaccine-Med 

CopyPortfolio Vaccine-Med (bao gồm cả cổ phiếu của Johnson & Johnson’s (JNJ)) được thiết kế để giúp các nhà đầu tư dài hạn đầu tư vào quá trình tìm kiếm các giải pháp vắc-xin cho các bệnh sẵn có và bệnh mới có nguy cơ bùng phát trên toàn cầu, chẳng hạn như và bao gồm COVID-19.

Danh mục đầu tư của quỹ bao gồm 20 công ty dược phẩm được xếp hạng hàng đầu, hoạt động trong nhiều giai đoạn nghiên cứu khác nhau để phát triển và phân phối giải pháp vắc xin cho các bệnh khác nhau.

Chiến lược đầu tư vào quỹ Vaccine-Med này sẽ cho phép các nhà đầu tư tiếp cận đa dạng với nhiều công ty khác nhau nhưng cùng hoạt động trong một lĩnh vực.

Hiệu suất lợi nhuận khi đầu tư vào quỹ cổ phiếu chăm sóc sức khỏe Vaccine-Med đạt mức 535,78% cho riêng năm 2020 nhờ hưởng lợi từ đại dịch Covid-19.

Lựa chọn cổ phiếu chăm sóc sức khỏe nào để đầu tư sau 1 năm đại dịch?

Các nghiên cứu được xếp hạng cả về các tham số định lượng như các khía cạnh thanh khoản (giá trị trung bình 20 ngày giao dịch của mỗi cổ phiếu chia cho giá trị vốn hóa thị trường của nó), xếp hạng của giới phân tích (điểm xếp hạng và số lượng nhà phân tích tham gia), và tỷ lệ tiền mặt trên tổng tài sản.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận