skip to Main Content

Đầu tư vàng như thế nào sinh lời cao?

Trong thời kỳ khủng hoảng, vàng là công cụ đầu tư trú ẩn an toàn nhất. Vậy đầu tư vàng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các phương pháp đầu tư vàng hiệu quả.

Đầu tư vàng như thế nào? Các phương pháp đầu tư vàng

I. Đầu tư Vàng miếng

Trong nhiều thế kỷ qua, nhiều nền văn minh đã công nhận tính bền vững trong giá trị của vàng. Cho đến nay, có rất nhiều hình thức đầu tư khác nhau, nhưng vàng vẫn là tiền thật duy nhất có giá trị không thể thay đổi hoặc kiểm soát. Giá của nó chỉ dao động phù hợp với nhu cầu ngày càng tăng hoặc giảm.

Việc sở hữu vàng miếng đi kèm với một bất lợi: Nó có chênh lệch giao dịch lớn giữa giá mua và giá bán, nhưng bạn sẽ không tạo ra được lợi nhuận khổng lồ vì bạn sẽ mua lẻ và bán tại bán buôn.

Tuy nhiên, hiện nay, vàng miếng là một tài sản để giữ giá trị, không phải là một tài sản đầu cơ.

 

Đầu tư vàng như thế nào sinh lời cao?1

II. Đầu tư vàng trang sức

Cách phổ biến nhất để giữ vàng là đầu tư vào trang sức vàng, chiếm gần 50% nhu cầu vàng trên thế giới. Tỷ lệ vàng nguyên chất là một mảnh đồ trang sức có chứa vàng được đo bằng karat – và giá trị dao động từ 10K đến 24K. Vàng 24K là vàng nguyên chất, nhưng vàng 10K chứa 10 phần vàng và 14 phần kim loại khác, chiếm tới 41,7% vàng. Trước khi đầu tư vào trang sức vàng, bạn phải hiểu giá trị karat là gì và điều này ảnh hưởng như thế nào đến giá cả và độ bền của từng phần. Ngoài ra, bạn phải nhớ rằng giá của một sản phẩm vàng trang sức cũng phụ thuộc vào trọng lượng của nó tính bằng gam – trọng lượng gram càng cao, sản phẩm càng đắt tiền.

III. Quỹ tương hỗ vàng

Nếu vì một số lý do bạn muốn đầu tư vào vàng vật chất, nhưng vẫn muốn đầu tư vào kim loại quý theo cách khác, thì bạn nên xem xét đầu tư vào quỹ tương hỗ vàng. Quỹ tương hỗ vàng nắm giữ danh mục đầu tư của các cổ phiếu vàng thuộc sở hữu của các công ty khai thác vàng có uy tín, chẳng hạn như Newmont Mining. Mục tiêu của bạn phải là một công ty lớn, được vốn hóa tốt có hồ sơ theo dõi sinh lợi. Các công ty này thường có mỏ riêng của họ, nơi họ sản xuất số lượng vàng nhất định mỗi năm.

Đầu tư vàng như thế nào sinh lời cao?2

IV. Quỹ đóng

Nhiều quỹ đóng thường chọn đầu tư bằng vàng. Tuy nhiên, trong các quỹ đóng, phí thường cao hơn một chút so với những gì có được với các quỹ tương hỗ.

V. Quỹ giao dịch ngoại hối (ETFs)

Loại giao dịch quỹ tương hỗ đặc biệt này trên sàn chứng khoán giống như một cổ phiếu thông thường. Hai quỹ ETF giao dịch vàng: TRACKs Gold Trust và COMEX Gold Trust.

Đầu tư vàng như thế nào sinh lời cao?3

VI. Giao dịch vàng online

Nếu bạn là một giao dịch có kinh nghiệm, bạn có thể lựa chọn vàng vào danh mục trade của mình. Trong thị trường này, bạn có thể thu lời cả khi vàng lên hoặc xuống giá. Tuy nhiên, đây là một thị trường khá rủi ro và đòi hỏi kinh nghiệm cũng như sự hiểu biết nghiêm túc để có chiến lược đầu tư hiệu quả.

Bạn có thể đầu tư vàng online bằng cách mở một tài khoản XM hoặc eToro để giao dịch tìm kiếm lợi nhuận.

Đầu tư vàng như thế nào? Một số kinh nghiệm giao dịch vàng dành cho người mới bắt đầu

Khi bước chân vào đầu tư, giao dịch vàng online, chắc hẳn ai cũng sẽ “ôm mộng”: Sẽ sớm trở nên giàu có với việc giao dịch vàng online. Bởi đây là một thị trường nhiều cơ hội. Tuy nhiên, vàng cũng là một thị trường tiềm ẩn những rủi ro lớn nếu bạn không có đầy đủ kiến thức. Để nói đến đúng sai trong giao dịch vàng có lẽ sẽ không bao giờ có được câu trả lời thích đáng. Tất cả phụ thuộc vào sự nhạy bén và kinh nghiệm của bạn. Nhưng để tránh được những rủi ro không đáng có thì hoàn toàn có thể. Hãy cùng Investing tìm hiểu một số kinh nghiệm cơ bản sau đây:

Giá vàng luôn biến động, hãy biết dừng lỗ đúng lúc.

Giá vàng luôn thay đổi từng giây, từng phút. Đó là một thực tế và tất nhiên nó không phải là trò chơi dành cho người yếu tim hay có tham vọng làm giàu nhanh chóng. Thị trường giao dịch vàng chỉ dành cho những người có hiểu biết thực sự, có một chiến lược giao dịch tốt và tâm lý vững vàng. Bước chân vào giao dịch vàng, việc đầu tiên phải chấp nhận đó là thua lỗ. Trong đầu tư không thể tránh được thua lỗ, đặc biệt, với một hình thức đầu tư có tính thanh khoản cao như vàng thì thua lỗ là điều hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều quan trọng là bạn hãy biết dừng lỗ đúng lúc khi đưa ra những quyết định sai lầm.

Hãy xây dựng một chiến lược giao dịch vàng và nghiêm túc thực hiện theo nó.

Đầu tư vàng như thế nào sinh lời cao?4
Biểu đồ giá đầu tư vàng từ năm 1920 đến nay

Mỗi người khi bước vào giao dịch đều có những chiến lược riêng, những hệ thống giao dịch mình tin là hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng thực hiện được đúng theo chiến lược đã đề ra ban đầu. Để thành công sau cùng, hãy vào lệnh đúng thời điểm và thoát lệnh đúng nguyên tắc.

Giao dịch vàng không phải một canh bạc dễ thắng

Có nhiều người bước vào thị trường giao dịch vàng với một tư tưởng đơn giản: Thấy lên cao là bán, xuống thấp là mua xong cứ để đấy là sẽ có tiền. Trên lý thuyết thì đây quả là một canh bạc dễ thắng và vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, thực tế không dễ dàng như vậy, giá vàng luôn biến động và sẽ sớm làm cho các “con bạc” hoảng loạn. Hãy trở thành một nhà giao dịch có hiểu biết và đam mê thực sự. Khi đã trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm thì đây chắc chắn sẽ là một kênh đầu tư hấp dẫn.

Dù đầu tư vàng theo phương pháp nào, bạn cũng hãy chủ động phân tích, dựa vào kiến thức và nhận định để đưa ra những quyết định chính xác và tuyệt đối đừng hành động theo cảm tính với hi vọng sẽ tìm kiếm được lợi nhuận nhờ may mắn. Chúc các bạn thành công !

Đọc thêm: Forbes nêu những lí do khiến vàng luôn là khoản đầu tư tốt nhất hiện nay

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận