skip to Main Content

Giới thiệu các sản phẩm giao dịch trên eToro

  1. Tạo thu nhập thụ động từ Social Investment
  2. Những kiến thức cơ bản về Copy Trading không thể bỏ qua
  3. Giới thiệu về Social Investment – kênh đầu tư thụ động phổ biến trên toàn thế giới
  4. Sàn giao dịch Social Investment uy tín nhất tại Việt Nam: eToro
  5. Hướng dẫn mở tài khoản đầu tư trên eToro trong 3 phút
  6. Hướng dẫn xác minh tài khoản eToro nhanh và chính xác nhất
  7. Tìm hiểu về tính năng sao chép giao dịch trên eToro
  8. Tìm kiếm nhà đầu tư và quỹ sao chép phù hợp trên eToro
  9. 3 bí quyết sao chép giao dịch an toàn và hiệu quả
  10. Giới thiệu một số leader nổi bật trên eToro
  11. Hướng dẫn nạp/rút tiền trên tài khoản eToro
  12. Giới thiệu các sản phẩm giao dịch trên eToro
  13. Hướng dẫn cách dừng/đóng lệnh sao chép (Copy Trading) trên eToro

Có hàng trăm loại sản phẩm tài chính khác nhau để bạn có thể giao dịch trên eToro. Chúng được phân thành nhiều hạng mục như: hàng hóa, tiền điện tử, tiền tệ, chỉ số và ETF. Mỗi lớp tài sản đều có đặc tính riêng và có thể giao dịch với nhiều kiểu chiến lược đầu tư khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại sản phẩm giao dịch trên eToro và xem đâu là sản phẩm mà bạn yêu thích để thêm vào danh mục đầu tư đa dạng của mình nhé!

Cổ phiếu

Thị trường chứng khoán rất năng động và mang đến nhiều lựa chọn cho các nhà giao dịch. Cổ phiếu thường phù hợp để đầu tư trung và dài hạn. Các loại cổ phiếu đều bị ảnh hưởng bởi các sự kiện thị trường và có thể tăng hoặc giảm giá trị sau những thông báo ví dụ như báo cáo thu nhập, triển khai sản phẩm mới, và sự thay đổi về giá cổ phiếu của các đối thủ cạnh tranh.

Ví dụ, nếu xuất hiện một bài viết tiêu cực viết về dòng sản phẩm bị lỗi của một nhà sản xuất điện thoại thông minh, có thể sẽ khiến cho cổ phiếu của đối thủ cạnh tranh với nhà sản xuất đó tăng giá. Các công ty có lãi thường chia cổ tức cho các cổ đông ở một mức thanh toán cố định cho mỗi cổ phiếu.

Việc mua một cổ phiếu trên eToro bằng cách mở một vị thế MUA (mua khống), không sử dụng đòn bẩy có nghĩa bạn đang đầu tư vào tài sản cơ sở*, và cổ phiếu này sẽ được mua và được đứng tên bạn.

Tuy nhiên, eToro cũng cung cấp các chức năng bổ sung thông qua giao dịch CFD. Với CFD, bạn có thể mở các vị thế BÁN (bán khống), sử dụng đòn bẩy và mua một phần cổ phiếu. Ví dụ, bạn có thể đầu tư tối thiểu $100 cho  một cổ phiếu trị giá $500 trên eToro.

*Xin lưu ý: Tất cả các giao dịch của khách hàng giao dịch dưới sự quản lý của Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) đều được thực thi dưới dạng CFD, và không có quyền sở hữu tài sản cơ sở.

Một số cổ phiếu phổ biến của eToro: Apple | Tesla | Google | Facebook | Amazon

 Giao dịch cổ phiếu ngay      Xem tất cả cổ phiếu

Tài sản tiền điện tử

Với tốc độ tăng trưởng đáng kinh ngạc về mức độ phổ biến trong những năm gần đây, tài sản tiền điện tử, ví dụ như Bitcoin và Ethereum đã trở thành tùy chọn đầu tư chủ chốt cho nhiều nhà giao dịch. Với ngày càng nhiều đồng tiền điện tử được bổ sung vào nền tảng, cùng chiến lược đầu tư CryptoPortfolio độc đáo giúp tiếp cận thị trường và được quản lý bởi ủy ban đầu tư của eToro, eToro mang đến nhiều tùy chọn cho những người muốn giao dịch và đầu tư vào thị trường tiền điện tử.

Tài sản tiền điện tử có tính bất ổn vô cùng lớn, và rất dễ thấy dao động vài chục phần trăm chỉ trong một ngày. Bitcoin, vốn là đồng tiền điện tử đầu tiên và lớn nhất, được coi là định chuẩn cho thị trường này, và biểu đồ của các tài sản khác thường di chuyển theo tỷ lệ thuận với Bitcoin.

Việc mua tiền điện tử trên eToro có nghĩa bạn đang đầu tư vào tài sản cơ sở*, và tiền điện tử đó sẽ được mua và được eToro lưu giữ thay cho bạn. Các giao dịch này không sử dụng đòn bẩy. Việc mua và bán tài sản cơ sở không được quản lý và không được hưởng chế độ bảo vệ cho nhà đầu tư.

*Vui lòng lưu ý:

Tất cả các giao dịch của khách hàng giao dịch dưới sự quản lý của Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Úc (ASIC) đều được thực thi dưới dạng CFD, và không có quyền sở hữu tài sản cơ sở.

Các vị thế mua khống (MUA) tiền điện tử là các sản phẩm không được quản lý và không có chế độ bảo vệ cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, các vị thế bán khống (BÁN) được mở cho tiền điện tử trên eToro đều được thực thi sử dụng CFD, và do đó, hoạt động theo quy định của CySec và FCA.

Một số đồng coin phổ biến như: Bitcoin (BTC) | Ethereum (ETH) | Bitcoin Cash (BCH) | Cardano (ADA) | XRP

   Giao dịch tiền điện tử ngay   Xem tất cả cổ phiếu

Hàng hóa

Giao dịch hàng hóa là một trong những hoạt động giao dịch cổ xưa nhất thế giới, có lịch sử hàng nghìn năm. Hàng hóa độc đáo ở chỗ chúng tồn tại trong thế giới thực. Dù là một nguồn năng lượng như dầu mỏ, hay một kim loại quý như vàng, bạch kim, hàng hóa tồn tại trong thế giới thực và do đó cũng bị ảnh hưởng bởi các sự kiện trong thế giới thực.

Ví dụ, nếu trữ lượng dầu mỏ thặng dư, nhiều khả năng giá sẽ giảm tương ứng. Thêm vào đó, một số loại hàng hóa được coi là các tài sản trú ẩn an toàn, có nghĩa là chúng có thể bổ sung tính ổn định cho một danh mục vốn bao gồm các loại tài sản rất bất ổn. Ví dụ, nhiều nhà giao dịch ngoại hối đã chuyển sang hợp đồng tương lai vàng khi thị trường trở nên quá bất ổn, bởi giá vàng nhìn chung là ổn định hơn, nhưng vẫn có mối quan hệ với thị trường ngoại hối.

Hàng hóa chỉ được giao dịch trên eToro dưới dạng CFD, có nghĩa bạn không cần mua tài sản cơ sở để giao dịch chúng. Thêm vào đó, CFD cho phép các vị thế “bán” (bán khống), giao dịch đòn bẩy, và sở hữu một phần – kể cả với những tài sản không có tùy chọn đó trong giao dịch truyền thống. Ví dụ, bạn có thể đầu tư tối thiểu $100 vào vàng, kể cả khi một đơn vị vàng trị giá $1.000 trên eToro.

Một số loại hàng hóa phổ biến nhất như: Vàng | Dầu | Khí thiên nhiên | Bạc | Bạch kim

 Giao dịch hàng hóa ngay      Xem tất cả cổ phiếu

Tiền tệ

Thị trường hối đoái ngoại tệ là thị trường lớn nhất thế giới, với khối lượng giao dịch trung bình hơn 5 nghìn tỷ USD một ngày. Đây cũng là một thị trường vô cùng bất ổn, với các thay đổi xảy ra chỉ trong một vài giây.

Bởi thị trường này rất năng động, nên các nhà giao dịch tiền tệ cũng hoạt động rất tích cực, đôi khi mở và đóng giao dịch chỉ trong một vài phút. Vận động tiền tệ được đo bằng các đơn vị rất nhỏ gọi là “pip” (0,0001), và cần lượng vốn đáng kể để tạo ra lợi nhuận đáng quan tâm.

Vì lý do này, hầu hết các nền tảng giao dịch đều cung cấp tính năng giao dịch đòn bẩy với tỷ lệ cố định. Ví dụ, nếu tỷ lệ này được đặt là 1:100, thì với mỗi $1 đầu tư, nền tảng sẽ cho nhà giao dịch vay thêm $99. Đòn bẩy được coi là một con dao hai lưỡi, bởi các thua lỗ cũng được áp dụng đòn bẩy, điều này có thể gây hao mòn vốn nhanh chóng.

Mỗi loại tiền tệ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác nhau, bao gồm quyết định về lãi suất của ngân hàng trung ương, số liệu xuất khẩu của một quốc gia nhất định, và các sự kiện kinh tế khác.

Tiền tệ chỉ được giao dịch trên eToro dưới dạng CFD, có nghĩa bạn không cần mua tài sản cơ sở để giao dịch chúng. Thêm vào đó, CFD cho phép các vị thế BÁN (bán khống), giao dịch đòn bẩy – kể cả với những tài sản không có tùy chọn đó trong giao dịch truyền thống.

Một số cặp tiền tệ phổ biến bao gồm: EUR/USD | GBP/USD | AUD/USD | USD/JPY | USD/CAD |

 Giao dịch tiền tệ ngay    Xem tất cả cổ phiếu

ETF

Một Quỹ Hoán đổi Danh mục (ETF) là một công cụ tài chính bao gồm nhiều loại tài sản gộp chung vào một quỹ có thể giao dịch. Mỗi ETF đều tuân thủ một chiến lược thị trường hoặc chỉ số nhất định và được thiết kế để phù hợp với nhu cầu phòng hộ của một tổ chức tài chính cụ thể, hoặc là một tùy chọn ít rủi ro cho các nhà đầu tư.

ETF được tạo bởi các cơ quan tài chính sử dụng một nhóm các chuyên gia phù hợp cho từng quỹ để đáp ứng một mục tiêu của họ. Tài sản trong quỹ được sở hữu bởi những người sáng lập, và cũng như cổ phiếu, cổ tức có thể được phân bổ cho các nhà đầu tư theo thời gian. ETF thường được coi là các công cụ đầu tư dài hạn, bởi chúng ẩn chứa ít rủi ro, và được thiết kế để mang lại lợi nhuận ổn định theo thời gian.

Việc đầu tư vào ETF trên eToro bằng cách mở một vị thế MUA (mua khống), không sử dụng đòn bẩy có nghĩa bạn đang đầu tư vào tài sản cơ sở, và ETF này sẽ được mua và được đứng tên bạn*. Tuy nhiên, eToro cũng cung cấp các chức năng bổ sung thông qua giao dịch CFD. Với CFD, bạn có thể mở các vị thế BÁN (bán khống), sử dụng đòn bẩy và mua một phần cổ phiếu. Ví dụ, bạn có thể đầu tư chỉ $250 vào một ETF thực tế trị giá $500 trên eToro.

Một số ETF phổ biến bao gồm: SPY | VXXB | TLT | HMMJ | QQQ

  Giao dịch ETF ngay        Xem tất cả cổ phiếu

*Tất cả các vị thế ETF có sử dụng đòn bẩy ở Vương quốc Anh, theo quy định của FCA, và tất cả các vị thế ở Úc, theo quy định của ASIC, đều được thực thi dưới dạng CFD.

Chỉ số

Mọi thị trường chứng khoán lớn trên thế giới đều có một hoặc một vài chỉ số phản ánh tình trạng của một phân khúc cụ thể của thị trường đó. Các chỉ số được coi là ổn định hơn so với các cổ phiếu riêng lẻ, bởi chúng chứa nhiều loại tài sản khác nhau, và thường cân bằng lẫn nhau.

Ví dụ, chỉ số NASDAQ trên Wall Street tổng hợp những công ty lớn từ khối công nghệ ví dụ như Apple và Google, và bởi nó chứa các công ty đối thủ của nhau, nếu công ty này giảm, đôi khi đối thủ của nó sẽ tăng, duy trì sự cân bằng chung cho chỉ số.

Bởi các công ty có quy mô và vốn hóa thị trường khác nhau, mỗi cổ phiếu đều có ảnh hưởng khác nhau lên chỉ số, có nghĩa một số cổ phiếu sẽ có trọng số cao hơn. Ví dụ, bởi Apple có trọng số cao hơn các công ty nhỏ trong chỉ số NASDAQ, nếu cổ phiếu của Apple tăng đáng kể, việc này có thể nâng giá trị của toàn bộ chỉ số.

Các chỉ số được giao dịch trên eToro dưới dạng CFD, bởi chúng không phải là các tài sản tài chính có thể được đầu tư trực tiếp. Với CFD, bạn có thể mở các vị thế MUA (mua khống) hoặc BÁN (bán khống) và mở các giao dịch có sử dụng đòn bẩy.

Một số chỉ số phổ biến của bao gồm: GER30 | NSDQ100 | DJ30 | SPX500 | FRA40

 Giao dịch với chỉ số ngay     Xem tất cả cổ phiếu

Trên đây là tất cả những gì bạn cần biết về các sản phẩm được giao dịch trên eToro. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn xây dựng được một danh mục đầu tư đa dạng và tối ưu.

Chúc bạn thành công!

Investin.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận