skip to Main Content

IPO là gì? Kiếm tiền từ cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

Lịch sử đã ghi nhận cổ phiếu IPO mang lại khả năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư chứng khoán nếu biết cách chọn lọc đúng đắn. Tuy nhiên, đối với những trader mới vào nghề, khái niệm “IPO là gì?” vẫn còn là một thắc mắc phổ biến. Và trong bài viết dưới đây, chúng tôi giúp các bạn nắm được IPO là gì và giới thiệu một số cổ phiếu IPO nên đầu tư nhất.

IPO là gì?

IPO (Initial Public Offering) có nghĩa là phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu tiên. Các công ty cổ phần thực hiện IPO khi muốn huy động vốn rộng rãi từ công chúng. Thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu và đưa lên sàn giao dịch chứng khoán, số vốn huy động được từ việc chào bán chứng khoán công khai ra thị trường sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi và phát triển các hoạt động kinh doanh.

IPO là gì? Kiếm tiền từ cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

Trên thực tế, để được IPO, các công ty cần phải thực hiện thủ tục đăng ký tại các Sở giao dịch chứng khoán. Không phải Công ty nào cũng có thể IPO mà cần đảm bảo các điều kiện về tài chính, uy tín…

Giới thiệu cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

Hiện nay, Mỹ là nơi tập trung các sàn giao dịch lớn nhất, hiện đại nhất với những tiêu chuẩn an toàn nhất tính tới thời điểm hiện tại. Chính vì thế, việc đầu tư vào các cổ phiếu IPO được niêm yết trên các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ được đánh giá là an toàn và mang lại tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận tốt.

Trong tháng 9 vừa qua, thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua tuần giao dịch sôi động nhất xuất phát từ làn sóng IPO của 4 ông lớn công nghệ hàng đầu thế giới. Cụ thể là:

SNOW (Snowflake Inc.)

Snowflake (SNOW) là một công ty cung cấp giải pháp quản lý, lưu trữ dữ liệu và các dịch vụ đám mây sáng tạo. Mới đây, vào ngày 15/09, Snowflake bắt đầu được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán New York với mã giao dịch ‘SNOW.

IPO là gì? Kiếm tiền từ cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

Đặc biệt hơn cả, sự kiện IPO của Snowflake lần này đã làm dấy lên sự nhiệt tình bất ngờ đối với Buffett – người mà trước đây được biết đến với sự miễn cưỡng đầu tư vào cổ phiếu công nghệ.

Kết quả là, tỷ phú Warren Buffett và công ty Berkshire Hathaway của ông cùng Salesforce đều đã đồng ý mua 250 triệu USD cổ phiếu với giá IPO trong một đợt phát hành riêng lẻ. Đồng thời, Berkshire Hathaway cũng đồng ý mua 4,04 triệu cổ phiếu từ cổ đông khác tại giá lên sàn phiên đầu tiên trên sàn chứng khoán New York (NYSE).

U (Unity Software Inc.)

Cùng với SNOW, vào ôm thứ Năm cùng ngày, Công ty Unity Software Inc (N: U) cho biết đã gọi vốn thành công, vượt qua mục tiêu ban đầu là 1,3 tỷ USD.

Đây là đợt IPO phần mềm thứ hai của Mỹ trong tuần này đã vượt qua mục tiêu gọi vốn ban đầu, trị giá hơn 1 tỷ USD.

IPO là gì? Kiếm tiền từ cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

Unity là công ty phát triển phần mềm dùng để thiết kế trò chơi điện tử. Nền tảng phần mềm của Unity được sử dụng rộng rãi bởi các nhà phát triển trò chơi, nghệ sĩ, kiến ​​trúc sư, nhà làm phim và những loại ngành nghề khác để sáng tạo, vận hành và kiếm tiền từ nội dung 3D tương tác.

Theo ước tính, hơn 50% trong số 1.000 trò chơi di động hay nhất trên Apple Store và Google Play được tạo trên nền tảng của Unity. Khách hàng của Unity bao gồm Electronic Arts, Nintendo, Tencent, Take-Two Interactive.

Năm 2019, doanh thu của công ty đạt 541,8 triệu USD, tăng 42% so với năm trước. Trong nửa đầu năm 2020, con số này đạt 351,3 triệu USD, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này đã khẳng định thêm về tiềm năng tăng trưởng của doanh nghiệp cũng như khả năng sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

FROG (Jfrog Ltd)

JFrog là hãng công nghệ đến từ Israel tạo ra nền tảng số giúp các tập đoàn lớn dễ dàng quản lý các phần mềm của riêng mình. JFrog hiện có trụ sở chính tại California, khách hàng của hãng bao gồm Sony, Qualcomm, HP, Google, Microsoft, Activision Blizzard và nhiều tên tuổi khác.

IPO là gì? Kiếm tiền từ cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

JFrog ra mắt công chúng trên NASDAQ vào ngày 15/9 và giao dịch bắt đầu vào ngày 16/9. Công ty chào bán 11,6 triệu cổ phiếu ở mức giá 44 USD, cao hơn ngưỡng dự tính 39 – 41 USD trước đó và giúp JFrog thu về 509 triệu USD từ sàn Nasdaq.

SUMO (Sumo Logic Inc.)

Sumo Logic là công ty cung cấp giải pháp phần mềm đám mây thuộc loại mới, cung cấp việc quản lý, tối ưu hóa ứng dụng và giám sát cho các công ty ở mọi quy mô.

Kiếm tiền từ cổ phiếu IPO tốt nhất hiện nay

Sumo Logic ​​tiến hành IPO vào ngày 16/9 trên NASDAQ với mức giá 17-21 USD/cổ phiếu. Sau khi lên sàn chứng khoán, Sumo Logic đóng cửa ngày giao dịch đầu tiên ở mức 26,88 đô la một cổ phiếu, cao hơn một chút so với giá mở cửa là 26,64 đô la. Với 98,69 triệu cổ phiếu đang lưu hành sau khi IPO, định giá của Sumo Logic là 2,17 tỷ USD.

Khách hàng của Sumo Logic bao gồm Netflix, SEGA, Airbnb, Adobe, Twitter và JFrog. Nền tảng của công ty cũng được sử dụng bởi các nhà phát triển trò chơi di động Pokemon Go.

Doanh thu của Sumo Logic cho năm tài chính 2020 kết thúc vào ngày 31/1/2020 đạt 155,1 triệu USD, tăng 50% so với năm trước đó. Theo ước tính, thị trường tiềm năng của Sumo Logic là nền tảng quản lý phần mềm đạt doanh thu 55 tỷ USD.

Các nhà đầu tư Việt Nam có thể giao dịch cổ phiếu IPO này ở đâu?

Sau khi các cổ phiếu công nghệ phần mềm này được niêm yết trên sàn giao dịch Nasdaq và Nyse, các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu của các công ty này thông qua nền tảng giao dịch eToro – sàn giao dịch uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới.

eToro

Những ưu điểm có được khi giao dịch trên eToro đó là:

  • Giao dịch miễn phí hoa hồng
  • Sở hữu cổ phiếu thật 100%, không mất phí giao dịch, và được nhận cổ tức hàng tháng như bất kỳ nhà đầu tư nào tại Mỹ
  • Nền tảng thân thiện, dễ sử dụng, có sẵn tiếng Việt
  • Được cung cấp miễn phí một tài khoản ảo với số tiền $100.000 để có thể thỏa mái thực hành giao dịch cho đến khi thành thạo và đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận cao
  • Số vốn đầu tư ban đầu nhỏ, chỉ từ 200$

Vậy là chúng tôi đã giúp các bạn tìm hiểu cổ phiếu IPO là gì và gợi ý một số cổ phiếu IPO công nghệ đang làm mưa làm gió trong thời gian gần đây. Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp giúp ích cho các bạn. Chúc bạn thành công!

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận