skip to Main Content

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Với các lệnh giao dịch trong thị trường tiền điện tử, forex cổ phiếu,…khi bạn đạt được mục tiêu lợi nhuận với số tiền như mong muốn, hoặc khi nhận ra lệnh giao dịch không hiệu quả và muốn giảm thiểu thua lỗ, bạn sẽ cần đóng lệnh. Đối với các trader mới, thao tác đóng lệnh vẫn chưa thực sự dễ dàng đối với họ. Hiểu được vấn đề đó, bài viết ngày hôm nay sẽ hướng dẫn cho các bạn các bước đóng lệnh giao dịch trên sàn giao dịch eToro cũng như giải đáp một số câu hỏi mà các trader thường thắc mắc.

Cách đóng lệnh giao dịch trên eToro

Bước 1: Sau khi đăng nhập vào tài khoản eToro, nhấn chọn nút “Danh mục” (Portfolio) ở phía bên trái của màn hình.

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Tại đây, bạn có thể quản lý danh mục đầu tư của mình. Các lệnh giao dịch trên cùng một mã tiền điện tử sẽ được xếp vào chung một nhóm.

Bước 2: Có 2 cách để đóng lệnh giao dịch

Cách 1: Nếu muốn đóng toàn bộ lệnh giao dịch, bạn nhấn nút Cài đặt (có hình bánh răng) => nhấn chọn “Đóng”

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, bạn chỉ cần click vào ô “Đóng tất cả” để hoàn thành.

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Cách 2: Nếu muốn đóng từng lệnh riêng biệt, bạn nhấn vào nhóm lệnh để xem chi tiết từng lệnh.

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Từng lệnh giao dịch sẽ hiện ra:

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Sau đó, chỉ cần click vào dấu “X” theo từng lệnh cụ thể mà bạn muốn đóng. Một cửa sổ mới sẽ hiện ra, nhấn chọn “Đóng giao dịch” để hoàn thành.

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

Giải đáp một số thắc mắc liên quan đến đóng lệnh giao dịch trên sàn eToro

1. Liệu tôi có thể đóng một phần giao dịch của mình không?

Bắt đầu từ tháng 11 năm 2018, bạn có thể đóng thủ công một phần của một giao dịch. Để đóng một phần của giao dịch, bạn chỉ cần:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn và nhấn vào “Danh mục”.
  • Bước 2: Nhấn vào dòng công cụ mà bạn muốn đóng.
  • Bước 3: Trong cửa sổ tiếp theo, nhấn vào chữ “X” màu đỏ => tick chọn mục “Đóng một phần giao dịch” trong tóm tắt giao dịch.

Hướng dẫn đóng lệnh giao dịch trên eToro

  • Bước 4: Chọn số tiền bằng USD hoặc đơn vị mà bạn muốn đóng => Nhấn “Đóng Giao dịch”.

Sau khi bạn nhấn nút Đóng Giao dịch, số tiền được chọn sẽ được đóng, số còn lại vẫn sẽ được duy trì dưới dạng giao dịch mở trong Danh mục của bạn. Các tham số Cắt Lỗ và Chốt Lời của vị thế còn lại sẽ được tự động điều chỉnh để khớp với quy mô giao dịch mới.

Xin lưu ý rằng phần bị đóng của vị thế sẽ xuất hiện dưới dạng một giao dịch riêng trong Lịch sử Danh mục của bạn.

2. Thế nào là “Đang chờ Đóng”?

Một vị thế chỉ có thể được đóng khi thị trường mà bạn đang giao dịch mở cửa. Do đó, khi chúng ta đóng lệnh giao dịch vào lúc thị trường đóng cửa, lệnh sẽ được hiện thị “Đang chờ đóng”

Nếu bạn nhấp vào nút ‘Đóng’ khi thị trường đóng cửa (ví dụ như vào dịp cuối tuần hay khi thị trường tạm nghỉ), thao tác này sẽ tạo ra một lệnh chốt giao dịch khi thị trường mở cửa trở lại. Dòng vị thế sẽ hiển thị ‘Đang chờ Đóng’ cho đến khi thị trường mở cửa trở lại. Sau đó, vị thế sẽ đóng ngay ở tỷ giá đầu tiên xuất hiện trong thị trường.

Khi vị thế ở trạng thái ‘Đang chờ Đóng’, bạn có tùy chọn nhấp vào nút ‘Hủy’ để duy trì trạng thái mở của vị thế.

Nếu bạn dừng sao chép một nhà giao dịch đang giao dịch ở các thị trường hiện tại đang đóng, việc này sẽ tạo ra lệnh chốt các giao dịch được sao chép khi các thị trường đó mở cửa trở lại. Toàn bộ việc sao chép sẽ duy trì trạng thái ‘Đang chờ Đóng’ cho đến khi tất cả các giao dịch trong mối quan hệ sao chép được chốt. Chỉ sau khi toàn bộ lệnh sao chép đã đóng thì số tiền sao chép mới được chuyển về số dư hiện tại của bạn. Bạn không thể hủy yêu cầu chốt khi việc sao chép vẫn ở trạng thái “Đang chờ Đóng”.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn các bạn thao tác đóng lệnh giao dịch trên eToro cũng như giải đáp một số câu hỏi liên quan đến nó. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận