skip to Main Content

Lời giải cho câu hỏi “mua mã gì” khi thị trường chứng khoán sụt giảm

Không ai có thể dự đoán trước được hướng đi của thị trường trong tương lai, sẽ tăng/giảm như thế nào và kéo dài trong bao lâu? Tuy nhiên, từ những gì đã trải qua trong lịch sử, chúng ta biết được rằng sụt giảm và điều chỉnh là những phần không thể thiếu trong chu kỳ đầu tư. Trong 71 năm qua, chỉ số S&P 500 đã trải qua một đợt sụt giảm mạnh và tổng cộng ít nhất 38 lần riêng biệt.

Nhưng những đợt sụt giảm hay điều chỉnh này không hoàn toàn gây bất lợi cho các nhà đầu tư. Trên thực tế, trong 7 thập kỷ qua, những lần sụp đổ hoặc điều chỉnh đều mang đến cơ hội cho các nhà đầu tư để tham gia vào thị trường chứng khoán, mua vào các công ty lớn với mức giá chiết khấu vô cùng hấp dẫn (điển hình như đợt sụt giảm vào tháng 3 năm 2020).

Mặc dù xét về lâu dài, cổ phiếu giá trị sẽ là lựa chọn tối ưu nhất, nhưng trong trường hợp thị trường chứng khoán giảm mạnh các nhà đầu tư khôn ngoan thường sẽ lựa chọn cổ phiếu tăng trưởng như một lựa chọn an toàn và đem lại lợi nhuận hơn cả trong khoảng thời gian thị trường biến động đi xuống. Trên thực tế, trong cuộc Đại suy thoái 2009, cổ phiếu tăng trưởng đã đem lại hiệu suất cao cho các nhà đầu tư, hơn là cổ phiếu giá trị.

Vậy, câu hỏi bây giờ là nên mua cổ phiếu tăng trưởng nào?

1. CrowdStrike Holdings

Khi thị trường sụt giảm mang đến cơ hội đầu tư cổ phiếu với giá chiết khấu, lựa chọn đầu tiên mà bạn không nên bỏ lỡ đó là cổ phiếu của công ty công nghệ an ninh mạng CrowdStrike Holdings (NASDAQ: CRWD).

An ninh mạng gần như đã trở thành một nhu cầu cơ bản và tất yếu trong đời sống hiện tại bất kể tình trạng nền kinh tế Hoa Kỳ ra sao. Cho dù hệ thống sử dụng Phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ (On-premises) hay Phần mềm điện toán đám mây, các doanh nghiệp vẫn cần được bảo vệ. Thực tế là, trong bối cảnh đại dịch đang bùng nổ và chưa có dấu hiệu kết thúc, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh hoạt động trực tuyến hơn bao giờ hết, điều này góp phần tăng nhu cầu sử dụng các thiết bị bảo mật và an ninh mạng.

Lời giải cho câu hỏi "mua mã gì" khi thị trường chứng khoán sụt giảm

Xem chi tiết tốc độ tăng trưởng cổ phiếu CrowdStrike Holdings

CrowdStrike là công ty duy nhất sử dụng nền tảng Falcon. Được xây dựng trên nền tảng đám mây, Falcon có thể phản ứng với các mối đe dọa nhanh hơn với chi phí hợp lý hơn so với các giải pháp tại chỗ. Falcon cũng nổi bật trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để phát hiện phần mềm độc hại trên máy tính xách tay, điện thoại di động và các thiết bị khác truy cập vào mạng công ty và cải thiện các mối đe dọa an ninh mạng theo thời gian.

Trong 3,5 năm qua, CrowdStrike đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong ​​tỷ lệ khách hàng mới đăng ký sử dụng dịch vụ từ 9% lên 61%, thu hút khách hàng cũ chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm của họ. Những thành công này cho thấy sản phẩm của CrowdStrike được ưa chuộng đến thế nào và tốc độ mở rộng quy mô khách hàng ra sao. Qua đó giúp công ty đạt mục tiêu biên lợi nhuận gộp dài hạn là 75% đến 80%.

2. DexCom

Một cổ phiếu đắt giá khác trong lịch sử sẽ rất lý tưởng để mua với giá chiết khấu khi thị trường sụp giảm là công ty thiết bị y tế DexCom (NASDAQ: DXCM).

Công ty tập trung vào việc phát triển, sản xuất và phân phối hệ thống theo dõi đường huyết liên tục (CGM) cho những người mắc bệnh tiểu đường. Bệnh nhân không còn phải chích ngón tay nhiều lần hàng ngày; thay vào đó, họ có thể cấy cảm biến dưới da của DexCom để gửi kết quả đo đường huyết theo thời gian thực đến một thiết bị không dây ưa thích. CGM của DexCom cũng có thể kết nối với một số máy bơm insulin để cải thiện sự cân bằng đường huyết cho người bệnh.

Lời giải cho câu hỏi "mua mã gì" khi thị trường chứng khoán sụt giảm

Xem chi tiết tốc độ tăng trưởng cổ phiếu DexCom

Ngoài việc cung cấp những sản phẩm điều trị cho người bệnh, DexCom còn cung cấp ứng dụng Clarity cho phép bác sĩ và người bệnh ghi lại chỉ số đường huyết giữa các lần khám để từ đó dễ dàng nhận định tình hình và theo dõi mức độ cải thiện của bệnh nhân.

Hiện nay, trên toàn thế giới lượng người mắc bệnh tiểu đường ngày càng cao. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh, có 34,2 triệu người mắc bệnh tiểu đường ở Hoa Kỳ và 88 triệu người khác đang có các triệu chứng của bệnh tiền tiểu đường. Cả hai con này không ngừng tăng qua các năm. Điều này có nghĩa là nhu cầu sử dụng các sản phẩm của DexCom sẽ tăng lên theo thời gian.

3. Amazon

Một trong những cổ phiếu không thể bỏ qua trong danh sách những cổ phiếu nên đầu tư khi thị trường đi xuống là công ty đang thống trị thị trường bán lẻ Amazon (NASDAQ: AMZN).

Gần như mọi người đều biết Amazon, công ty giao dịch công khai lớn thứ ba ở Hoa Kỳ theo vốn hóa thị trường. Công ty dự kiến ​​sẽ kiểm soát 39,7% toàn bộ giao dịch thương mại điện tử của Hoa Kỳ vào năm 2021, theo eMarketer.

Lời giải cho câu hỏi "mua mã gì" khi thị trường chứng khoán sụt giảm

Xem chi tiết tốc độ tăng trưởng cổ phiếu Amazon

Tỷ suất lợi nhuận bán lẻ có xu hướng giảm, nhưng Amazon đã bù đắp điều này bằng tư cách thành viên Prime. Hơn 150 triệu người trên toàn thế giới đã đăng ký tài khoản Prime, cung cấp doanh thu phí mà Amazon sử dụng để giúp cắt giảm các nhà bán lẻ truyền thống. Mô hình đăng ký này cũng giúp giữ cho người tiêu dùng trung thành với hệ sinh thái sản phẩm và dịch vụ của Amazon.

Bên cạnh đó, Amazon cũng là nhà cung cấp cơ sở hạ tầng đám mây hàng đầu. Amazon Web Services (AWS) đã tăng doanh số bán hàng lên 30% vào năm 2020 và doanh thu 12,7 tỷ đô la được tạo ra trong quý 4, giúp chúng ta dự đoán doanh thu bán hàng hàng năm lên đến 51 tỷ đô la. Tỷ suất lợi nhuận đám mây hoàn toàn vượt trội so với tỷ suất lợi nhuận bán lẻ, đó là lý do tại sao dòng tiền của Amazon dự kiến ​​sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2023 hoặc 2024.

4. Innovative Industrial Properties

Trong thập kỷ tới, ngành công nghiệp cần sa được dự đoán sẽ còn phát triển hơn nữa và trở thành cơ hội đầu tư hấp dẫn. Khi thị trường lao dốc hoặc điều chỉnh đi ngang, bạn có thể cân nhắc và tận dụng thời cơ để rót vốn vào một trong những cổ phiếu có tốc độ tăng trưởng nhanh như Innovative Industrial Properties (NYSE: IIPR).

Lời giải cho câu hỏi "mua mã gì" khi thị trường chứng khoán sụt giảm

Xem chi tiết tốc độ tăng trưởng cổ phiếu IIPR

Innovative Industrial Properties là Quỹ tín thác đầu tư bất động sản (REIT) tập trung vào cần sa. Nói một cách đơn giản hơn, quỹ này sẽ dùng để mua các điểm trồng và biến chế cần sa và cho thuê trong thời gian dài. Điều này giúp quỹ kiếm được một khoản lợi nhuận từ việc cho thuê địa điểm. Ngoài ra, quỹ này duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm nhờ vào việc tăng tiền thuê và phí quản lý tài sản.

Lưu ý: Bài viết này thể hiện quan điểm của người viết, chỉ mang tính chất tham khảo, mọi quyết định giao dịch là của bạn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận