skip to Main Content

Kevin O’Leary: Đừng tiêu tiền vào những thứ như cà phê nếu bạn đang phải trả nợ – ‘đó là chìa khóa’ để thành công về tài chính

Kevin O’Leary, ngôi sao “Shark Tank”, Kevin O’Leary, chia sẻ: Nếu bạn đang nợ, hãy quên chi tiêu cho những thứ như đồ uống ưa thích, ví dụ như cà phê.

Kevin O’Leary: Đừng tiêu tiền vào những thứ như cà phê nếu bạn đang phải trả nợ - 'đó là chìa khóa' để thành công về tài chính

Đó là bởi vì trả hết nợ là “chìa khóa” để thành công về mặt tài chính, ông nói.

“Nếu bạn có các khoản vay sinh viên, nếu bạn mắc nợ, nếu bạn có những thứ mà bạn đang phải trả lãi, thì trước tiên bạn phải trả hết những thứ đó”, O’Leary nói.

“Bạn phải trả hết nợ trước khi chi 4 đô la cho một tách cà phê. Tại sao bạn lại nên làm như vậy? “

Điều quan trọng là phải trả hết nợ, vì lãi suất bạn phải trả khi vay tiền có thể rất đắt. Sử dụng thẻ tín dụng: Tỷ lệ phần trăm hàng năm của thẻ tín dụng (APR) trung bình là 15,78% và tỷ lệ này có thể tăng cao hơn tùy thuộc vào tín dụng của người vay. Ví dụ: Chase Freedom cung cấp APR có thể thay đổi từ 14,99% đến 23,74%, theo CNBC.

O’Leary cho biết, nợ cũng có thể là một trở ngại lớn trong việc đạt được các mục tiêu tài chính khác, như tiết kiệm để nghỉ hưu hoặc đưa ra các quyết định tài chính quan trọng, bao gồm cả việc mua nhà.

“Trước tiên, bạn phải loại bỏ những chi phí đó, sau đó bạn có quyền tiêu tiền vào bất cứ thứ gì bạn muốn. Nhưng không phải cho đến khi bạn hết nợ! ” O’Leary nói.

Cụ thể, O’Leary thường nói chi tiêu vào cà phê là “một sự lãng phí tiền bạc”. (“Cà phê có thể tốn 18 xu để pha tại nhà nếu bạn muốn. Bạn nên pha cà phê, cho vào phích nước và mang đi làm,” ông nói.)

Nhưng nếu bạn vẫn muốn chi tiêu cho những thứ xa xỉ, thì chắc chắn, khi bạn đã có đủ khả năng, bạn có thể mua chúng. Chắc chắn rằng bạn có thể mua thêm nhiều thứ mà bạn muốn như một dàn âm thanh mới, chiếc quần jean mới hoặc đôi giày thể thao mới,…tất cả những thứ đó bạn đều sẽ mua được sau khi bạn trả hết nợ của mình, ”ông nói.

Cá nhân O’Leary cho biết, thay vì tiêu tiền vào những thứ như cà phê, ông thích đầu tư hơn.

O’Leary chia sẻ với CNBC: “Điều tôi học được đã thực sự giúp tôi duy trì sự phát triển trong hoạt động đầu tư cá nhân của mình là, bất cứ khi nào tôi chọn một thứ gì đó tôi sẽ mua, tôi tự nói với mình, ‘Tôi có thực sự cần cái này không?’ Bởi vì nếu tôi không mua nó, số tiền đó sẽ được đem đi đầu tư và kiếm tiền cho tôi hàng năm ngay cả trong khi tôi đang ngủ”.

Theo CNBC

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận