skip to Main Content

Hướng Dẫn Cài Đặt Nến Heiken Ashi trên MT4

Bên cạnh nến Nhật đã quá quen thuộc với giới trader, nến Heiken Ashi cũng là một phát minh của người Nhật nhưng ít được biết tới hơn. Mặc dù không được sử dụng phổ biến nhưng mô hình nến Heiken Ashi lại là một công cụ kỹ thuật có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho nhà giao dịch trong việc xác định xu hướng thị trường. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt nến Heiken Ashi trên MT4

Mô hình nến Heiken Ashi là gì?

Trong tiếng Nhật, “Heiken Ashi” có nghĩa là thanh nến ở giữa. Phương pháp này được phát minh bởi Munehisa Homma vào những năm 1700.

Dưới đây là ví dụ minh hoạ về biểu đồ nến Heikin Ashi:

Chiến lược giao dịch Price Action sử dụng mô hình nến Heiken Ash kết hợp chỉ báo EMA

Nhìn thoáng qua, nến Heikin Ashi khá giống với mô hình nến Nhật truyền thống. Do đó, các nhà giao dịch chưa có nhiều kinh nghiệm thậm chí khó có thể nhận ra rằng đây không phải là một biểu đồ nến tiêu chuẩn của Nhật Bản. Như bạn có thể thấy, mỗi cây nến Heikin Ashi đều có thân, bóng nến trên và dưới – tương tự như nến Nhật Bản. Tuy nhiên, nếu bạn nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận ra rằng mỗi thanh Heikin Ashi sẽ được bắt đầu từ giữa thanh đứng trước nó, chứ không phải từ mức đóng của nến trước đó. Đây là một yếu tố chính giúp nhà giao dịch phân biệt được 2 loại biểu đồ.

Ý nghĩa nằm trong nến Heikin-Ashi:

  • Áp lực mua mạnh thường sẽ không có bóng nến dưới. Áp lực bán mạnh thường sẽ không có bóng nến trên.
  • Vì mỗi nến đều dựa vào nến trước để tính toán, nên sẽ rất khó cho các trader giao dịch theo khoảng trống giá.
  • Nếu bạn thấy bóng nên trên HA thì hãy cảnh giác, vì xu hướng đang có thể yếu đi.
  • Biểu đồ nến Heiken Ashi cho phép bạn theo kịp xu hướng chung bằng cách lọc các tín hiệu nhiễu của giá đang hình thành trên biểu đồ nến Nhật.

Hướng Dẫn Cài Đặt Nến Heiken Ashi trên MT4

Bước 1: Trên thanh công cụ, nhấp chọn vào biểu tượng Line chart, đồ thị giá sẽ chuyển sang dạng đường.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào biểu đồ giá, chọn Properties

Tại đây, các bạn chú ý đến 2 mục: Background và Line graph. Ở ô Line graph, bạn chọn None.

Hướng Dẫn Cài Đặt Nến Heiken Ashi trên MT4

Tại đây, bạn cũng có thể đổi màu nến tăng và giảm theo thói quen, sở thích của bạn. Nếu bạn đã quen sử dụng với nến Nhật, bạn có thể đổi sang màu xanh, đỏ cho nến tăng, nến giảm.

Bước 3: Trên thanh công cụ, chèn Heiken Ashi theo đường dẫn sau: Indicators 🡪 Custom 🡪 Heiken Ashi.

Hộp thoại chỉ báo hiện ra, các bạn nhấn OK.

Heiken Ashi hiển thị trên biểu đồ sẽ như thế này:

Nếu muốn đổi màu nến tăng sang xanh, các bạn bấm chuột phải vào một cây nến bất kỳ trên đồ thị, rồi chọn Heiken Ashi properties. Hộp thoại chỉ báo hiện ra, mở tab Colors, chọn lại màu sắc cho nến tăng, rồi bấm OK.

Cũng giống với các biểu đồ nến khác, các nhà giao dịch (trader) được phép lựa chọn khung thời gian giao dịch.

  • Nếu chọn biểu đồ ngày thì Heikin Ashi indicator được tính dựa trên giá mở, giá đóng, giá đáy và giá đỉnh của một ngày giao dịch.
  • Nếu chọn biểu đồ giờ thì nến Heiken Ashi được tính dựa trên giá mở, giá đóng, giá đỉnh và giá đáy của mỗi giờ giao dịch.

Để tắt Heiken Ashi và chuyển lại sang đồ thị nến Nhật, đầu tiên, bấm chuột phải vào một cây nến Heiken Ashi bất kỳ trên biểu đồ, rồi chọn Delete Indicator. Sau đó, trên thanh công cụ, bạn bấm chọn lại vào biểu tượng Đồ thị nến (Candlestick), bên cạnh nút Line chart ở bước 1 là xong.

Đến đây, bạn đã cài đặt thành công nến Heiken Ashi vào biểu đồ giao dịch của mình. Việc tiếp theo là bạn cần học cách phân tích kỹ thuật dựa trên biểu đồ này. Để làm được điều đó hiệu quả, mời bạn đón đọc những bài học tiếp theo của Tôi để sử dụng nến Heiken Ashi một cách hiệu quả.

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận