skip to Main Content

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

Đầu tư chứng khoán ở nước ngoài ngày càng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư tài chính tại Việt Nam. Có rất nhiều cách để bạn tiếp cận đầu tư chứng khoán nước ngoài, tuy nhiên, đơn giản và an toàn nhất là thông qua một nhà môi giới chứng khoán. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn hướng dẫn đầu tư nước ngoài chỉ với 4 bước đơn giản.

Đọc thêm: 6 cách đầu tư chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

Đầu tư chứng khoán nước ngoài là gì?

Đầu tư chứng khoán nước ngoài thường được hiểu là đầu tư chứng khoán Mỹ. Nhà giao dịch đầu tư chứng khoán Mỹ thông qua 2 hình thức chính là quỹ đầu tư ETF hoặc hợp đồng chênh lệch giá CDF. Tuy nhiên, mua cổ phiếu thông qua CFD không đồng nghĩa với việc bạn sở hữu cổ phần của công ty đó mà bạn đang đầu tư vào sự chênh lệch biến động giá của cổ phiếu, hình thức đầu tư này phổ biến hơn quỹ đầu tư ETF.

Thị trường chứng khoán Mỹ là thị trường có mức vốn hóa lớn nhất thế giới và thu hút nhiều nhà đầu tư nhất. Đó là lý do mà rất nhiều các công ty mong muốn được niêm yết trên các sàn giao dịch NYSE hay NASDAQ. Tính đến nay thị trường chứng khoán Mỹ có hơn 10,000 mã chứng khoán, đây là nơi quy tụ những chứng khoán của công ty lớn có sức tăng trưởng mạnh như Apple, Facebook. Điều này giúp cho thị trường chứng khoán Mỹ là một thị trường đa dạng với rất nhiều cơ hội đầu tư có sức tăng trưởng cao.

Ưu điểm của đầu tư chứng khoán nước ngoài là gì?

Với lịch sử phát triển hàng trăm năm, thị trường chứng khoán Mỹ được quản lý bởi các cơ quan uy tín và minh bạch như Ủy ban Chứng khoán Mỹ SEC. Các sản phẩm trên thị trường chứng khoán mỹ cũng vô cùng phong phú và đa dạng với hàng nghìn mã cổ phiếu, trong đó có các công ty có giá trị lớn do hình thành và phát triển lâu năm như Google, Facebook, Apple..Đây là những công ty có tộc độ phát triển mạnh mẽ và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán nước ngoài chỉ với 4 bước đơn giản

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn một nhà môi giới phù hợp

Khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán, bước đệm đầu tiên vô cùng quan trọng đó là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tình trạng quy định của nhà môi giới mà bạn đang có ý định sử dụng. Thực hiện giao dịch với một nhà môi giới được quy định bởi pháp luật là vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho số vốn đầu tư cũng như hạn chế rủi ro ở mức tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố sau:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tốc độ khớp lệnh
  • Dịch vụ khách hàng

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giưới eToro.

Mở tài khoản giao dịch chứng khoán miễn phí với nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY.

Bước 2: Mở một tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế

Tài khoản chứng khoán là nơi lưu giữ tiền và thực hiện các hoạt động giao dịch. Để tham gia vào thị trường chứng khoán, bạn cần thiết lập một tài khoản cho mình.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

Bước 3: Thực hành đầu tư trên tài khoản demo

Hướng dẫn đầu tư chứng khoán nước ngoài tại Việt Nam

Giao dịch trên tài khoản demo là giao dịch mô phỏng cho phép các trader thực hành mua và bán mà không gặp rủi ro về vốn thực tế. Giao dịch với tài khoản demo có thể được thực hiện đơn giản bằng cách vào lệnh giao dịch ảo theo thời gian thực của thị trường ngoại hối. Đây là nơi mà các trader ở mọi cấp có thể trau dồi kỹ năng giao dịch, kiểm nghiệm mức độ chính xác cũng như tính hiệu quả của chiến lược giao dịch mà bạn theo đuổi. Ngoài ra cũng có thể học được cách quan sát thị trường rất tốt vì biểu đồ trong tài khoản ảo cũng giống y chang giao dịch thật nên áp dụng các lý thuyết đã học vào thực hành mà không lo mất tiền thật là một lợi thế rất lớn.

Bước 4: Xây dựng chiến lược giao dịch cá nhân

Chiến lược đầu tư là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có được thành công khi tham gia vào thị trường chứng khoán. Khi có được chiến lược đầu tư rõ ràng, bạn sẽ biết được điểm vào và thoát lệnh chính xác dựa theo những phân tích cụ thể, từ đó tạo ra lợi nhuận từ những khoản đầu tư.

4 chiến lược đầu tư chứng khoán phổ biến nhất hiện nay, bao gồm:

  • Đầu tư theo giá trị
  • Đầu tư tăng trưởng
  • Đầu tư thuận xu thế
  • Chiến lược trung bình hóa chi phí đầu tư

Đầu tư chứng khoán ở nước ngoài là kênh đầu tư hiệu quả, đặc biệt phù hợp với các nhà đầu tư giá trị. Hi vọng những kiến thức mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đầu tư chứng khoán nước ngoài.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận