skip to Main Content

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Lý do các nhà đầu tư Việt Nam muốn giao dịch chứng khoán nước ngoài

Hiện nay, thị trường chứng khoán đã trở nên vô cùng quen thuộc với các nhà đầu tư năng động. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán trong nước dường như vẫn “chật hẹp” và có những đặc điểm chưa đáp ứng được nhu cầu của giới đầu tư Việt Nam. Một số các lý do điển hình được Investing.vn tổng hợp dưới đây:

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

  •  Thị trường chứng khoán nước ngoài cho phép nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng thế giới như: Google, Facebook, Apple… Đây là những công ty có tốc độ phát triển và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.
  • Thị trường chứng khoán nước ngoài có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm nên ít khả năng bị thâu tóm, “làm giá”. Đó là một thị trường minh bạch, với các cơ quan quản lý uy tín, các công ty có giá trị lớn do hình thành và phát triển lâu năm nên có tính minh bạch cao, cùng giá trị vốn hóa của các doanh nghiệp rất lớn.
  • Thị trường chứng khoán nước ngoài vô cùng phong phú và đa dạng với hàng nghìn mã sản phẩm giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn cũng như phân tán bớt rủi ro do có thể chia nhỏ danh mục đầu tư của mình.
  • Thị trường chứng khoán nước ngoài hỗ trợ việc bán khống (sử dụng lệnh SELL) vào các thời điểm thị trường đi xuống, chế độ đòn bẩy linh hoạt giúp các nhà đầu tư tận dụng được mọi cơ hội giao dịch ở mọi thời điểm.
  • Thị trường nước ngoài vô cùng rộng lớn nên có tính thanh khoản lớn tương đương, do đó các giao dịch luôn được thực thi một cách nhanh nhất. Điều này giúp cho các nhà đầu tư sử dụng vốn kinh doanh vô cùng linh hoạt và thuận tiện.
  • Nếu như những năm trước đây, thủ tục đầu tư chứng khoán quốc tế vô cùng khó khăn khiến các nhà đầu tư dù muốn cũng không thể tham gia thị trường thì hiện nay, bất cứ ai cũng có thể đăng ký tài khoản giao dịch. Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn, chi phí gần như miễn phí và thậm chí còn được nhận Bonus.  Thủ tục tham gia đơn giản, nhanh chóng cùng chi phí thấp hơn so với đầu tư chứng khoán trong nước. Đây là một đặc điểm vô cùng hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các trader Việt.

Cách lựa chọn chứng khoán để đầu tư trên eToro

Sàn eToro là một trong số ít các sàn có mức độ uy tín cao và giao diện thân thiện giúp các nhà đầu tư dễ dàng tham gia đầu tư chứng khoán quốc tế. Sau khi mở tài khoản eToro, bạn thực hiện lựa chọn chứng khoán như sau:

Bước 1: Trên thanh menu phía bên tay trái, click vào mục “Trade Markets”.

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Bước 2:

2.1. Trên thanh công cụ phía trên, muốn tham gia thị trường nào, bạn chỉ cần lựa chọn thị trường tương ứng.

  • Crypto (Tiền điện tử): Tại đây bạn có thể lựa chọn giao dịch các loại coin phổ biến nhất như: Bitcoin, Ethereum, …
  • ETFs: Các quỹ đầu tư
  • Stocks: Bạn có thể chọn đầu tư vào cổ phiếu của bất kỳ công ty lớn nào như: Facebook, Google, … hay Coca Cola, Visa,…
  • Indices: Nếu như tiền ảo hay cổ phiếu là quá cụ thể với nhu cầu của bạn, bạn có thể lựa chọn đầu tư vào các chỉ số, đại diện cho một nhóm các công ty của một quốc gia nào đó…

2.2. Nếu không muốn lựa chọn chứng khoán một cách thủ công, bạn có thể sử dụng chức năng “Advanced search”. Đây là chức năng lọc các mã chứng khoán một cách linh động theo thị trường, theo các sàn giao dịch (NYSE, London, Paris, …), hoặc theo nhóm ngành (Financial, Technology, Healthcare, …).

2.3. Có một cách khác, đơn giản hơn nữa là bạn sử dụng công cụ Search (hình kính lúp) ở phía trên cùng của giao diện eToro. Tại đó, bạn có thể nhập tên công ty hoặc mã cổ phiếu/mã chứng khoán mà bạn muốn đầu tư vào ô tìm kiếm.

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro
Khi tìm được loại chứng khoán mình quan tâm, bạn hãy ấn dấu + để thêm vào Watchlist của mình

Bước 3.

Lưu mã chứng khoán đã lựa chọn được vào Watchlist bằng cách bấm vào dấu “+” ở góc trên bên phải của mã chứng khoán đó. Sau khi lưu vào Watchlis, các lần sau bạn chỉ cần mở giao diện chính eToro ra sẽ thấy danh sách mã chứng khoán đã lưu.

Cách mua chứng khoán trên eToro

Sau khi đã tìm được danh sách chứng khoán yêu thích, bạn tìm được một vài chứng khoán đang có giá tốt để mua, bạn cần phải đặt lệnh BUY với mã đó. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm vào mã chứng khoán mà bạn muốn đầu tư, sau đó nhấn nút TRADE

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Bước 2: Nhập số tiền bạn muốn đầu tư (Amount) hoặc khối lượng cổ phiếu mua vào (Units), sau đó đặt lệnh dừng lỗ (Stop Loss) và chốt lời (Take Profit) cho giao dịch của bạn.

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc cài đặt các thông số của giao dịch, bạn hãy nhấp vào nút “OPEN TRADE” để gửi lệnh mở giao dịch. Một cửa sổ sẽ hiện lên xác nhận lại các thông tin về giao dịch bạn đã mở và sau khi quá trình xử lý hoàn tất

Như vậy bạn đã thực hiện xong một lệnh mua cổ phiếu. Bây giờ bạn có thể trở về mục Portfolio trên menu chính để xem lại và thấy cổ phiếu đã xuất hiện trong danh mục đầu tư của mình.

Lưu ý:

  • Nếu bạn đặt lệnh ngoài giờ giao dịch thì lệnh sẽ tự động được chuyển sang dạng Order và thực hiện khi thị trường mở cửa trở lại.
  • Khi muốn MUA cổ phiếu, bạn phải chọn đúng lệnh BUY. Việc chọn lệnh SELL mà không hiểu ý nghĩa có thể tạo ra thua lỗ không mong muốn. 

Cách đóng lệnh để ngừng đầu tư

Sau khi đã mua vào một chứng khoán nào đó và đã có lời hoặc không muốn tiếp tục thua lỗ, bạn muốn bán ra mã cổ phiếu đó, bạn cần thực hiện đóng lệnh để ngừng giao dịch. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bấm vào mục Portfolio ở thanh menu bên trái màn hình. Tại đây, bạn có thể quản lý danh mục đầu tư của mình. Các lệnh giao dịch trên cùng một mã chứng khoán sẽ được xếp vào chung một nhóm.

Bước 2: Nếu muốn đóng toàn bộ nhóm đó, bạn nhấn nút Settings (hình bánh răng)  chọn “Close”  & click vào “I want to close all (1) trades”, sau đó chọn “Close all”.

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Nếu muốn đóng từng lệnh riêng biệt, bạn nhấn vào nhóm lệnh để xem chi tiết từng lệnh. Sau đó Click vào dấu “X” ở lệnh cụ thể muốn đóng và chọn “Close Trade”.

Hướng dẫn lựa chọn và mua chứng khoán nước ngoài trên eToro

Thao tác đóng lệnh sẽ được thực hiện ngay lập tức nếu bạn đang ở trong khung giờ của phiên giao dịch. Ngược lại, lệnh đóng sẽ ở trạng thái chờ (pending close) cho đến khi thị trường mở cửa để thực thi.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận