skip to Main Content

Lỗi không đủ số dư Binance và cách khắc phục

Trong quá trình sử dụng bất kỳ nền tảng giao dịch nào, trong đó có Binance, người dùng có thể gặp các lỗi ngoài ý muốn nhưng không biết lý do vì sao. Khi thực hiện giao dịch tiền điện tử trên Binance, người dùng có thể nhận được thông báo lỗi binance insufficient balance (Không đủ số dư Binance). Bài viết dưới đây tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục khi gặp lỗi này.

Lỗi không đủ số dư Binance nghĩa là gì?

Khi giao dịch tiền điện tử trên Binance Spot, một số người gặp phải thông báo không đủ số dư Binance (insufficient balance). Lỗi này có nghĩa là số dư Binance không đủ để thực hiện giao dịch. Lỗi không đủ số dư đôi khi có thể xảy ra mặc dù số dư trong tài khoản của họ vẫn đủ.

Lỗi không đủ số dư Binance nghĩa là gì? Nguyên nhân gây ra lỗi và cách khắc phục lỗi không đủ số dư tài khoản Binance.

Nguyên nhân gây ra lỗi không đủ số dư tài khoản Binance

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến tài khoản nhận được thông báo không đủ số dư. Có thể, do số dư tài khoản người dùng còn quá ít, không đủ để mở giao dịch. Ngoài ra, có một số nguyên nhân khác như sau:

Sau khi người dùng chuyển tiền vào tài khoản Binance, và xảy ra tình trạng lỗi máy chủ, thời gian chờ kết nối quá lâu cũng có thể báo lỗi không đủ số dư tài khoản. Với tình trạng lỗi máy chủ, người dùng cần đợi vài phút để đợi hệ thống hoạt động trở lại bình thường.

Mỗi tài khoản Binance có nhiều loại ví khác nhau, để thực hiện các loại giao dịch khác nhau. Ví dụ: ví Spot để giao dịch Spot, ví Funding để giao dịch P2P… Nếu số dư đang ở trong ví Spot, người dùng không thể thực hiện giao dịch P2P và sẽ gặp lỗi không đủ số dư tài khoản Binance. Người dùng nên kiểm tra số dư có ở đúng ví đang thực hiện giao dịch tương ứng hay không.

Khi giao dịch trên Binance, người dùng thường phải trả một khoản phí nhỏ. Nếu người dùng mở giao dịch với khối lượng bằng chính xác số dư có trong tài khoản mà không tính đến các khoản phí giao dịch. Khi đó giao dịch có thể không thực hiện được và gặp lỗi không đủ số dư. Khi giao dịch, người dùng nên mở giao dịch với khối lượng nhỏ hơn số dư có sẵn trong tài khoản, khối lượng giao dịch nên ít hơn khoảng 1% so với số dư và kiểm tra mức phí giao dịch Binance trên trang chủ.

Cách khắc phục lỗi không đủ số dư

Khi gặp phải lỗi “Không đủ số dư” nghĩa là hệ thống Binance đã nhận thấy tài khoản người dùng không đủ tiền để thanh toán giao dịch. Người dùng nên thử một số cách khắc phục như sau:

1. Kiểm tra lại các khoản tiền gửi thực hiện vào tài khoản Binance trong 3 ngày gần nhất.

Có thể, quá trình gửi tiền vào tài khoản Binance của bạn gặp lỗi và giao dịch chưa được xác nhận thành công. Khi đó, bạn không thể thực hiện các giao dịch tiếp theo do số dư bị khoá. Do đó, hãy kiểm tra kỹ mọi giao dịch gửi tiền trước đó trước khi muốn mua hoặc bán trên Binance.

2. Đảm bảo số dư tài khoản thanh toán có hơn 130% so với khối lượng giao dịch.

Trước khi thực hiện gửi tiền vào tài khoản Binance hay thực hiện giao dịch trên Binance, người dùng cần đảm bảo số dư trong tài khoản thanh toán đủ để chi trả cho giao dịch. Nếu gặp lỗi, người dùng thử giao dịch với khối lượng nhỏ hơn.

3. Xoá phương thức thanh toán cũ và kết nối lại

Trong một số trường hợp, có thể hệ thống bị lỗi và không thể kết nối hay thanh toán bằng phương thức thanh toán đã được kết nối trước đó. Khi gặp lỗi, người dùng có thể thử xoá và kết nối lại phương thức thanh toán để khắc phục sự cố.

Phần kết luận

Người dùng Binance không thường xuyên gặp lỗi không đủ số dư do hệ thống gây ra. Thông thường, người dùng gặp lỗi này do số dư không ở đúng ví thực hiện giao dịch hoặc người dùng mở giao dịch với khối lượng lớn mà không tính tới các chi phí phát sinh. Do đó, trước khi gửi yêu cầu hỗ trợ, người dùng có thể thực hiện một số bước kiểm tra nêu trên để khắc phục. Nếu không được, có thể gửi hỗ trợ theo hướng dẫn sau:

  • Đăng nhập tài khoản Binance, nhấp vào cửa sổ Support ở góc dưới bên phải màn hình. Hoặc truy cập vào link hỗ trợ khách hàng Binance.
  • Chọn vấn đề cần hỗ trợ và gửi kèm bằng chứng hình ảnh hoặc video bạn gặp phải.

Investing.vn

Xem thêm: Binance

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận