skip to Main Content

Làm thế nào để mua Bitcoin?

Có khá nhiều người yêu thích giao dịch tiền điện tử, nhưng vẫn chưa thể nắm được thao tác mua Bitcoin như thế nào. Chính vì vậy, bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thức mua tiền điện tử Bitcoin.

Tạo ví Bitcoin

Làm thế nào để mua Bitcoin?

Trước khi thực hiện mua Bitcoin, điều đầu tiên bạn cần làm đó là tìm chỗ để lưu trữ số Bitcoin. Trong thế giới tiền điện tử, nơi đó được gọi là “ví”. Trên thực tế, có rất nhiều loại ví. Mỗi loại ví  lại cung cấp cho chủ sở hữu Bitcoin các tùy chọn về bảo mật, lưu trữ và truy cập khác nhau.

Tuy nhiên, một điều quan trọng mà bạn cần biết đó là ví của bạn không lưu trữ số Bitcoin theo cách lưu trữ thông thường. Thay vào đó, nó cung cấp cho bạn một khóa riêng, giúp bạn có thể truy cập vào địa chỉ ví Bitcoin và giao dịch với số tiền trong đó. Các khóa kỹ thuật số đó được yêu cầu khi thực hiện một giao dịch. Trong trường hợp làm mất khóa đó, bạn sẽ mất quyền truy cập vào ví Bitcoin của mình.

Có năm loại ví BTC chính là ví desktop (ví máy tính để bàn), ví di đông, ví web, ví phần cứng, ví giấy.

Mua Bitcoin ở đâu?

Làm thế nào để mua Bitcoin?

Mua Bitcoin không dễ như người ngoài nghĩ. Tuy nhiên, số cách mua Bitcoin không ngừng tăng lên. Mọi người đều có thể lựa chọn cách mua tiền điện tử phù hợp với nhu cầu của mình, một số trong số đó thậm chí không yêu cầu truy cập Internet hoặc ví BTC.

ATMs

Bitcoin ATMs là một khái niệm khá mới, các Bitcoin ATM xuất hiện ở các thành phố trên toàn thế giới và số lượng của chúng không ngừng tăng lên. Các máy ATM sẽ tính phí khoảng ba phần trăm đến tám phần trăm so với giá giao dịch thông thường, và chúng cung cấp cho người dùng trải nghiệm việc mua Bitcoin một cách riêng tư nhất.

Tất cả những gì bạn cần làm là cho tiền mặt vào ATM và quét mã QR ví điện thoại di động của bạn hoặc nhận biên lai giấy với các mã và hướng dẫn về cách chuyển tiền vào ví của bạn. Khi Bitcoin trở nên phổ biến hơn, các máy ATM như vậy được dự đoán sẽ trở thành một trong những cách phổ biến nhất để mua tiền điện tử.

Tuy nhiên, tại các quốc gia Bitcoin đang bị cấm hoặc chưa có quy chế pháp luật, Bitcoin ATM sẽ khó có khả năng xuất hiện. Để tìm thấy Bitcoin ATM gần nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ bản đồ được chỉ định, chẳng hạn như CoinATMRadar.

Thẻ quà tặng

Bitcoin thường được sử dụng để mua thẻ quà tặng, vì việc mua là ẩn danh và đôi khi có thể rẻ hơn so với sử dụng tiền mặt. Nhưng bản thân thẻ quà tặng có thể được giao dịch bằng BTC. Tất cả những gì bạn cần làm là mua thẻ quà tặng của nhà bán lẻ, đăng nhập vào một trong những sàn giao dịch Bitcoin nơi mà có người bán chấp nhận thẻ quà tặng (ví dụ: Paxful, LocalBitcoins, v.v.) và hoàn tất giao dịch mua.

Tùy thuộc vào người bán cụ thể, họ có thể sẽ muốn xem hình ảnh thực tế của mã quà tặng từ mặt sau của thẻ và biên lai từ cửa hàng, hoặc có những người chỉ cần mã trực tuyến hoặc mã điện tử. Khi bạn mở một giao dịch, số lượng BTC mà bạn muốn mua sẽ được trang web tự động nắm giữ, giúp đảm bảo an toàn khi cung cấp thông tin thẻ quà tặng cho người bán.

Có rất nhiều nhà bán lẻ trực tuyến bán thẻ quà tặng với giá lên tới 60 phần trăm giá trị của nó, vì vậy, mua Bitcoin theo cách đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền. Thẻ quà tặng cũng là một cách thức tuyệt vời để lưu trữ BTC, xem xét giá trị của nó dao động như thế nào. Tuy nhiên, như với bất kỳ cách mua Bitcoin nào khác, bạn nên cẩn thận với những kẻ lừa đảo có ý định đánh cắp tiền của bạn, vì vậy hãy chắc chắn chỉ giao dịch với những người bán đáng tin cậy.

Lựa chọn sàn giao dịch

Có rất nhiều sàn giao dịch phục vụ cho việc mua Bitcoin. Tuy nhiên, lựa chọn ra một sàn giao dịch phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Đầu tiên, sàn giao dịch cần được quy định hoặc vận hành bởi cơ quan chính phủ, có quy trình xác minh danh tính người dùng cũng như các yêu cầu chống rửa tiền. Do đó, để thiết lập một tài khoản và bắt đầu giao dịch trên nền tảng giao dịch hiện tại nào đó, bạn cần phải trải qua các thủ tục nghiêm ngặt. Ví dụ: hầu hết các sàn giao dịch sẽ yêu cầu bạn liên kết với tài khoản ngân hàng hiện tại trước khi bắt đầu giao dịch, cũng như yêu cầu cung cấp các thông tin nhận dạng cá nhân chi tiết, để tránh người mua ảo, không có thật.

Trong rất nhiều các sàn giao dịch hiện nay, bạn sẽ tìm thấy một sàn giao dịch phù hợp với nhu cầu của mình. Hơn nữa, hầu hết các nền tảng có thể được truy cập bằng cả máy tính để bàn và thiết bị di động, cho phép người dùng giao dịch từ mọi nơi. Các sàn giao dịch khác nhau sẽ có các thức thanh toán khác nhau, mức độ bảo mật, giới hạn mua, mức phí và yêu cầu xác minh khác nhau.

Cryptoradar cho phép bạn so sánh các sàn giao dịch tiền điện tử khác nhau dựa trên giá, phí, tính năng, đánh giá và nhiều hơn nữa, giúp cho bạn tìm được sàn giao dịch phù hợp nhất, phục vụ cho việc mua Bitcoin và các loại tiền điện tử khác.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách mua Bitcoin như thế nào. Hi vọng rằng, với những kiến thức mà chúng tôi cung cấp, bạn đã hiểu hơn về giao dịch với Bitcoin. Chúc các bạn giao dịch thành công!

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận