skip to Main Content

Học đầu tư chứng khoán để gia tăng hiệu suất và an toàn ngay cả khi thị trường biến động

Nếu như vào năm 2010, bạn có 1,8 triệu đồng (tương đương 100 USD) trong tay, bạn sẽ làm gì? Mua điện thoại, mua vàng hay gửi tiết kiệm ngân hàng?

Nếu như bạn chọn phương án an toàn và gửi tiết kiệm ngân hàng, tính theo hiệu suất trung bình hàng năm là 5% với lãi suất kép, sau 10 năm (2020), bạn sẽ có được khoản tiền là 2.930.000 đ.

Thế nhưng, cũng với số tiền đó, bạn đem đi đầu tư cổ phiếu, kết quả thu được sẽ như sau:

  • Mua cổ phiếu Facebook, bạn sẽ thu được 520 USD (11.960.000 VNĐ)
  • Mua cổ phiếu Apple thu được 2400 USD (55.200.000 VNĐ)
  • Mua cổ phiếu Amazon thu được 3300 USD (75.900.000 VNĐ)
  • Mua cổ phiếu Tesla thu được 11.302 USD (259.946.000 VNĐ)
Biểu đồ tăng trưởng cổ phiếu Mỹ (FB, AMZN, APPL, TSLA) trong 10 năm qua

Qua số liệu trên, bạn hoàn toàn có thể thấy chứng khoán là một thị trường tiềm năng, tạo cơ hội sinh lời hấp dẫn từ số vốn nhàn rỗi.

Cũng theo lịch sử ghi nhận, chứng khoán có xu hướng tăng trong 100 năm qua với hiệu suất trung bình là ~ 10%/năm (tính trên tiền USD). Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn khi các nền kinh tế trên toàn cầu đều phát triển.

Triệu phú Singapore – Adam Khoo đã từng nói “Thị trường sẽ đi lên trong dài hạn, nhưng trong trung hạn thị trường có thể đi lên khoảng 1 vài năm. Và ngược lại, nó có thể đi xuống khoảng một vài năm”. Bản chất của thị trường chứng khoán là biến động lên xuống hàng ngày. Tuy nhiên, theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn.

Vậy, chúng ta cần chuẩn bị những gì để đầu tư một cách hiệu quả và an toàn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Khóa học đầu tư chứng khoán – hành trang kiến thức cho các nhà đầu tư

Có một thực tế là, ai cũng muốn đạt được sự thành đạt, giàu có, sự tự do tài chính nhưng nhiều người trong chúng ta chưa biết phải bắt đầu từ đâu.

Thấu hiểu được điều đó, Investing.vn đã xây dựng khóa học Tự học đầu tư MIỄN PHÍ từ cơ bản đến nâng cao nhằm cung cấp cho các nhà đầu tư kiến thức về thị trường chứng khoán.

  • Khóa học này các bạn sẽ được lần lượt tìm hiểu các kiến thức từ cơ bản nhất như: Tổng quan về thị trường, cách mở tài khoản đầu tư chứng khoán, các thông tin cần biết về cổ phiếu, cách mua cổ phiếu…
  • Sau khi tìm hiểu những kiến thức căn bản nhất, bạn sẽ được tìm hiểu các kiến thức chi tiết hơn về Giá và giá trị của cổ phiếu, vốn hóa thị trường, nhà môi giới chứng khoán… cũng như các kiến thức về cổ tức hay cách đọc bảng giá cổ phiếu…
  • Sau đó, các bạn sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về phương pháp phân tích kỹ thuật chứng khoán. Đây sẽ là những nội dung giới thiệu về các phương pháp cũng như chiến lược giao dịch chứng khoán mà bạn cần biết. Với khóa học này, bạn sẽ biết để phân tích kỹ thuật chứng khoán gồm những kiến thức nào.
  • Có những người thích phân tích kỹ thuật, nhưng cũng có một số khác lại đặc biệt yêu thích phân tích cơ bản khi giao dịch chứng khoán. Và tất nhiên, những kiến thức về phân tích cơ bản cũng được Investing.vn giới thiệu trong khóa học này.

Tuy nhiên, đối với bất kỳ một nhà đầu tư nào, kiến thức thiết thực nhất vẫn là các chiến lược giao dịch.

Sau khi trau dồi kiến thức cho bản thân, bạn cũng cần thực hành, vận dụng những kiến thức vào thực tế, luyện tập giao dịch để xây dựng cho mình một chiến lược giao dịch hiệu quả. Bởi thực tế là thị trường chứng khoán đem lại rất nhiều cơ hội kiếm tiền hấp dẫn, nhưng không phải là không có rủi ro. Nếu không có chiến lược cụ thể, bạn vẫn sẽ có thể thua lỗ hoặc đạt hiệu suất giao dịch không như mong muốn.

Học đầu tư chứng khoán để gia tăng hiệu suất và an toàn ngay cả khi thị trường biến động
Anh Chu Ngọc Cường nằm trong top PI toàn thế giới, hạng mục NĐT cổ phiếu dài hạn trên eToro và có số người sao chép nhiều nhất Việt Nam

Bạn có thể tham khảo Khóa học đầu tư chứng khoán SUPER INVESTOR do Investing.vn tổ chức và Founder Chu Ngọc Cường – PI có số người sao chép nhiều nhất Việt Nam trực tiếp hướng dẫn, chia sẻ cho các bạn chiến lược, phương pháp đầu tư được đúc rút từ chính kinh nghiệm thực tế của anh với từng điểm mua bán, chốt lời cực kỳ đơn giản và chính xác. Sau khóa học, bạn cũng sẽ tham gia cộng đồng Nhà đầu tư Super Investor để nhận các khuyến nghị về từng cổ phiếu cụ thể mỗi khi có cơ hội.

Tham gia vào thị trường chứng khoán quốc tế như thế nào?

Sau khi có kiến thức về đầu tư và trải nghiệm thực tế, bạn có thể tham gia đầu tư với số vốn nhàn rỗi và kiếm tiền từ thị trường chứng khoán.

Trong lịch sử, các nhà đầu tư phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Ngày này, với sự phát triển của Internet, cơ hội đầu tư vào các sản phẩm chứng khoán quốc tế không còn bó hẹp, chỉ dành riêng cho các nhà đầu tư trong nước. Bạn có thể mua/bán chứng khoán thông qua nhà môi giới trực tuyến. Chỉ bằng một cú nhấp chuột, giao dịch sẽ được thực thi ngay tức thì. Vậy, để có thể tham gia vào thị trường chứng khoán quốc tế, bạn cần phải làm những gì?

Bước 1: Tìm hiểu và lựa chọn một nhà môi giới phù hợp

Khi mới bước chân vào thị trường chứng khoán, bước đệm đầu tiên vô cùng quan trọng đó là lựa cho mình một nhà môi giới uy tín và phù hợp. Có rất nhiều tiêu chí đối với nhà môi giới mà bạn cần quan tâm. Đầu tiên, bạn nên kiểm tra tình trạng quy định của nhà môi giới mà bạn đang có ý định sử dụng. Thực hiện giao dịch với một nhà môi giới được quy định bởi pháp luật là vô cùng quan trọng, đảm bảo tính an toàn cho số vốn đầu tư cũng như hạn chế rủi ro ở mức tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, bạn cũng cần xem xét các yếu tố sau:

  • Phí giao dịch (spread, phí hoa hồng)
  • Đòn bẩy
  • Thủ tục nạp rút tiền
  • Số dư tối thiểu và khối lượng giao dịch tối thiểu,
  • Tốc độ khớp lệnh
  • Dịch vụ khách hàng

Một trong số những nhà môi giới chứng khoán quốc tế uy tín nhất trên thị trường hiện nay mà bạn có thể tham khảo là nhà môi giới Capital.com.

Banner Capital.com

>>> Xem thêm: Đánh giá nhà môi giới Capital.com

Bước 2: Mở một tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế

Tài khoản chứng khoán là nơi lưu giữ tiền và thực hiện các hoạt động giao dịch. Để tham gia vào thị trường chứng khoán, bạn cần thiết lập một tài khoản cho mình.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Bước 3: Lựa chọn một mã chứng khoán yêu thích và thực hiện lệnh đặt mua chứng khoán

Sau khi mở tài khoản và nạp tiền vào tài khoản chứng khoán bạn có thể ngay lập tức thực hiện giao dịch các mã chứng khoán theo ý thích.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách mua cổ phiếu Apple để nhận cổ tức tại Việt Nam

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận