skip to Main Content

Indicator là gì? Indicator nào tốt nhất dành cho Day Trading trong trade coin?

Không một trader chuyên nghiệp nào giao dịch mà không cần sử dụng đến indicator. Vậy indicator là gì?

Indicator là gì?

Indicator (chỉ báo) là các điểm dữ liệu cho thấy hướng mà một đồng tiền sẽ di chuyển. Các Indicator được các nhà đầu tư sử dụng rộng rãi để tối ưu hóa chiến lược giao dịch. Các chỉ báo này được sử dụng theo các khung thời gian và cặp tiền tệ. Các chỉ báo khi được kết hợp đúng cách có thể giúp xây dựng một chiến lược giao dịch hiệu quả và thành công trong thị trường tiền tệ sôi động và cũng nhiều biến động.

Nếu bạn đang đọc bài viết này để tìm kiếm một Indicator nào đó giúp bạn trade coin có lợi nhuận liên tục thì bạn đã nhầm. Bài viết này không chia sẻ cho bạn bất kỳ loại Indicator nào cho điểm mua hay bán, nhưng bạn sẽ tìm thấy nhiều thứ hay ho hơn và một quan điểm khác biệt về cách sử dụng Indicator.

Trading là một công việc rất phức tạp, nhiều Trader mới nghĩ rằng công việc này quá đơn giản khi chỉ cần tìm kiếm những tín hiệu giao dịch mua bán bằng Indicator… sau đó bạn chỉ cần bấm nút, thế là hoàn tất. Trading mà đơn giản như thế thì đã không có nhiều Trader phải thất bại và cháy tài khoản liên tục. Một phần nguyên nhân thất bại của các Trader là vì họ phụ thuộc quá nhiều vào các Indicator khi trade.

Indicator là gì? Indicator nào tốt nhất dành cho Day Trading trong trade coin?

Loại Indicator tốt nhất, không phải là loại Indicator giúp bạn kiếm được lợi nhuận nhiều nhất hay cho tín hiệu giao dịch chính xác nhất. Loại Indicator như thế chỉ là hàng rẻ tiền và đồ lừa đảo, loại Indicator như thế chỉ kiếm lợi nhuận cho những kẻ đi bán nó.

Indicator tốt nhất là loại indicator phù hợp với mục đích sử dụng của bạn khi giao dịch

Indicator tốt nhất là loại phù hợp với mục đích sử dụng của Trader:

  • Nếu bạn muốn sử dụng indicator để xác định xu hướng, loại indicator tốt nhất chính là các đường trung bình động.
  • Nếu bạn muốn tìm tín hiệu cho thấy thị trường đang chuyển động chậm dần, có khả năng đảo chiều trong tương lai, bạn hãy lựa chọn những indicator động lượng (momentum indicator).
  • Nhưng nếu bạn không hiểu xu hướng là gì hay động lượng của thị trường là gì, bạn nên ngừng tìm kiếm indicator tốt nhất để giao dịch trong ngày trên google. Hãy tìm hiểu về phân tích kỹ thuật, cùng các kiến thức cơ bản trước khi thử áp dụng các indicator khi giao dịch.

Bạn đã thực sự biết cách sử dụng các indicator chưa?

Làm ơn hãy tránh xa các Indicator có thông báo dạng mũi tên cho bạn biết điểm mua bán, đặc biệt là hàng miễn phí. Những loại Indicator như này là liều thuốc độc cho Trader nào mới tập tành trade coin, bạn sẽ bị phụ thuộc và cho rằng trading thật dễ (chỉ cần nhìn theo hướng mũi tên, thể nào bạn chả có lợi nhuận). Nhưng dù bạn trade coin theo phong cách nào, trước tiên bạn hãy hiểu về cách hoạt động của Indicator đó trước.

Indicator là gì? Indicator nào tốt nhất dành cho Day Trading trong trade coin?

Bạn không cần phải học cách lập trình một indicator, nhưng bạn cần hiểu khi nào chúng sẽ xuất hiện trên biểu đồ giá. Đôi khi, việc cần làm là bạn hãy tự vẽ tay theo công thức của các indicator đó. Ví dụ, sử dụng moving average nhìn chung khá đơn giản, bạn cần hiểu vì sao khi giá đóng cửa bên dưới đường moving average, nhiều Trader cho rằng đó là tín hiệu vào lệnh bán.

Khi bạn đã hiểu được bản chất của indicator, bạn sẽ dễ phát hiện hơn các tín hiệu nhiễu, các thời điểm mà indicator thông báo điểm vào lệnh nhưng lại là tín hiệu giả, bạn còn so sánh được lệnh nào tốt hơn (vì không phải điểm vào nào cũng có xác suất thắng cao nếu chỉ phụ thuộc vào indicator).

Khi nào indicator hoạt động, khi nào chúng thất bại?

Indicator có thể thông báo sai điểm vào lệnh, điều đó hoàn toàn bình thường vì công cụ nào cũng có sai số riêng dành cho nó. Mình cho rằng sẽ rất thiển cận nếu Trader nào tin rằng các indicator chỉ toàn đồ dỏm và dùng price action như công cụ duy nhất để giao dịch.

Indicator cũng chỉ là một công cụ và độ hay dở là tùy thuộc vào người sử dụng dù công cụ của bạn rất bình thường. Chẳng hạn, nếu bạn hiểu các đường trung bình động không hiệu quả khi trade thị trường sideway thì đừng dùng moving average khi giá đi vào vùng đó; hoặc không dùng tín hiệu quá mua/quá bán của các indicator động lượng khi bạn đang giao dịch ngược xu hướng.

Indicator là gì? Indicator nào tốt nhất dành cho Day Trading trong trade coin?

Indicator tốt nhất không phải là RSI, MACD hay bollinger bands. Indicator tốt nhất là loại mà bạn có thể sử dụng và phù hợp nhất với mục đích giao dịch của bạn. Hay nói cách khác, Indicator tốt nhất khi Trader có kỹ năng sử dụng tốt indicator. Nhân tiện, bạn cũng cần cởi mở với nhiều loại indicator, càng hiểu và nắm rõ đặc tính của từng loại indicator khi phân tích kỹ thuật coin, có thể bạn sẽ bổ sung cho mình rất nhiều công cụ giao dịch hay ho trong hệ thống của riêng mình.

Theo Pinkblockchain

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận