skip to Main Content

Hướng dẫn mua Ethereum đơn giản và an toàn nhất

Ethereum (ETH) hiện là một trong 3 loại tiền điện tử hàng đầu thế giới. Tính đến tháng 4 năm 2019, giá trị thị trường của ETH cao thứ ba ở mức 16,34 tỷ USD, chỉ sau Bitcoin ở mức 92,56 tỷ USD và Ripple ở mức 29,35 tỷ USD. Sức hấp dẫn chính của đồng tiền kỹ thuật số này là sự tích hợp của nó với các giao dịch mua bán trên mạng lưới Ethereum cũng như được ứng dụng vào nhiều thứ khác thông qua Hợp đồng thông minh (Smart contracts). Bởi mạng lưới Ethereum mang đến cơ hội phát triển rộng lớn, ETH là một khoản đầu tư mà nhiều người cho rằng có triển vọng hơn BTC. ETH cũng được hỗ trợ bởi nhiều công ty Fortune 500 và đang được sử dụng bởi nhiều tổ chức tài chính khác. Vì tất cả những lý do này và hơn thế nữa, nhiều nhà đầu tư đang nhanh chóng thêm ETH vào danh mục đầu tư của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn những cách mua Ethereum đơn giản và an toàn nhất.

Hướng dẫn mua Ethereum đơn giản và an toàn nhất

Mua ETH qua các sàn giao dịch

Cách dễ nhất và có lẽ là cách mua Ether phổ biến nhất là thực hiện thông qua các sàn trao đôi. Ether là loại tiền điện tử có giá trị, ổn định và nổi tiếng thứ 2 sau Bitcoin. Vì vậy, việc tìm kiếm một sàn giao dịch trực tuyến hoạt động trong phạm vi quyền hạn của bạn và giao dịch Ether là điều tương đối dễ dàng.

Trước hết, bạn cần đăng ký với một sàn giao dịch. Hãy chắc chắn rằng nó hoạt động ở quốc gia bạn sống và chấp nhận loại tiền bạn muốn giao dịch. Quá trình đăng ký có thể sẽ yêu cầu bạn xác thực thông tin cá nhân bằng cách cung cấp một số giấy tờ chứng minh địa chỉ, nhận dạng ảnh. Điều này được thực hiện theo quy định của Know Your Customer (KYC) và phòng chống rửa tiền (AML).

Sau khi vượt qua tất cả các kiểm tra cần thiết, bạn sẽ cần chọn phương thức gửi tiền. Tuỳ thuộc vào một trao đổi cụ thể, có rất nhiều cách để gửi tiền, bao gồm chuyển khoản ngân hàng, thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ, thanh toán SEPA hoặc Paypal. Thông thường, có một khoản phí gửi tiền nhỏ được tính cho mỗi giao dịch trao đổi, có thể phụ thuộc vào sàn giao dịch mà bạn chọn hoặc phương thức gửi tiền của bạn. Bạn có thể xem thông tin về phí trong mục “About” hoặc phía cuối trang web của sàn giao dịch.

Phần lớn các sàn giao dịch chấp nhận Đô la Mỹ và Euro. Các loại tiền tệ chính khác như Bảng Anh, Đồng rúp Nga, Nhân dân tệ Trung Quốc, Yên Nhật… cũng được chấp nhận trên một số sàn giao dịch. Thường mất ít nhất vài giờ để tiền ký gửi của bạn xuất hiện trong tài khoản trao đổi của bạn, tuỳ thuộc vào một trao đổi cụ thể và phương thức gửi tiền được chọn.

Ngay khi tiền trong tài khoản trao đổi của bạn, bạn có thể bắt đầu giao dịch. Bạn có thể nhận được tất cả các thông tin có giá trị như giá trị hiện tại, vốn hoá thị trường và tin tức liên quan trên trang web trao đổi của bạn. Khi bạn đã kiếm được Ether, bạn nên rút nó vào một ví được chỉ định theo lựa chọn của bạn, ví Ether sẽ được chúng tôi đề cập ở phần cuối của bài viết.

Dưới đây là danh sách một số sàn giao dịch chấp nhận Ethereum:

Tên

Phạm vi hoạt động

Phương thức thanh toán

Giao dịch tối thiểu

GDAX

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng

$1

BITFINEX

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng

$10

BITHUMB

Hàn Quốc

Chuyển khoản ngân hàng

N/A

BINANCE

Trung Quốc

Chuyển khoản ngân hàng

$1

BITSTAMP

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

$5

KRAKEN

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng

$5

ETORO

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thanh toán PayPal

$200

COINBASE

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

$1

BITPANDA

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ

$25

GEMINI

Toàn thế giới

Chuyển khoản ngân hàng

$1

Mua ETH bằng tiền mặt

Vì nhiều lý do khác nhau, một số người có thể thích mua Ether ẩn danh, đồng thời tránh những rắc rối khi thông qua KYC  và kiểm tra liên quan đến phòng chống rửa tiền. Mặc dù điều này có thể gặp khó khăn trong một số khu vực pháp lý, bạn có thể mua Ether từ một trao đổi ngang hàng trực tuyến như LocalEthereum.

Hướng dẫn mua Ethereum đơn giản và an toàn nhất.1

Giống như những gì LocalBitcoins làm cho Bitcoin, LocalEthereum tạo điều kiện cho giao dịch ngoại tệ của các loại tiền tệ địa phương lấy Ether. Sự khác biệt chính là LocalEthereum là một dịch vụ phi tập trung hoàn toàn, với các dịch vụ ký quỹ và chênh lệch giá được thực hiện thông qua việc sử dụng các hợp đồng thông minh Ethereum.

Dịch vụ này hoạt động rất giống với eBay – về cơ bản là một thị trường cho phép người dùng cung cấp bất kỳ loại tiền địa phương nào để đổi lấy một lượng Ether nhất định. Sau khi đề nghị được chấp nhận bởi người bán, việc trao đổi tiền sẽ diễn ra tự động. Tiền có thể được chuyển qua chuyển khoản ngân hàng, thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thanh toán PayPal cũng như các loại tiền điện tử lớn khác như Bitcoin.

Dịch vụ này không phải là miễn phí. Người bán thường được tính phí 0,25%, trong khi người mua cần phải trả 0,75%, vẫn thấp hơn đáng kể so với hầu hết các giao dịch trao đổi tập trung. Việc xử lý một giao dịch có thể mất tới vài giờ, trong khi các công ty khai thác xác nhận số tiền và ghi lại vào Blockchain. Khi những người khai thác nhận được phí giao dịch, bạn có thể tăng tốc giao dịch bằng cách chọn mức phí cao hơn và người khai thác sẽ xử lý giao dịch của bạn trước.

LocalEthereum cũng cho phép các bên trao đổi tin nhắn, vì vậy có thể thiết lập một cuộc gặp mặt trực tiếp với người bán và đổi Ether lấy tiền mặt. Khi làm như vậy, hãy đảm bảo rằng bạn gặp đối tác ở nơi công cộng và thực hiện mọi biện pháp phòng ngừa cần thiết khi thực hiện giao dịch tài chính với người lạ. Bạn cũng sẽ cần truy cập Internet để đăng xuất giao dịch.

Nếu bạn lo lắng về việc giao dịch với một người lạ, luôn có tùy chọn tìm kiếm Ethereum địa phương hoặc cuộc gặp gỡ liên quan đến tiền điện tử nói chung. Ở đó bạn có thể giao dịch Ether một cách an toàn, đồng thời học hỏi và trao đổi ý kiến ​​với những người đam mê tiền điện tử có cùng chí hướng. Một danh sách các cuộc gặp gỡ Ethereum có thể được tìm thấy trên trang web Meetup.com.

Giao dịch Ether ngang hàng cho đến nay là cách riêng tư và an toàn nhất hiện có. Hơn nữa, nó cung cấp sự linh hoạt khi nói đến các cặp giao dịch, cũng như không có giới hạn mua hoặc bán. Tuy nhiên, cách giao dịch này đòi hỏi mức độ tin cậy nhất định giữa hai bên, đặc biệt là khi gặp gỡ trực tiếp. Trên hết, nếu bạn quyết định tham gia vào các giao dịch ngoài quầy, bạn có trách nhiệm đảm bảo bạn phải tuân thủ các quy định tại địa phương.

Mua ETH qua ATM Ethereum

Một cách khác để mua Ether là làm như vậy thông qua ATM Ethereum. Đây có lẽ là cách lý tưởng để có được Ether cho người dùng, thương nhân và nhà đầu tư muốn mua số lượng nhỏ. Phần lớn các máy ATM tiền điện tử giới hạn các giao dịch với số lượng tương đối nhỏ do đó bạn không cần phải tuân thủ các quy định về KYC và Chống rửa tiền, điều đó có nghĩa là bạn không cần xác minh danh tính đầy đủ.

Trước khi có thể sử dụng ATM tiền điện tử, bạn sẽ cần tạo ví Ethereum. Sau khi bạn có ví, bạn cần xác định vị trí máy ATM gần nhất tạo điều kiện cho các giao dịch Ether. Có một dịch vụ tiện dụng được gọi là CoinATMRadar, cung cấp một danh sách toàn diện cũng như bản đồ các máy ATM tiền điện tử. Mặc dù dịch vụ này mới tập trung vào các máy ATM Bitcoin, bạn vẫn có thể sử dụng một thanh tìm kiếm trên bản đồ để tìm các máy ATM địa phương cũng giao dịch bằng Ether và một số loại tiền điện tử lớn khác.

Sau khi xác định vị trí máy ATM gần nhất của bạn, hãy tìm mã QR trong ví của bạn và giữ nó lên máy ảnh của máy ATM để quét mã. Sau đó, đưa tiền mặt của bạn vào ATM và xác nhận số lượng Ether để hoàn thành giao dịch mua hàng của bạn. Ether bạn đã mua sẽ được gửi đến địa chỉ được cung cấp. Giao dịch thường mất khoảng 30 phút, nhưng cũng có thể mất đến vài giờ trong một số trường hợp.Hướng dẫn mua Ethereum đơn giản và an toàn nhất.2

Ví Ethereum

Trước khi mua Ether, điều quan trọng là bạn cần phải hiểu rõ về phần mềm ví và cách thức giao dịch Ethereum nói chung. Có một số loại ví khác nhau được thiết lập trên ứng dụng máy tính, ứng dụng di động / web. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng ví trữ lạnh (hardware wallet) hoặc ví được cung cấp bởi một số sàn giao dịch trao đổi tiền điện tử. Một cách an toàn nhất để tải xuống ví Ethereum đó là truy cập trang web Ethereum.org.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà bạn cần biết để có thể sở hữu Ethereum. Tại Việt Nam, một trong số những sàn giao dịch tiền điện tử (cụ thể là Bitcoin và Ethereum) nổi bật nhất phải kể đến sàn Remitano. Bạn có thể tìm hiểu thêm về sàn Remitano và cách thức mua bán tiền điện tử trên sàn giao dịch này tại đây.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

 

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận