skip to Main Content

Kênh đầu tư tài chính hiệu quả giúp bạn sinh lời bền vững

Trước sự bùng phát mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 trên toàn thế giới, thị trường tài chính ngập trong sắc đỏ. Các tài sản như cổ phiếu, tiền tệ, tiền điện tử,… liên tục sụt giảm, khiến các nhà đầu tư hoang mang rút khỏi thị trường và nỗ lực tìm kiếm các phương thức đầu tư thay thế. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một số kênh đầu tư tài chính an toàn và hiệu quả giúp bạn sinh lời bền vững.

Các kênh đầu tư tài chính hiệu quả nhất

Đầu tư vàng

Kênh đầu tư tài chính hiệu quả giúp bạn sinh lời bền vững

Có nhiều hình thức đầu tư đa dạng trong đó đầu tư bất động sản, chứng khoán hoặc ngoại hối có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ gấp nhiều lần số vốn ban đầu. Tuy nhiên, những lựa chọn đầu tư này cũng luôn đi kèm với nguy cơ rủi ro rất lớn. Nếu đưa ra những quyết định bồng bột và sai lầm, bạn rất có thể sẽ mất hết tài sản của mình chỉ sau 1 đêm. So với các cách thức đầu tư tài chính trên thì đầu tư vàng là sự lựa chọn an toàn hơn cả mặc dù lợi nhuận không lớn.

Sự tăng trưởng kinh tế, tăng trưởng tín dụng…sẽ dẫn đến lượng tiền trong lưu thông ngày càng lớn. Đồng thời, việc chính phủ liên tục in tiền là một trong những lý do dẫn tới lạm phát nghiêm trọng. Khi có lạm phát thì tiền sẽ mất giá mỗi năm. Tuy nhiên, khác với tiền giấy, tiền xu hay những tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị theo thời gian bởi số lượng hữu hạn của kim loại quý này. Cho dù giá vàng thường bị dao động trong ngắn hạn, giá trị của nó được lưu giữ trong dài hạn.

Cổ phiếu ngành dược

Dịch Covid-19 lan rộng khắp thế giới, rất nhiều ngành kinh tế chịu ảnh hưởng trầm trọng. Tuy nhiên, ngành dược không chỉ sống sót mà còn ăn nên làm ra. Khi dịch Covid-19 bùng lên từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) rồi lan rộng trên phạm vi toàn cầu, các nước cần một lượng lớn dược phẩm, phương pháp điều trị, vaccine và bộ xét nghiệm. Tại Mỹ, hàng chục công ty dược đang cạnh tranh gay gắt để sản xuất các phẩm này.

Kênh đầu tư tài chính hiệu quả giúp bạn sinh lời bền vững

Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh.

Sự bùng phát của dịch Corona từ Vũ Hán được dự đoán sẽ mang đến tỷ suất sinh lời đáng kinh ngạc cho nhóm ngành dược phẩm-y tế, tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời vô cùng hấp dẫn cho những trader tham gia vào thị trường tài chính.

Cổ phiếu trả cổ tức

Đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức đang là một xu hướng, một chiến lược đầu tư thịnh hành. Khi đầu tư để lấy cổ tức, bạn nên đầu tư vào các công ty chất lượng cao có thể gia tăng khoản thanh toán cổ tức một cách ổn định và có mức tăng trưởng tổng lợi nhuận theo thời gian.

Khi quan sát biểu đồ của các công ty lớn có tốc độ phát triển bền vững, các nhà đầu tư thường quan tâm đến tỷ lệ tăng trưởng theo giá cổ phiếu và mức độ chi trả cổ tức thường xuyên làm thước đo quyết định nên đầu tư vào đâu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có nhiều thời gian để nghiên cứu và so sánh giữa các công ty phát hành cổ phiếu trả cổ tức, từ đó chọn lựa cho mình một số cổ phiếu phù hợp.

Chính vì lẽ đó, eToro đã tạo ra Danh mục đầu tư DividendGrowth. Danh mục đầu tư DividendGrowth bao gồm các cổ phiếu trả cổ tức từ những công ty tăng trưởng tốt, gia tăng lượng thanh toán cổ tức liên tục trong ít nhất 20 năm liên tiếp. Danh mục này chính là một phương án đầu tư dài hạn, hấp dẫn và ít rủi ro. Một số cổ phiếu có trong danh mục đầu tư bao gồm Pepsico, IBM, Coca-Cola, 3M, McDonald,…

eToro-điểm đến an toàn cho các kênh đầu tư tài chính hiệu quả

Sau khi tìm được tài sản trú ẩn để đầu tư, các bạn cần chọn cho mình một sàn giao dịch an toàn và uy tín. Trong số các broker tốt nhất hiện nay, eToro được đánh giá là một trong những nơi đáng tin cậy nhất.

banner etoro

Để giúp trader tối đa hóa các khoản đầu tư của mình , eToro đưa ra mức phí hoa hồng 0% cho những nhà đầu tư cổ phiếu. Điều này có nghĩa là không có khoản phí nào ngoài mức spread thị trường khi tham gia giao dịch trên thị trường cổ phiếu. Từ đó, giúp các trader tiết kiệm lên tới 50% so với các nền tảng giao dịch khác tại Vương quốc Anh.

Ngoài ra, eToro cũng giảm chi phí thuế tem đối với cổ phiếu Anh (0,5%); trong khi với các nền tảng giao dịch khác, khi giao dịch 10.000 bảng vào một công ty niêm yết ở Anh, các nhà đầu tư sẽ phải chịu một khoản phí thuế tem 50 bảng.

Thêm vào đó, eToro cũng không tính bất kỳ khoản phí quản lý nào.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận