skip to Main Content

Hướng dẫn giao dịch theo tin tức

Ở bài viết trước, Investing.vn đã giới thiệu về phương pháp giao dịch theo tin tức. Bạn đã biết những thông tin cần thiết như: Tin tức giao dịch là gì? Có những loại tin tức nào? Nên giao dịch theo những tin tức nào?… Bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn về các cách giao dịch theo tin tức để bạn có thể biết cách tham gia thị trường khi có một tin tức được phát hành.

Tham khảo: Những thông tin cần biết về phương pháp giao dịch theo tin tức (Trading the new)

Cách cách giao dịch theo tin tức

Có hai cách chính để giao dịch tin tức phổ biến nhất, đó là:

  • Giao dịch theo tin tức có định hướng (directional bias)
  • Giao dịch theo tin tức không có định hướng (non-directional bias)

Giao dịch theo tin tức: Có định hướng (directional bias)

Có định hướng có nghĩa là bạn mong đợi thị trường sẽ di chuyển theo một hướng nhất định sau khi báo cáo tin tức được phát hành. Khi biết về báo cáo tin tức sẽ khiến thị trường di chuyển, nhà giao dịch sẽ tìm kiếm một cơ hội giao dịch theo một hướng nhất định.

Những thông tin cần biết về phương pháp giao dịch theo tin tức (Trading the new)

Giao dịch theo tin tức: Không có định hướng (non-directional bias)

Những thông tin cần biết về phương pháp giao dịch theo tin tức (Trading the new)

Một chiến lược giao dịch tin tức phổ biến hơn là cách tiếp cận thị trường không định hướng. Phương pháp này bỏ qua việc xác định hướng giá và chỉ đơn giản là dựa trên thực tế rằng một báo cáo tin tức lớn sẽ tạo ra một bước chuyển lớn. Điều này có nghĩa là một khi thị trường di chuyển theo một trong hai hướng, bạn có kế hoạch sẵn sàng để tham gia giao dịch đó.

Bạn không có bất kỳ sự đánh giá hay phỏng đoán nào về việc giá sẽ tăng hay giảm, do đó, phương pháp giao dịch này tên là không định hướng.

Hướng dẫn cách giao dịch theo tin tức có định hướng

Trước khi báo cáo phát hành hãy xem xét xu hướng của tin tức để xem trước đó số liệu đã tăng hay giảm.

Bằng cách nhìn vào những gì đã xảy ra trong quá khứ, bạn có thể chuẩn bị cho mình những gì có thể xảy ra trong tương lai.

Ví dụ: Tỷ lệ thất nghiệp đang tăng đều đặn. Sáu tháng trước, nó ở mức 1% và tháng trước nó đã đứng đầu ở mức 3%. Bạn có thể tin rằng tỷ lệ thất nghiệp có thể sẽ tiếp tục tăng, đồng Đô la có thể giảm sâu hơn. Đây là một định hướng trong giao dịch của bạn.

Đặc biệt, bạn cảm thấy như bạn có thể SELL cặp USD / JPY.

Ngay trước khi tỷ lệ thất nghiệp sắp được công bố, bạn có thể xem xét biến động giá của USD / JPY trước ít nhất 20 phút và tìm thấy phạm vi chuyển động.

Hãy lưu ý về các mức đỉnh và đáy được tạo thành, có thể sẽ trở thành điểm đột phá (breakout points) của bạn.

Phạm vi (range) giữa các điểm đỉnh và đáy càng nhỏ, xu hướng di chuyển càng biến động càng lớn!

Vì bạn tin đồng Đô la Mỹ có khả năng giảm giá (xu hướng định hướng của bạn), bạn sẽ đặc biệt chú ý đến điểm phá vỡ thấp hơn của phạm vi đó.

Bạn đang tin đồng đô la sẽ giảm giá, vì vậy một chiến lược giao dịch hợp lý là đặt điểm vào lệnh thấp hơn một vài pips dưới điểm phá vỡ dưới (the lower breakout points).

Hướng dẫn giao dịch theo tin tức

Sau đó, bạn có thể đặt điểm chặn lỗ tại điểm phá vỡ trên (the upper breckout point) và chốt lời bằng số lượng pips của phạm vi (range) giữa các điểm phá vỡ.

Hướng dẫn giao dịch theo tin tức

Một trong hai điều có thể xảy ra vào thời điểm này:

  1. Nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm thì đồng đô la có thể tăng. Điều này sẽ khiến USD / JPY tăng và giao dịch của bạn rất có thể sẽ không kích hoạt. Bạn không bị thiệt hại gì.
  2. Hoặc nếu tin tức như bạn mong đợi và tỷ lệ thất nghiệp tăng, đồng đô la có thể giảm. Điều này tốt cho bạn vì bạn đã thiết lập một giao dịch giảm giá đối với đồng đô la và bây giờ tất cả những gì bạn phải làm là xem giao dịch của bạn diễn ra và thu về lợi nhuận.

Chìa khóa để có nhận định về xu hướng một cách đúng đắn là bạn phải thực sự hiểu các khái niệm đằng sau báo cáo tin tức mà bạn dự định giao dịch.

Nếu bạn không hiểu ảnh hưởng của nó đến các loại tiền tệ cụ thể, thì bạn có thể đưa ra những quyết định sai lầm gây thua lỗ cho tài khoản của mình.

Hướng dẫn cách giao dịch theo tin tức không có định hướng – Chiến lược giao dịch Straddle

Nếu bạn không biết liệu thị trường sẽ tăng hay giảm khi sắp phát hành một tin tức, bạn vẫn có thể tham gia giao dịch và thu lợi nhuận miễn sao bản tin đó đủ tác động làm biến động giá.

Khi những tin tức như dữ liệu kinh tế hoặc thông báo ngân hàng trung ương được phát hành, các nhà giao dịch cần lưu ý các bản tin thường tác động đến thị trườn nhiều nhất.

Các bạn có thể tham khảo các loại tin tức này ở bài viết: Những thông tin cần biết về phương pháp giao dịch theo tin tức (Trading the new)

Điều tiếp theo bạn nên làm là xem xét phạm vi (range) trên biểu đồ giá ít nhất 20 phút trước khi phát hành tin tức thực tế.

  • Đỉnh của phạm vi đó sẽ là điểm phá vỡ trên của bạn và đáy của phạm vi đó sẽ là điểm phá vỡ thấp hơn của bạn.
  • Phạm vi càng thu hẹp thì khả năng có biến động giá lớn từ báo cáo tin tức càng lớn.
  • Các điểm đột phá sẽ là mức giá vào lệnh.
  • Điểm chặn lỗ nên được đặt khoảng 20 pips bên dưới và bên trên các điểm phá vỡ, và các điểm chốt lời sẽ tương đương với khoảng cách của các điểm phá vỡ.

Chiến lược giao dịch Straddle là chiến lược giao dịch theo cả 2 hướng của giá. Không quan trọng giá di chuyển theo hướng nào, chiến lược sẽ đặt lệnh chờ ở cả 2 hướng tăng hoặc giảm để để tận dụng bất kỳ lợi thế nào khi giá di chuyển.

Hướng dẫn giao dịch theo tin tức

Với chiến lược giao dịch này, dù giá di chuyển như thế nào bạn cũng đều tham gia thị trường theo một trong hai hướng, tất cả những gì bạn phải làm là chờ đợi tin tức được đưa ra.

  • Có thể một giao dịch của bạn sẽ bị kích hoạt theo một hướng và nhanh chóng chạm chặn lỗ vì giá đảo chiều theo hướng ngược lại. Tuy nhiên, lệnh chờ còn lại của bạn sẽ nhanh chóng được kích hoạt và nếu giao dịch đó chạm được chốt lời, bạn sẽ thu lại khoản lỗ lúc đầu của mình và kiếm được một khoản lợi nhuận nhỏ.
  • Một tình huống tốt nhất là chỉ một giao dịch của bạn được khớp lệnh và giá tiếp tục di chuyển theo đúng hướng để bạn không phải chịu bất kỳ tổn thất nào.

Một điều làm cho phương pháp giao dịch không định hướng hấp dẫn là nó loại bỏ bất kỳ quyết định cảm tính nào của bạn. Bạn cũng có thể tận dụng được nhiều cơ hội giao dịch hơn vì bạn chắc chắn sẽ được kích hoạt một trong hai lệnh chờ.

Kết luận

Có nhiều cách để giao dịch tin tức, nhưng trên đây là 2 cách thông dụng nhất. Giống như trong bất kỳ phương pháp giao dịch nào khác, bạn cần phải mất thời gian để luyện tập. Để thành công hơn trong phương pháp giao dịch theo tin tức, bạn cần nghiên cứu các chỉ báo kinh tế để hiểu tại sao chúng quan trọng. Và hãy nhớ rằng, không có thành công nào đến một cách dễ dàng, vì vậy hãy kiên trì và bạn sẽ thấy rằng giao dịch tin tức rất bổ ích khi bạn nắm bắt được nó!

Chúc các bạn giao dịch thành công !

Investing.vn

Xem thêm: forex

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận