skip to Main Content

Kinh nghiệm đầu tư tài chính sinh lời cho người mới

Bạn đang tìm hiểu về đầu tư tài chính? Bạn chưa biết cách bắt đầu? Sau đây là kinh nghiệm đầu tư tài chính sinh lời dành cho người mới, với 5 bước đơn giản mà hiệu quả nhất. 

Tham khảo: 5 kênh đầu tư tài chính an toàn sinh lời hiệu quả nhất

Bước 1: Xác định tình trạng hiện tại của bản thân

Khi nghĩ về đầu tư, trước tiên, bạn nên xem xét đến tình hình tài chính hiện tại của mình. Đặc biệt, khoản tiền bạn dự tính đầu tư có thực sự là tiền nhàn rỗi hay không.

Bạn hãy rà soát lại tình hình tài chính của mình xem nó đang như thế nào:

  • Bạn cần bao nhiêu tiền cho sinh hoạt hàng ngày
  • Bao nhiêu tiền cho mua sắm, ăn uống, gặp gỡ giao lưu bạn bè hàng tháng,
  • Bao nhiêu tiền cho các nhu cầu phát sinh
  • Bao nhiêu tiền dành cho việc đầu tư tài chính…

Và một điều quan trọng mà bạn nên biết, việc tham gia đầu tư tài chính không yêu cầu bạn phải có một số tiền lớn để tham gia. Bạn có thể đầu tư với bất kỳ số tiền nào mà bạn có.

Sở dĩ vấn đề này cần phải được lưu ý kỹ lưỡng bởi trong đầu tư luôn có rủi ro. Nếu bạn không cân nhắc, trong lúc bí bách buộc phải rút vốn về, sẽ thiệt cả trăm đường vừa không thu lợi được vừa khiến bản thân bị mất đi các nguồn lợi đáng có.

Xác định mục tiêu đầu tư

Bạn cần phải nhìn nhận và đánh giá hoàn cảnh của bản thân mình hiện tại. Xác định nhu cầu của mình khi tham gia vào đầu tư tài chính.

  • Bạn muốn có thêm một chút thu nhập để chi trả cho cuộc sống thường ngày?
  • Bạn muốn kiếm tiền để mua một chiếc xe hay một căn nhà mới?
  • Bạn muốn có một khoản thu nhập thụ động để tích lũy về già?
  • Hay bạn muốn tự do tài chính và nghỉ hưu sớm ở tuổi 30-40?

Mỗi 1 hình thức đầu tư sẽ có nhiều đặc thù riêng biệt, đầu tư dài hạn khác đầu tư ngắn hạn, nên bạn phải xác định bản thân muốn đầu tư theo hình thức nào thì sẽ lên kế hoạch chiến lược cho lối đầu tư đó.

Bước 2: Xác định mức độ rủi ro bạn chấp nhận được

Đầu tư và rủi ro là 2 khái niệm luôn song hành. Không có bất cứ lĩnh vực đầu tư nào không tồn tại rủi ro, kể cả khi bạn gửi tiền vào ngân hàng. Chính vì vậy, bạn cần xác định cụ thể rủi ro mà mình sẽ phải chịu khi tham gia đầu tư tài chính và chấp nhận điều đó.

Những hình thức đầu tư an toàn có thể khiến bạn an tâm nhưng liệu nó có đáp ứng được mục tiêu mà bạn đã đặt ra ở trên? Bạn đặt một mục tiêu cao hơn đồng nghĩa với việc bạn phải chấp nhận một rủi ro lớn hơn. Yếu tố rủi ro và lợi nhuận cần phải hài hòa và phù hợp với mục tiêu, tính cách hay số tiền mà bạn có.Và luôn nhớ rằng: Lợi nhuận càng cao, rủi ro càng lớn.

Kinh nghiệm đầu tư tài chính sinh lời cho người mới

Bước 3: Lựa chọn kênh đầu tư tài chính

Với trình tự các bước từ 1 đến 4 sẽ dẫn bạn đến bước 5. Lựa chọn kênh đầu tư tài chính. Bạn không bắt buộc phải lựa chọn một hình thức đầu tư tài chính duy nhất. Bạn có thể chọn nhiều hình thức đầu tư cùng lúc và phân bổ số vốn của mình. Mỗi hình thức đầu tư sẽ có những rủi ro và lợi nhuận khác nhau, thời gian đầu tư khác nhau và số vốn cần thiết cũng khác nhau.

Bước 4: Hãy tập đầu tư với số tiền nhỏ

Ban đầu, bạn không nên đầu tư ngay một số tiền lớn mà hãy tập đầu từ bằng 1 số tiền nhỏ. Sau khi bạn đã quen hoặc cảm thấy đấy là cơ hội tiềm năng, thì bạn có thể đầu tư với số vốn lớn hơn. Như vậy sẽ giúp bạn tránh được nhiều rủi ro trong quá trình đầu tư hơn. Chúc các bạn thành công!

Đừng bao giờ quên trau dồi kiến thức khi đầu tư tài chính

Bước 5. Học hỏi kiến thức đầu tư tài chính

Bạn không cần phải là một chuyên gia để bắt đầu tham gia đầu tư tài chính, nhưng bạn cần kiến thức để có thể kiếm tiền từ thị trường này. Bất cứ kiến thức nào mà bạn thu nạp được đều sẽ góp phần giúp hành trình của bạn trở nên ngắn lại và bớt khó khăn hơn.

Nếu bạn không muốn ai lừa bạn, hãy luôn luôn trau dồi kiến thức, nhất là trong 1 thị trường vô cùng rủi ro và nhiều cạm bẫy như tài chính, việc này lại càng cần thiết hơn bao giờ hết. Bất cứ kiến thức nào mà bạn thu nạp được đều sẽ góp phần giúp hành trình của bạn trở nên ngắn lại và bớt khó khăn hơn.

Bạn có thể đọc các sách về tài chính, tham gia các khóa học đầu tư, hoặc đọc những bài viết có trong website Investing.vn, chúng tôi luôn cố gắng cung cấp những bài viết chất lượng và bổ ích nhất, để giúp các bạn có thể tự trang bị kiến thức khi tham vào thị trường này.

Trên đây là 5 bước đầu tư tài chính sinh lời hiệu quả nhất dành cho người mới bắt đầu. Hãy thực hiện từng bước nêu trên và xây dựng cho mình một chiến lược đầu tư hoàn thiện khi tham gia vào bất kỳ thị trường nào.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo: Khóa học đầu tư chứng khoán cơ bản dành cho người mới bắt đầu

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận