skip to Main Content

Hai cổ phiếu không gian được dự đoán tăng mạnh trong thời gian tới

Lĩnh vực không gian thương mại đang phát triển nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các khoản đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển. Với triển vọng vững chắc của ngành, các nhà phân tích Phố Wall kỳ vọng cổ phiếu không gian Virgin Galactic (SPCE) và Maxar (MAXR) sẽ tăng hơn 50% trong thời gian tới. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ các thông tin hữu ích về hai cổ phiếu này cho nhà đầu tư.

Hai cổ phiếu không gian được dự đoán tăng mạnh trong thời gian tới

Ngành công nghiệp vũ trụ đang đạt được tốc độ tăng trưởng liên tục, được hỗ trợ bởi các khoản đầu tư tư nhân và các đổi mới công nghệ mới. Theo Báo cáo không gian quý II năm 2021, nền kinh tế không gian toàn cầu đã tăng lên 447 tỷ USD vào năm 2020, tức là 55% so với một thập kỷ trước.

Phân khúc thương mại là phân khúc phát triển nhanh nhất của lĩnh vực vũ trụ và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tương lai của ngành. Bất chấp sự suy thoái của đại dịch, hoạt động không gian thương mại đã tăng 6,6% lên gần 357 tỷ USD vào năm 2020, chiếm gần 80% tổng nền kinh tế vũ trụ.

Được hỗ trợ bởi tài trợ của chính phủ và đầu tư tư nhân ngày càng tăng, ngành công nghiệp vũ trụ dự kiến ​​sẽ tiếp tục phát triển. Và do đó, các nhà phân tích Phố Wall dự đoán cổ phiếu không gian Virgin Galactic Holdings, Inc. (SPCE) và Maxar Technologies Inc. (MAXR) sẽ tăng hơn 50%.

Virgin Galactic Holdings, Inc. (SPCE)

SPCE là công ty hàng không vũ trụ tích hợp phát triển máy bay không gian cho cá nhân và nhà nghiên cứu ở Hoa Kỳ. Công ty cũng sản xuất các phương tiện hàng không và vũ trụ. Cùng với đó là thiết kế, phát triển, sản xuất tàu vũ trụ và tham gia vào quá trình thử nghiệm trên mặt đất, thử nghiệm bay và bảo dưỡng sau chuyến bay của các phương tiện bay vũ trụ.

Vào ngày 25 tháng 6, SPCE thông báo rằng Cục Hàng không Liên bang (FAA) đã cập nhật giấy phép điều hành vận chuyển vũ trụ thương mại hiện có của công ty để cho phép tàu đệm khí đưa khách hàng lên vũ trụ. Điều này sẽ cho phép tăng trưởng đáng kể và cho phép công ty nổi lên như một công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp vũ trụ thương mại.

Doanh thu của SPCE tăng 139,9% so với cùng kỳ năm ngoái lên 0,57 triệu USD trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Lợi nhuận gộp của công ty đã tăng 681,5% so với giá trị cùng năm lên 0,51 triệu USD. Tiền và các khoản tương đương tăng 51,3% so với cùng kỳ năm ngoái lên 564,66 triệu USD.

Các nhà phân tích kỳ vọng doanh thu của SPCE sẽ tăng 831,8% so với cùng kỳ năm trước lên 2,22 triệu USD trong giai đoạn tài chính kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2021. Ngoài ra, doanh thu và EPS của công ty dự kiến ​​sẽ tăng lần lượt 790% và 35% trong năm sau. So với năm hiện tại. Trong năm qua, SPCE đã tăng 38,3% về giá để đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm qua ở mức 24,25 USD.

Trong số 11 nhà phân tích Phố Wall đánh giá SPCE, 3 người đánh giá Mua trong khi 6 người đánh giá Giữ và 2 người đánh giá Bán. Mục tiêu giá trung bình 38,44 USD cho thấy mức tăng tiềm năng 58,5% so với giá đóng cửa cuối cùng của SPCE. Các mục tiêu giá trong 12 tháng nằm trong khoảng từ mức thấp nhất là $ 25,00 đến mức cao là $ 51,00.

Maxar Technologies Inc. (MAXR)

MAXR là công ty tại Vancouver, Canada. Họ cung cấp các giải pháp cơ sở hạ tầng không gian và trí tuệ trái đất ở Hoa Kỳ, Châu Á, Nam Mỹ, Châu Âu, Trung Đông, Úc, Canada và quốc tế. Công ty phục vụ tại Hoa Kỳ và các cơ quan chính phủ quốc tế khác. Có thể nhắc đến như các cơ quan quốc phòng và tình báo, cũng như các khách hàng thương mại ở các thị trường khác nhau.

Vào ngày 4 tháng 8, MAXR thông báo rằng Văn phòng Trinh sát Quốc gia Hoa Kỳ (NRO) đã sử dụng dịch vụ theo dõi chế độ xem nâng cao (EVFO) hiện có của công ty. Hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao của MAXR đóng một vai trò quan trọng đối với cộng đồng quốc phòng và tình báo Hoa Kỳ. Mối quan hệ hợp tác mở rộng này với chính phủ Hoa Kỳ chứng tỏ tiềm năng to lớn và sự thống trị của MAXR trong ngành.

Cùng ngày, công ty cũng công bố thỏa thuận sản xuất vệ tinh liên lạc địa tĩnh mới cho khách hàng lâu năm SiriusXM của mình. MAXR tiếp tục thể hiện năng lực công nghệ tiên tiến của mình thông qua các thỏa thuận dịch vụ với khách hàng trên toàn cầu.

Tổng doanh thu của MAXR tăng 7,7% so với cùng kỳ năm trước lên 473 triệu USD trong quý tài chính thứ hai, kết thúc vào ngày 30 tháng 6. Sự gia tăng này chủ yếu là do doanh thu tăng 33 triệu USD trong phân khúc Cơ sở hạ tầng không gian. Thu nhập hoạt động của công ty là 56 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ước tính doanh thu đồng thuận 447,87 triệu USD cho quý tài chính thứ ba, kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2021, cho thấy mức tăng 2,7% so với cùng kỳ năm trước. The Street kỳ vọng EPS của công ty sẽ tăng 90,5% so với quý trước lên 0,18 USD trong quý hiện tại.

Trong số bảy nhà phân tích Phố Wall đánh giá MAXR, ba người đánh giá là Mua trong khi bốn người đánh giá là Giữ. Mục tiêu giá trung bình 43,29 USD cho thấy khả năng tăng 58,3% so với giá đóng cửa cuối cùng là 27,34 USD. Mục tiêu giá trong 12 tháng nằm trong khoảng từ mức thấp nhất là $ 36,00 đến mức cao là $ 52,00.

Cổ phiếu SPCE tăng 0,05 USD (+ 0,20%) trong phiên giao dịch sau giờ làm việc hôm thứ Sáu. Tính đến thời điểm hiện tại, SPCE đã tăng 3,37%, so với mức tăng 19,36% của chỉ số S&P 500 chuẩn trong cùng thời kỳ.

Bài viết dựa trên quan điểm cá nhân. Tất cả các quyết định đầu tư là ở phía bạn. Ngoài ra, bạn cần cập nhật liên tục các thông tin liên quan đến doanh nghiệp, kết hợp giữa phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Chúc may mắn!

Theo investing.com

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận