skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả nhất

Tiền điện tử được đánh giá là một thị trường tiềm năng, thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư trên thế giới bởi tiềm năng sinh lời của nó. Tuy nhiên, không phải ai cũng kiếm được lợi nhuận từ thị trường này. Để có thể thành công, các nhà đầu tư cần trang bị cho mình một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định, biết cách sử dụng chỉ báo và phân tích xu hướng,…Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức đầu tư coin vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả nhất

Ưu điểm, nhược điểm của tiền điện tử

Ưu điểm

Do tính độc lập chính trị và bảo mật dữ liệu cao, người dùng tiền điện tử được hưởng một số lợi ích mà các loại tiền tệ truyền thống không thể đem lại. Chẳng hạn, trong khi chính phủ có thể dễ dàng đóng băng hoặc thậm chí chiếm đoạt tài khoản ngân hàng dựa theo quyền lực pháp lý, thì rất khó để có thể làm điều tương tự với các khoản tiền được giữ bằng tiền điện tử – ngay cả khi chủ sở hữu là công dân hoặc cư dân hợp pháp.

Nhược điểm

Tuy nhiên, tiền điện tử cũng đi kèm với một loạt rủi ro và hạn chế, chẳng hạn như tính thanh khoản và biến động giá trị. Ngoài ra, tiền điện tử có thể sử dụng cho các giao dịch trên thị trường đen, vì vậy nhiều quốc gia chưa thực sự có lòng tin với các loại tiền điện tử.

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả

eToro là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử uy tín, được nhiều nhà đầu tư tại Việt Nam và trên thế giới tin tưởng lựa chọn.

Hướng dẫn đầu tư coin trên eToro

Bước 1: Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào tài khoản của mình, sau đó nhấp chuột vào mục “Thị trường giao dịch” phía bên trái của màn hình.

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả nhất

Tiếp theo, trên thanh tìm kiếm các công cụ tài chính (thanh nằm ngang, phía trên màn hình), nhấn chọn “Tiền điện tử”.

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả nhất

Sau đó, click vào biểu tượng Bitcoin (BTC).

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả nhất

Bước 2: Để mua Bitcoin, click vào nút “Giao dịch” (góc trên, bên phải màn hình).

Hướng dẫn đầu tư coin đơn giản và hiệu quả nhất

Sau đó, một cửa sổ giao dịch sẽ hiện ra (như hình dưới đây).

đầu tư tiền ảo

Bước 3: Điền các thông số như số tiền bạn muốn đầu tư, mức stop loss (cắt lỗ) hay take profit (chốt lời),…

Bước 4: Nhấn chọn “Mở giao dịch” để hoàn thành.

Những lưu ý cơ bản khi đầu tư coin

Phân bổ số vốn đầu tư trade coin một cách hợp lý

Đừng bao giờ đặt toàn bộ số vốn cho một sản phẩm tài chính. Bạn cần đa dạng hóa quỹ đầu tư của mình. Nếu bạn đầu tư toàn bộ số tiền cho một loại tiền ảo, và nếu thành công, bạn sẽ kiếm được rất nhiều tiền; tuy nhiên, nếu bạn thua lỗ, tổng thiệt hại là rất lớn. Vì vậy, cách tốt nhất để giữ an toàn đó là đa dạng hóa quỹ đầu tư trade coin cũng như thu nhặt lợi ích từ sự tăng trưởng của nhiều đồng tiền khác nhau.

Đặt lệnh dừng lỗ trong mỗi lần giao dịch

Nếu bạn đang thực hiện bất kỳ hoạt động giao dịch nào, hãy đặt lệnh dừng lỗ. Với những đồng coin không nằm trong khoản đầu tư trung hạn hoặc dài hạn, hãy đặt lệnh dừng lỗ để giảm thiểu rủi ro và tổn thất cho tài khoản của mình. Nhưng quan trọng hơn, bạn cần tính toán nên đặt lệnh dừng lỗ ở đâu. Đôi khi, lúc thị trường đi xuống, các altcoin có thể giảm mạnh và lệnh dừng lỗ có thể sẽ tạo ra lợi nhuận bằng cách tự động bán để đổi lấy tiền fiat, sau đó bạn có thể vào lệnh với giá thấp hơn.

Số tiền đầu tư trade coin phù hợp với tình hình tài chính của bạn

Các trader được khuyên nên đầu tư với số tiền mà họ có thể chấp nhận sẽ mất trong các trường hợp rủi ro. Đây chính là quy tắc quan trọng nhất, là quy tắc dùng để cai trị các quy tắc khác. Ngay khi tiền của bạn được chuyển đổi thành tiền điện tử, bạn nên xác định trước tư tưởng rằng số tiền đó có thể sẽ mất sạch và có thể mất bất cứ khi nào. Việc thua lỗ không chỉ đơn giản là do các biến động của thị trường; mà còn vì các yếu tố khác như  tài khoản hoặc sàn giao dịch bị hack. Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể lấy lại tiền.

Nếu bạn đang đầu tư với số tiền lớn hơn những gì bạn có thể chấp nhận mất, bạn nên lùi lại một bước, đánh giá lại tình hình tài chính của mình, và suy nghĩ về những rủi ro có thể xảy ra.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận