skip to Main Content

Khối lượng giao dịch tối thiểu trên Capital.com

Mỗi sàn giao dịch đều có yêu cầu riêng về khối lượng giao dịch của từng tài sản. Khi giao dịch trên Capital.com cũng vậy. Bạn cần nắm được những thông tin này để chủ động cho kế hoạch giao dịch của mình. Vậy, yêu cầu khối lượng giao dịch tối thiểu trên Capital.com là bao nhiêu? Và nếu bạn không có đủ vốn, làm thế nào để bạn có thể mở lệnh giao dịch sinh lời? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khối lượng giao dịch tối thiểu trên Capital.com?

Các tài sản khác nhau sẽ có yêu cầu về khối lượng giao dịch tối thiểu khác nhau. Cụ thể, khối lượng giao dịch tối thiểu trên Capital.com như sau:

  • Ngoại hối (forex): 1000
  • Cổ phiếu: 1
  • Tiền điện tử: 0.01
  • Hàng hóa: 0.1
  • Chỉ số: 0.1

Làm thế nào để giao dịch khi có số vốn ít?

Khi bạn chỉ có vốn nhỏ mà muốn giao dịch với khối lượng lớn hơn, bạn có thể sử dụng công cụ đòn bẩy.

Đòn bẩy được hiểu đơn giản là một khoản vay tạm thời mà sàn giao dịch cung cấp cho bạn, cho phép bạn thực hiện một giao dịch có giá trị lớn hơn nhiều lần tài khoản giao dịch vốn có của bạn để thu được lợi nhuận đáng kể từ sự chuyển động nhỏ của giá.

Ví dụ, bạn chỉ có 200$ trong tài khoản ký quỹ. Bạn muốn thực hiện lệnh mua với đồng Bitcoin. Giá Bitcoin ở thời điểm viết bài đang là 50.000$/BTC. Theo yêu cầu về khối lượng giao dịch tối thiểu với tiền điện tử trên Capital.com là 0,01, bạn sẽ cần số vốn tối thiểu là 500$. Khi đó, bạn sẽ cần sử dụng đòn bẩy.

Hoặc thậm chí, bạn có 1.000$ trong tài khoản ký quỹ. Bạn muốn thực hiện lệnh giao dịch Mua với quy mô lớn hơn là 10.000$ để gia tăng lợi nhuận. Khi đó, bạn cũng có thể sử dụng công cụ đòn bẩy x10 để nâng tổng số tiền đầu tư lên 10.000$.

Hướng dẫn cài đặt đòn bẩy trên Capital.com

>>> Đòn bẩy Capital.com: Các mức đòn bẩy và cách cài đặt trên điện thoại di động

Khác với các nền tảng khác, cho phép bạn được điều chỉnh giao dịch mức đòn bẩy ngay trong ô cửa sổ mở lệnh. Khi giao dịch trên Captital, nhà đầu tư cần cài đặt đòn bẩy cho từng thị trường trước rồi mới tiến hành mở lệnh giao dịch.

Để cài đặt đòn bẩy trên Capital.com, bạn thực hiện như sau:

  • Click vào biểu tượng loại tài khoản trên thanh công cụ trên cùng, phía bên phải -> chọn “Các lựa chọn giao dịch”

Hướng dẫn mở & đóng lệnh trên Capital.com

  • Ở tab Đòn bẩy, bạn có thể dễ dàng điều chỉnh đòn bẩy cho từng mục thị trường (tiền tệ, cổ phiếu, tiền điện tử,…). Mức đòn bẩy này sau đó sẽ được áp dụng cho toàn bộ tài sản trong cùng một thị trường.

Chỉ với thao tác đòn bẩy, bạn đã có thể cài đặt đòn bẩy và bắt đầu giao dịch.

Đòn bẩy tác động đến lợi nhuận/thua lỗ như thế nào?

Việc sử dụng đòn bẩy có thể giúp bạn nhanh chóng kiếm được số tiền lợi nhuận lớn, nhưng cũng có thể nhanh chóng thổi bay tài khoản của bạn.

Ví dụ: Trader A và trader B cùng sử dụng 10,000$ số vốn thực trong tài khoản để giao dịch.

  • Trader A sử dụng tỉ lệ đòn bẩy x20, nâng mức tiền để giao dịch lên 200,000$.
  • Trader B chỉ sử dụng tỉ lệ đòn bẩy x5 và số tiền anh ta có thể giao dịch là 50,000$.

Trường hợp 1: Mỗi trader lãi 100 pip

  • Trader A với tỉ lệ đòn bẩy x20 sẽ thu được lợi nhuận 2000$, tương ứng với 20% trong chỉ một giao dịch.
  • Trader B chỉ thu được 500$, tương ứng với 5% tài khoản.

Nhờ sử dụng mức đòn bẩy cao, Trader A thu về khoản lợi nhuận “khủng”, gấp nhiều lần so với kết quả khi không sử dụng đòn bẩy hoặc sử dụng đòn bẩy thấp.

Trường hợp 2: Mỗi người đều bị lỗ 100 pip, điều gì sẽ xảy ra?

  • Trader A sẽ lỗ một khoản đáng kể 2000$, tương đương 20T% tài khoản trong một giao dịch
  • Trader B chỉ lỗ 500$, tương đương 5% số vốn thực

Nhờ sử dụng mức đòn bẩy hợp lý, trader B đã hạn chế được rủi ro cho số vốn của mình. Do đó, trader B có thể tiếp tục giao dịch và kiếm được lợi nhuận từ những giao dịch có lời trong tương lai. Ngược lại, Trader A có thể sẽ “cháy” tài khoản nếu giao dịch tiếp theo lại thua lỗ.

Do đó, để giao dịch hiệu quả và lâu dài, bạn cần học hỏi thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm để lựa chọn một mức đòn bẩy phù hợp với chiến lược giao dịch của mình.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận