skip to Main Content

Lời khuyên trong giao dịch tiền tệ

Giao dịch tiền tệ khá thú vị, giúp đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư, nhưng nó cũng có tính rủi ro cao. Bài viết ngày hôm nay sẽ cung cấp cho các bạn những lời khuyên cụ thể, giúp cho các bạn có được giao dịch an toàn và hiệu quả hơn.

Kiểm soát rủi ro

Lời khuyên trong giao dịch tiền tệ

Do phần lớn lợi nhuận trong giao dịch tiền tệ được tính bằng số pips, nên các trader có thể dễ dàng gia tăng con số lợi nhuận đó bằng cách sử dụng đòn bẩy. Ví dụ, nếu bạn giao dịch 5000 đô la và thu được lợi nhuận là 20 pip, bạn không sử dụng đòn bẩy thì bạn sẽ có khoảng 10 đô la tiền lãi. Nhưng nếu bạn sử dụng đòn bẩy “x10 lần”, thì con số đó sẽ là 100 đô la; còn nếu bạn sử dụng đòn bẩy gấp 100 lần, thì bạn sẽ có được là 1000 đô la.

Đòn bẩy thực sự là một công cụ thú vị, giúp các trader tăng lợi nhuận của mình mà không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, sử dụng đòn bẩy cũng khiến cho các trader phải đối mặt với nguy cơ mất nhiều tiền hơn. Một ví dụ tương tự, nếu bạn giao dịch với 5000 đô la nhưng không sử dụng đòn bẩy, bạn khoảng 10 đô la. Nhưng nếu trong trường hợp đó, bạn sử dụng đòn bẩy “x10 lần”, bạn sẽ mất 100 đô la. Vì vậy, các trader cần cân nhắc thận trọng khi sử dụng công cụ này:

Các cách tăng lợi nhuận thu về và giảm thiểu rủi ro:

  • Khi mới bắt đầu giao dịch, bạn nên giao dịch với đòn bẩy thấp (x1, x2) để làm quen trước và thích nghi
  • Loại bỏ các cảm xúc cá nhân khi thực hiện giao dịch, không để cảm xúc ảnh hưởng và chi phối quyết định giao dịch của mình bằng cách thiết lập các điểm thoát lệnh, chặn lỗ và chốt lời.
  • Thực hiện nghiêm túc và kỷ luật với chiến lược giao dịch của bản thân. Xây dựng cho mình một chiến lược riêng và tuân thủ theo nó. Đôi khi, một số các trader không đi theo kế hoạch đã định ra, không thoát lệnh giao dịch và cố hi vọng tình hình sẽ thay đổi, khiến cho mức độ thua lỗ tăng lên. Vì vậy, hãy bám sát chiến lược của mình.
  • Sự thành công trong giao dịch không dựa vào trí thông minh cuả mỗi người, thay vào đó mỗi trader cần có một chiến lược và kế hoạch cụ thể. Vì vậy, bạn cần tính toán một cách kỹ lưỡng các điểm chặn lỗ, chốt lời,…một cách hợp lý.
  • Sử dụng tiền tiết kiệm để giao dịch (số tiền không lớn so với tổng số tiền bạn có và đây là số tiền bạn có thể chấp nhận mất khi rủi ro xảy ra). Không nên sử dụng số tiền quá lớn so với sức chịu của bản thân, vì nó sẽ khiến bạn hoang mang, ảnh hưởng đến các quyết định giao dịch của bản thân.
  • Hình dung số tiền thực mà bạn đầu tư. Với công cụ đòn bẩy (ví dụ: x10), nó cho phép bạn giao dịch với 5000 đô la trong khi tài khoản của bạn chỉ có 500 đô la. Bạn cần phải hiểu rằng, bạn đang giao dịch với số vốn 5000, vì vậy, bạn cần có kế hoạch kiểm soát chặt chẽ.
  • Đảm bảo rằng nền tảng giao dịch mà bạn đang sử dụng được quy định bởi một cơ quan giám sát lớn và có uy tín. Bằng cách này, tài khoản của bạn có được tính minh bạch cao hơn.

Những điều cần làm trong giao dịch tiền tệ

Lời khuyên trong giao dịch tiền tệ

Khi bắt đầu giao dịch tiền tệ, hãy nhớ những phương pháp cơ bản sau đây để có thể có được những phi vụ giao dịch thành công hơn. Giao dịch tiền tệ luôn gắn liền với rủi ro. Vì vậy, bạn sẽ cảm thấy an toàn hơn khi thực hiện từng bước:

  • Hiểu được cách thức và lý do tại sao giá tiền tệ lại dịch chuyển. Dành thời gian để xem xét mối tương quan giữa lãi suất, sự kiện tin tức, các nguyên tắc cơ bản và phân tích kỹ thuật với sự thay đổi về giá của tiền tệ.
  • Bắt đầu giao dịch với một cặp tiền tệ, thay vì nhiều cặp khác nhau. Dành thời gian để tìm hiểu kỹ về đặc điểm của cặp tiền tệ đó, cũng như các yếu tố tác động đến tỷ giá của cặp tiền tệ như tin tức, báo cáo tài chính,…Trau dồi kiến thức chuyên sâu về cặp tiền tệ và các kỹ năng giao dịch giúp bạn nhận biết các mô hình và điểm vào lệnh,…
  • Ghi lại nhật ký giao dịch của bạn: tại sao bạn lại tham gia giao dịch, ngày và thời gian giao dịch, ghi lại các điểm vào lệnh và điểm thoát lệnh cũng như lệnh dừng lỗ và lệnh giới hạn, sau đó ghi lại kết quả giao dịch và lý do thoát lệnh. Từ đó, bạn có thể đánh giá xem bạn đã thực hiện chiến lược này như thế nào, có bám sát kế hoạch hay không? Rồi ghi chú lại những điều bạn đã học được từ giao dịch này.
  • Phân tích kỹ thuật có thể giúp các trader dự đoán được xu hướng giá trong tương lai, để từ đó, đưa ra quyết định giao dịch một cách chính xác hơn. Tất cả mọi người đều có biểu đồ theo dõi, nhưng cách họ tận dụng biểu đồ cho mục đích giao dịch là khác nhau, và điều này sẽ tạo ra sự khác biệt. Vì vậy, có được kỹ năng phân tích kỹ thuật tốt sẽ có lợi các trader.
  • Sẽ có những lúc bạn thua lỗ, và không thu về lợi nhuận, nhưng bạn cần biết cách chấp nhận nó. Bạn càng có ít cảm xúc cả khi thắng và thua, bạn sẽ kiểm soát giao dịch của mình một cách tốt hơn.
  • Lựa chọn một sàn giao dịch uy tín. Hãy chọn cho mình một sàn giao dịch dễ sử dụng, an toàn và có chi phí giao dịch hợp lý. Bạn có thể tham khảo ý kiến về các nền tảng giao dịch uy tín từ cộng đồng các nhà đầu tư hay diễn đàn. Ngoài ra, các trader có thể theo dõi các nhà giao dịch khác và học hỏi kinh nghiệm từ họ.

Giao dịch tiền tệ vô cùng thú vị và có thể đem lại lợi nhuận. Giao dịch tiền tệ là hình thức có tính thanh khoản tốt nhất và giờ giao dịch linh hoạt. Công cụ đòn bẩy được cung cấp bởi các nhà môi giới, cho phép các trader kiếm được lợi nhuận nhanh hơn hầu hết các thị trường khác nhưng cũng có mức độ rủi ro cao hơn. Khi bạn nhìn vào các nhà giao dịch tiền tệ thành công trên eToro, bạn sẽ thấy số vốn họ gặp rủi ro cân bằng với lợi nhuận mà họ thu về.

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận