skip to Main Content

Khoản đầu tư nào sẽ đem về lợi tức lên đến 700 triệu USD cho Warren Buffett trong năm 2021?

Khi nhắc đến các nhà đầu tư thành công trên thị trường chứng khoán, không thể không kể đến Warren Buffett -Giám đốc điều hành của tập đoàn Berkshire Hathaway (BRK.B). Dưới sự dẫn dắt của Buffett, Berkshire duy trì mức lợi nhuận ổn định trung bình hàng năm là 20% kể từ năm 1965 và mang lại tổng lợi nhuận cho các cổ đông là hơn 2.800.000%!

Nhưng điều đáng chú ý nhất trong chiến lược đầu tư của Nhà tiên tri xứ Omaha là đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức. Sau khi Berkshire đệ trình Mẫu 13F lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch vào giữa tháng Hai, một số hoạt động mua/bán của công ty từ quý thứ 4/2020 phần nào được tiết lộ. Trong đó ước tính Berkshire sẽ mang về khoản thu nhập lên đến 4,36 tỷ đô từ cổ tức trong năm nay.

Theo đánh giá, đóng góp lớn vào thu nhập cổ tức của tập đoàn Berkshire Hathaway phải kể đến khoản đầu tư vào Bank of America (BAC) – nơi Berkshire đang nắm giữ một lượng cổ phiếu vô cùng lớn.

Khoản đầu tư nào sẽ đem về lợi tức lên đến 700 triệu USD cho Warren Buffett trong năm 2021?

Sau khi Ngân hàng Dự trữ Liên bang Richmond quyết định tăng cổ phần của công ty đối với Bank of America lên 10%, Buffett đã tận dụng cơ hội để nâng số cổ phần của Berkshire lên hơn 1,03 tỷ cổ phiếu. Dựa trên khoản thanh toán 0,72 đô la hàng năm, Bank of America dự đoán sẽ mang lại khoản thu nhập 743,653,444 đô la từ cổ tức cho Warren Buffett vào năm 2021.

Điều khiến Warren Buffett đặc biệt yêu thích các cổ phiếu ngân hàng là khả năng kiếm tiến của chúng. Mặc dù chúng có thể sụt giảm trong thời kỳ suy thoái – điều mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng khó có thể tránh khỏi, nhưng điều đó cũng chỉ kéo dài vài tháng đến một vài quý. Trong khi đó, trong thời kỳ kinh tế phát triển và mở rộng, khoảng thời gian mà Bank of American có thể kéo dài nhiều năm, thậm chí có thể lâu hơn một thập kỷ.

Ngoài ra, điều khiến Bank of America trở thành một doanh nghiệp lớn, thu hút các nhà đầu tư lỗi lạc như Warren Buffett là việc công ty cắt giảm chi phí và sẵn sàng đầu tư vào các nền tảng kỹ thuật số. Với việc ngày càng nhiều khách hàng giao dịch trực tuyến hoặc sử dụng ứng dụng di động, Bank of American đã có thể hợp nhất một số chi nhánh của mình. Làm như vậy sẽ giúp giảm chi phí không phải trả lãi và cho phép nhiều doanh thu chảy vào lợi nhuận hơn.

Bank of America cũng là ngân hàng nhạy cảm với lãi suất nhất trong số các ngân hàng lớn. Đường cong lợi suất tăng đột biến, thường thấy trong nền kinh tế đang phục hồi, có thể cho thấy lợi suất cao hơn trong tương lai. Khi Cục Dự trữ Liên bang thực hiện hành động và thắt chặt chính sách tiền tệ, Ngân hàng Mỹ sẽ là đơn vị được hưởng lợi nhất.

Khoản đầu tư nào sẽ đem về lợi tức lên đến 700 triệu USD cho Warren Buffett trong năm 2021?

Ngoài việc chi trả cổ tức lớn, Bank of America còn có tiềm năng tăng trưởng tốt, qua đó đem về cho tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett khoản thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận