skip to Main Content

Kịch bản sinh lời hậu hĩnh trong tình hình dịch bệnh

Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới đã và đang tác động tiêu cực đến nền kinh tế thế giới. Nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ đứng trước nguy cơ đóng cửa, số lượng người thất nghiệp tăng cao trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh. Tuy nhiên, tỷ lệ rót vốn đầu tư vào thị trường chứng khoán lại gia tăng đột biến, các nhà đầu tư lướt sóng cũng như nhà đầu tư giá trị tận dụng thời điểm này để “mua thấp” và sở hữu cho mình những tài sản có giá trị với giá ưu đãi. Vậy, trong số các tài sản chứng khoán hiện nay, đâu là kênh đầu tư được đánh giá là hiệu quả nhất?

Xem thêm: “Vượt bão” Corona & kiếm tiền tỷ với Zoom và 184 cổ phiếu mới trên eToro

Trong khi Chính phủ và các cơ quan chức năng đang tập trung đẩy chậm quá trình lây lan của virus corona, các nhà khoa học tại các công ty y tế – dược phẩm, công nghệ sinh học cũng chạy đua với thời gian để thực hiện công tác điều chế vắc-xin phòng bệnh.

Cùng tham gia vào sứ mệnh chống dịch Corona, một số công ty kỹ thuật cũng bắt đầu góp sức chế tạo máy thở và các thiết bị y tế thiết yếu. Điển hình là hai công ty: Dyson và McLaren (chuyên sản xuất xe đua F1).

Với ý nghĩa tham gia công cuộc chống dịch, các công ty này cũng được chuyên gia kinh tế đánh giá có tiềm năng tăng trưởng tốt, đặc biệt là khi tìm ra vắc-xin điều trị thành công. Và trong số đó, nổi bật nhất là 3 cái tên:

1. Gilead Sciences

Kịch bản sinh lời hậu hĩnh trong tình hình dịch bệnh

Giao dịch Gilead Sciences ngay

Gilead Sciences là một công ty công nghệ sinh học của Mỹ chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thuốc. Công ty tập trung chủ yếu vào các loại thuốc chống vi-rút được sử dụng trong điều trị HIV, viêm gan B, viêm gan C,…và đến nay là vi-rút corona.

Công ty này đã điều chế ra remdesivir. Và theo như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện chỉ có remdesivir là loại thuốc có thể giúp điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới.

Trong một thông báo trước đó, Gilead Science cũng tuyên bố các cuộc thử nghiệm thành công trên động vật cho thấy remdesivir có thể điều trị Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và MERS. MERS và SARS và nCoV-19 cũng do một chủng virus Corona gây ra.

Hiện Gilead Sciences đang phối hợp với các cơ quan y tế ở Trung Quốc tiến hành thử nghiệm lâm sàng remdesivir đối với những bệnh nhân mắc COVID-19 và sớm cho ra kết quả sớm nhất.

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của công ty đã tăng 20% và hiện đang có tỷ lệ cổ tức 3,5%.

2. Quest Diagnostics

Kịch bản sinh lời hậu hĩnh trong tình hình dịch bệnh

Giao dịch Quest Diagnostics ngay

Thử nghiệm là một quy trình quan trọng trong công cuộc chống lại Covid-19 và điều chế vắc-xin. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, các bộ dụng cụ thử nghiệm có thể đưa ra kết quả không chính xác. Do đó, công ty Quest Diagnostics đã tạo ra các dịch vụ thử nghiệm virus Covid-19 mới.

Phương pháp này giúp các bác sĩ xác định ai nhiễm virus corona một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hiện tại, phương pháp này có thể xử lý tới 200.000 mẫu xét nghiệm trong vòng một tuần. Việc tăng cường xét nghiệm sẽ giúp người nhiễm virus được phát hiện sớm hơn, điều trị tốt hơn và tránh lây lan ra cộng đồng.

Cũng giống như các công ty khác, giá cổ phiếu của công ty bị ảnh hưởng nặng nề, giảm hơn 30% giá trị. Tuy nhiên, với sự thành công trong việc tạo ra phương pháp xét nghiệm virus Corona nhanh chóng, giá cổ phiếu của công ty hứa hẹn sẽ có mức trăng trưởng tốt trong thời gian sắp tới, mặc dù có thể không tăng ngay lập tức.

3. Johnson & Johnson

Kịch bản sinh lời hậu hĩnh trong tình hình dịch bệnh

Giao dịch Johnson & Johnson ngay

Johnson & Johnson được biết đến nhiều nhất với các sản phẩm như phấn rôm và dầu gội trẻ em. Tuy nhiên, trong thời điểm hiện nay, Johnson & Johnson đang phối hợp cùng với Cơ quan Nghiên cứu và Phát triển Y sinh Tiến tiến của Hoa Kỳ (BARDA) nhằm đẩy nhanh quá trình phát triển vắc-xin phòng virus corona.

Công ty đã cam kết bỏ ra 1 tỷ đô la cho dự án và dự kiến vào đầu năm 2021 sẽ cho ra lô vắc-xin điều trị đầu tiên.

Alex Gorsk – Chủ tịch và Giám đốc điều hành tại Johnson & Johnson mới đây cho biết: “Thế giới đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng y tế công cộng khẩn cấp và chúng tôi cam kết sẽ nỗ lực điều chế vắc-xin điều trị Covid-19 nhanh nhất có thể với mức giá phải chăng.

Trên thực tế, công ty cũng đang chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, giá cổ phiếu sụt giảm khoảng 8% giá trị. Tuy nhiên, sau khi những cam kết về việc điều chế vắc-xin thành công được đưa ra chưa đầy một tuần đã giúp giá cổ phiếu tăng lên 5%.

Đây được xem là màn khởi đầu đầy hứa hẹn cho những ai đang tìm kiếm cơ hội đầu tư dài hạn.

Trên đây là một số công ty được các chuyên gia phân tích nhận định nên đầu tư trong thời điểm hiện nay. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn cần đưa ra nhận định của mình dựa trên phương pháp phân tích và chiến lược đầu tư của bản thân. Hy vọng rằng bài viết này giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Theo eToro

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận