skip to Main Content

Khi nào nên mua cổ phiếu trong một thị trường đang đi xuống?

  1. Chiến lược đầu tư chứng khoán (Level 5)
  2. Lựa chọn chiến lược đầu tư phù hợp
  3. Chiến lược đầu tư cổ phiếu thu nhập
  4. Chiến lược đầu tư vào các công ty vốn hóa nhỏ
  5. Danh mục cổ phiếu đầu tư dài hạn tốt nhất
  6. Khi nào nên mua cổ phiếu trong một thị trường đang đi xuống?
  7. 6 chiến lược đầu tư phổ biến được áp dụng thành công nhất trên thị trường chứng khoán Mỹ hiện nay
  8. Đầu tư giá trị là gì? Tất tần tật từ A đến Z về đầu tư giá trị và cách định giá cổ phiếu
  9. Đầu tư tăng trưởng là gì? Cách lựa chọn cổ phiếu và 4 bước để tối đa hóa lợi nhuận từ chiến lược này
  10. Đầu tư cổ phiếu theo đà tăng trưởng là gì? Các công cụ phân tích kỹ thuật để phát hiện xu hướng thị trường

Đầu tư thời khủng hoảng cũng giống như một con dao hai lưỡi: nhiều cơ hội và cũng ẩn chứa đầy rủi ro. Nếu bạn không biết nắm bắt thời cơ và có một phương pháp đầu tư đúng đắn, bạn có thể thua lỗ nặng nề hơn so với thời kỳ tăng trưởng. Chọn thời điểm thích hợp để ra quyết định mua bán chứng khoán là điều quan trọng nhất đối với nhà đầu tư, đặc biệt là trong giai đoạn thị trường đầy biến động. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ về chủ đề khi nào nên mua cổ phiếu trong một thị trường đi xuống, từ đó giúp cho nhà đầu tư có góc nhìn toàn diện hơn khi đưa ra những quyết định riêng cho mình.

Khi nào nên mua cổ phiếu?

Nhiều nhà đầu tư cho rằng khủng hoảng là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu với giá hời và hi vọng rằng nó sẽ tăng trưởng trở lại sau đó. Tuy nhiên, nhiều cố vấn tài chính nói rằng không có thời điểm lý tưởng nào để mua thêm cổ phiếu trong một thị trường đi xuống. Vì không ai biết điều gì sẽ xảy ra với thị trường, nên không thể biết khi nào nó sẽ chạm đáy và giá cổ phiếu sẽ ở mức thấp nhất. Vậy khi nào nên mua cổ phiếu?

Điều tạo nên một nhà đầu tư thành công không chỉ ở chỗ họ nắm bắt được một thời điểm tốt để mua và bán cổ phiếu, mà họ còn có một chiến lược đầu tư hiệu quả, hoàn thiện nguyên tắc quản trị vốn, phương pháp quản lý rủi ro và tâm lý đầu tư. Nếu bạn có 1000 USD, thay vì tìm kiếm một thời điểm được cho là tốt nhất để đặt toàn bộ số tiền của mình vào một mã trong giai đoạn này, hãy đầu tư 100 USD vào danh mục đầu tư của bạn từ tuần này sang tuần khác, thay vì tất cả cùng một lúc. Điều này giúp bạn thoát khỏi cảm giác phụ thuộc vào thị trường.

Nếu thị trường tiếp tục đi xuống, hãy bình tĩnh vì bạn cần xác định rằng bạn đang đầu tư tiền của mình trong dài hạn, không phải trong vài ngày, vài tuần hay vài tháng. Lợi nhuận trong tương lai là điều không thể chắc chắn, tuy nhiên, thị trường chứng khoán phản ánh nền kinh tế cuối cùng sẽ phục hồi sau đại dịch. Nếu bạn có thể vượt qua thời điểm thị trường đạt đáy, cổ phiếu sẽ tăng giá trị theo thời gian.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu trong một thị trường đang đi xuống?

Nên mua những cổ phiếu như thế nào?

Khủng hoảng là thời điểm cổ phiếu của các công ty đa phần đều rớt giá. Do đó, khi mua vào và hi vọng rằng giá sẽ hồi phục trong tương lai, việc chọn lựa một cổ phiếu an toàn là vô cùng quan trọng. Khi mua cổ phiếu bạn cần hết sức cẩn trọng, nghiên cứu kỹ lưỡng về công ty, tìm kiếm và so sánh giá của cổ phiếu trong quá khứ ít nhất là 12 tháng, tỷ số P/E… Những điều này có thể tìm thấy trong Báo cáo tài chính, bản cáo bạch, công bố thông tin trên internet.

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu tăng trưởng thần kỳ ngay giữa giai đoạn khủng hoảng đó là cổ phiếu ngành dược, cổ phiếu của các ứng dụng họp nhóm online…Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh.

Đọc thêm: Kiếm tiền “khủng” với cổ phiếu ngành dược giữa “tâm bão” Corona

Một ví dụ điển hình cho một cổ phiếu tăng trưởng mạnh mẽ trong thời điểm thị trường đi xuống đó là cổ phiếu Zoom Video. Zoom Video là ứng dụng kết nối trực tuyến bằng video hỗ trợ người dùng học tập và làm việc từ xa. Ứng dụng này đang nhận nhiều quan tâm trong bối cảnh các quốc gia thiết lập phong tỏa và hạn chế người dân ra khỏi nhà vì đại dịch Covid-19. Trong vòng 3 tháng đầu năm 2020, giá trị của cổ phiếu này đã tăng tới 112% – đây được xem là một kỳ tích trong thời kỳ thị trường tụt dốc mạnh mẽ vì đại dịch hiện nay.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để mua cổ phiếu trong một thị trường đang đi xuống?

Như vậy, chúng tôi không đưa ra câu trả lời chính xác rằng khi nào là thời điểm tốt nhất để đầu tư chứng khoán trong thời kỳ thị trường đi xuống. Đầu tư thời khủng hoảng giống như một con dao 2 lưỡi, nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn đầy rủi ro. Để có thể nắm bắt được thời cơ đầu tư chính xác nhất, bạn cần nghiên cứu thật kỹ thị trường và xác định tiềm năng của các cổ phiếu mà bạn định thêm vào danh mục của mình.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận