skip to Main Content

Giờ giao dịch chứng khoán và tìm hiểu về giao dịch sau giờ làm việc

Giờ giao dịch chứng khoán là thời gian thị trường chứng khoán mở cửa để cho các nhà giao dịch tự do thực hiện các hoạt động mua bán ngay tức thì. Thời gian đóng cửa của các sàn giao dịch chứng khoán khác nhau, nhưng họ thường đóng cửa vào buổi tối – trừ ngày lễ. Sàn giao dịch chứng khoán là một thị trường nơi chứng khoán được giao dịch suốt cả ngày; nó hoạt động như một thực thể đảm bảo giao dịch có trật tự và phổ biến hiệu quả các báo giá cho các cổ phiếu trên sàn giao dịch. Một số sàn giao dịch chứng khoán chính là Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, Sở giao dịch Thụy Sĩ, Sở giao dịch chứng khoán Luân Đôn, Sở giao dịch chứng khoán New York và Nasdaq. Giao dịch thường được mở cửa vào thứ Hai đến thứ Sáu mỗi tuần. Để có quyền truy cập vào bất kỳ thị trường giao dịch nào sẽ cần một nhà môi giới chứng khoán. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn về giờ giao dịch chứng khoán của các sàn giao dịch lớn nhất trên thế giới và giao dịch ngoài giờ làm việc.

Giờ giao dịch chứng khoán của các sàn giao dịch lớn trên thế giới

Giờ giao dịch chứng khoán và tìm hiểu về giao dịch sau giờ làm việc

Giờ giao dịch chứng khoán tại Mỹ / Châu Mỹ

Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) có trụ sở tại thành phố New York. NYSE là một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới và nó là một tổ chức công cộng. Kể từ năm 2019, NYSE có giờ giao dịch bình thường từ 9:30 sáng đến 4 giờ chiều giờ địa phương, trừ khi có một đóng cửa sớm do một kỳ nghỉ.

Nasdaq là một sàn giao dịch chứng khoán của Mỹ hoạt động như một thị trường điện tử toàn cầu để giao dịch chứng khoán. Giờ giao dịch trước thị trường là từ 4 giờ sáng đến 9 giờ 30 phút giờ địa phương và giao dịch sau giờ làm việc kéo dài từ 4 giờ chiều. đến 8 giờ tối Giờ giao dịch bình thường bắt đầu lúc 9:30 sáng và kết thúc lúc 4 giờ chiều.

Sở giao dịch chứng khoán Toronto của Canada mở cửa lúc 9:30 sáng và đóng cửa lúc 4 giờ chiều giờ địa phương, không nghỉ trưa.

Giờ giao dịch chứng khoán ở Châu Á

Sàn giao dịch chứng khoán Thượng Hải mở cửa lúc 9:30 sáng và đóng cửa lúc 3 giờ chiều giờ địa phương, và nó có thời gian nghỉ trưa từ 11:30 sáng đến 1 giờ chiều.

Sàn giao dịch chứng khoán Tokyo của Nhật Bản mở cửa lúc 9:00 sáng và đóng cửa lúc 3 giờ chiều giờ địa phương, với thời gian ăn trưa từ 11:30 sáng đến 12:30 tối.

Sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông mở cửa lúc 9:30 sáng và đóng cửa lúc 4 giờ chiều. giờ địa phương, và nó có thời gian ăn trưa từ 12 giờ đến 1 giờ chiều

Giờ giao dịch tại Châu Âu

Sàn giao dịch chứng khoán Luân Đôn mở cửa lúc 8 giờ sáng và đóng cửa lúc 4:30 chiều giờ địa phương không có thời gian nghỉ trưa.

Euronext Paris mở cửa lúc 9 giờ sáng và đóng cửa lúc 5:30 chiều giờ địa phương không có thời gian nghỉ trưa.

Sàn giao dịch Thụy Sĩ mở cửa lúc 9:00 sáng, đóng cửa lúc 5:30 chiều giờ địa phương và không có thời gian nghỉ trưa.

Giao dịch sau giờ làm việc là gì?

Giờ giao dịch chứng khoán và tìm hiểu về giao dịch sau giờ làm việc

Giao dịch sau giờ làm việc là khoảng thời gian sau khi thị trường đóng cửa khi một nhà đầu tư có thể mua và bán chứng khoán ngoài giờ giao dịch thông thường. Cả Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) và Nasdaq thường hoạt động trong khoảng 9:30 sáng và 4:00 chiều giờ phương Tây. Các giao dịch trong phiên sau giờ làm việc có thể được hoàn thành thông qua Mạng liên lạc điện tử (Electronic Communication Network hay ECN) bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 4:00 chiều và 8:00 tối giờ phương Tây. Các mạng liên lạc điện tử (ECN) này phù hợp với người mua và người bán tiềm năng mà không sử dụng sàn giao dịch chứng khoán truyền thống.

  • Giao dịch sau giờ làm việc diễn ra sau khi thị trường đã đóng cửa.
  • Giao dịch sau thị trường thường diễn ra trong khoảng 4:00 chiều và 8 giờ tối, trong khi phiên giao dịch tiền chợ kết thúc lúc 9:30 sáng.
  • Mạng liên lạc điện tử làm cho giao dịch sau giờ làm việc có thể hoạt động.
  • Rủi ro liên quan đến giao dịch sau giờ làm việc bao gồm ít thanh khoản, chênh lệch rộng, cạnh tranh nhiều hơn từ các nhà đầu tư tổ chức và nhiều biến động.
  • Giao dịch sau giờ làm việc cho phép các nhà đầu tư phản ứng ngay lập tức với tin nóng và thuận tiện hơn nhiều.

Ai có thể giao dịch trong phiên sau giờ làm việc?

Giao dịch sau giờ làm việc được sử dụng chủ yếu bởi các nhà đầu tư tổ chức cho đến những năm 1990 khi ECN trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Một ECN không chỉ cho phép các nhà đầu tư cá nhân tương tác điện tử, nó còn cho phép các nhà đầu tư tổ chức lớn tương tác ẩn danh, từ đó che giấu hành động của họ.

Khi giao dịch mở rộng đã trở nên ngày càng phổ biến trong thập kỷ qua, các nhà đầu tư đã chấp nhận nó. Trên thực tế, một số nhà môi giới hiện cung cấp giao dịch sau giờ làm việc, bao gồm ICMarket, FXTM, Exness, FBS, …

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc tất cả các tài liệu công bố của công ty môi giới của bạn trước khi bạn bắt đầu giao dịch trên thị trường sau giờ làm việc.

Giao dịch sau thị trường và trước thị trường

Giao dịch sau giờ làm việc có thể được chia thành hai phần khác nhau trong ngày. Đầu tiên là giờ giao dịch sau khi thị trường đóng cửa. Hầu hết các sàn giao dịch thường hoạt động giao dịch sau thị trường trong khoảng 4:00 chiều và 8:00 tối.

Bạn cũng có thể tham gia giao dịch trước thị trường, diễn ra vào buổi sáng trước khi thị trường mở cửa trước 9:30 sáng. Bắt đầu phiên giao dịch trước thị trường phụ thuộc vào sàn giao dịch.

Lợi thế và rủi ro khi giao dịch ngoài giờ làm việc

Lợi thế khi giao dịch chứng khoán ngoài giờ

Giao dịch sau giờ làm việc có một số rủi ro, nhưng cũng có một số lợi ích như sau:

Giao dịch dựa trên thông tin mới nhất: Có thể giao dịch sau khi thị trường bình thường đóng cửa cho phép bạn phản ứng nhanh với các tin tức mới hoặc thông tin mới trước khi thị trường mở cửa vào ngày hôm sau.

Cơ hội định giá: Mặc dù biến động là rủi ro liên quan đến giao dịch sau nhiều giờ, bạn có thể tìm thấy một số giá hấp dẫn trong thời gian này.

Thuận tiện: Nhà đầu tư có thể thích giao dịch vào thời gian thấp điểm và giao dịch sau giờ làm việc cung cấp thêm tính linh hoạt này.

Rủi ro khi giao dịch chứng khoán ngoài giờ

Sự phát triển của giao dịch sau giờ làm việc mang đến cho các nhà đầu tư khả năng thu được lợi nhuận lớn, nhưng bạn cũng nên biết về một số rủi ro và nguy hiểm vốn có của nó:

Ít thanh khoản: Có nhiều người mua và người bán hơn trong giờ thường lệ. Trong giao dịch sau giờ làm việc, cổ phiếu của bạn có thể có khối lượng giao dịch ít hơn và việc chuyển đổi cổ phiếu thành tiền mặt có thể khó hơn.

Spread rộng: Khối lượng giao dịch thấp hơn có thể dẫn đến chênh lệch rộng giữa giá mua và giá bán. Do đó, rất khó để một cá nhân thực hiện đơn hàng của mình với giá ưu đãi.

Cạnh tranh khốc liệt cho các nhà đầu tư cá nhân: Mặc dù các nhà đầu tư cá nhân hiện có cơ hội giao dịch trên thị trường sau giờ làm việc, nhưng thực tế là họ phải cạnh tranh với các nhà đầu tư tổ chức lớn có quyền truy cập vào nhiều nguồn lực hơn so với nhà đầu tư cá nhân trung bình.

Biến động: Thị trường sau giờ giao dịch được giao dịch mỏng so với giao dịch giờ thường. Do đó, bạn có nhiều khả năng gặp biến động giá nghiêm trọng trong giao dịch sau giờ làm việc hơn so với giao dịch trong giờ thông thường.
Mặc dù công nghệ có thể ảnh hưởng đến giờ giao dịch thông thường, nhưng có thể có nhiều độ trễ và chậm trễ hơn trong giao dịch sau giờ làm việc, có nghĩa là giao dịch của bạn thậm chí không thể thực hiện.

Dưới đây là ví dụ về một số rủi ro liên quan đến giao dịch sau giờ làm việc:

Một nhà đầu tư muốn bán cổ phiếu Goldman Sachs của mình với giá $250,00 sau khi thị trường đóng cửa. Do tính chất thanh khoản cao của thị trường sau giờ làm việc, giá đấu thầu cao nhất từ ​​số lượng người mua thưa thớt là $240,00. Anh ta có thể thay đổi giá giới hạn của mình thành 240,00 đô la để bán ngay lập tức hoặc cô ấy có thể giữ giá ban đầu của mình và có nguy cơ giá lệnh order không được khớp. Vào cuối phiên giao dịch lúc 8:00 tối, tất cả các đơn đặt hàng chưa được thực hiện sẽ bị hủy.

Trên đây là một số thông tin về giờ giao dịch chứng khoán và giao dịch chứng khoán ngoài giờ. Việc giao dịch trong hay ngoài giờ giao dịch đều có những lợi thế và rủi ro nhất định. Do đó, khó có thể nhận định việc giao dịch trong giờ nào tốt hơn. Bạn nên cân đối phương pháp đầu tư cũng như lịch sinh hoạt của mình để lựa chọn giờ giao dịch chứng khoán phù hợp nhất.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận