skip to Main Content

Giao dịch xã hội (Social Trading) và lợi ích mà nó mang lại trong thế kỷ 21

Ngày nay, cùng với sự bùng nổ của Internet, Social Trading đã thay đổi cách chúng ta giao dịch. Một ngành công nghiệp trước đây chỉ dành riêng cho các tổ chức lớn và các chuyên gia giàu kinh nghiệm thì giờ đây đã mở ra sân chơi cho cả các nhà giao dịch trực tuyến độc lập quy mô nhỏ.

Trong vài năm qua, Giao dịch Xã hội đã phá vỡ hệ thống giao dịch truyền thống bằng cách hạ thấp các rào cản liên quan đến việc trở thành một nhà giao dịch chuyên nghiệp. Điều này không chỉ làm gián đoạn dòng chảy giao dịch mà còn thu hút sự chú ý của thế hệ trẻ với cách thức sao chép giao dịch đơn giản và dễ dàng.

Mọi sự thay đổi đều có những ưu và nhược điểm của nó. Sẽ luôn có 2 luồng ý kiến trái chiều, một số người mong chờ và sẵn sàng thay đổi, trong khi một số khác có thể do dự hoặc thậm chí chống lại sự thay đổi. Vì vậy, câu hỏi đặt ra là: liệu Giao dịch xã hội có đem lại nhiều lợi hơn hại cho những nhà đầu tư tiềm năng hay không?

giao dịch xã hội và những lợi ích của nó

Thu hẹp khoảng cách với giao dịch xã hội

Mặc dù các hoạt động giao dịch diễn ra khá đơn giản, ngành công nghiệp thương mại được vẫn được đánh giá là phức tạp. Việc quản lý bằng vô số mạng lưới quy định, giám sát và các thủ tục giấy tờ khiến quy trình này trở nên khá phức tạp. Các nhà giao dịch thị trường luôn cần phải nhận thức sâu sắc về xu hướng kinh tế vĩ mô và tin tức của công ty. Do đó, giao dịch chứng khoán, hàng hoá và tiền tệ từ lâu đã là sân chơi của những chuyên gia tận tâm.

Tuy nhiên, trong thời đại truyền thông xã hội ngày một phát triển đặc biệt là với thế hệ trẻ, sự kết hợp của thế giới giao dịch và truyền thông xã hội mang đến cơ hội mới cho cả nhà đầu tư mới và nhà giao dịch dày dạn kinh nghiệm. Với việc dễ dàng điều hướng và làm chủ các đặc điểm của hệ thống giao dịch trực tuyến, giao dịch xã hội đang được công nhận là một phần không thể thiếu của nhiều danh mục đầu tư đa dạng.

Các công ty Giao dịch Xã hội như eToro, đang giúp các nhà đầu tư mới và tiềm năng như bạn và tôi bằng cách đơn giản hóa các điều khoản và điều kiện của thế giới giao dịch. Với sự đa dạng và thân thiện với người dùng của các phương tiện truyền thông xã hội, chúng ta đang thấy khoảng cách giữa các ngành công nghiệp thương mại phức tạp dần thu hẹp lại. Giao dịch xã hội làm cho giao dịch trở nên dễ chia sẻ hơn, có thể kết nối và có trách nhiệm hơn, và thực tế là nó cho phép nhiều người không có cơ hội đầu tư vào thị trường tài chính trong quá khứ được thử sức mình với lĩnh vực thú vị mà không kém phần thách thức này.

Ngoài ra, cộng đồng xã hội trực tuyến của các nhà giao dịch còn cung cấp hỗ trợ khi cần thiết để hướng dẫn khách hàng của họ, đặc biệt là người mới bắt đầu, khoảng cách giữa các nhà giao dịch và cộng đồng trực tuyến cũng đồng thời đang bị xóa nhòa – giúp giao dịch dễ tiếp cận hơn với công chúng.

Ưu điểm của giao dịch xã hội

Một trong những ưu điểm của giao dịch xã hội là nó tạo ra một sân chơi có lợi cho cả người giao dịch có kinh nghiệm và người mới, làm việc theo phương châm “Together we do better”. Nếu một người tương tác với các nhà giao dịch, lợi nhuận cuối cùng có thể sẽ tốt hơn ngoài mong đợi. Lý do hợp lý đằng sau giao dịch xã hội là, nếu bạn muốn làm điều gì đó tốt hơn, thì tốt hơn là nên học hỏi từ một người có kinh nghiệm.

giao dịch xã hội và những lợi ích của nó .1

Do đó, các nhà đầu tư chuyên nghiệp có hồ sơ theo dõi đã được chứng minh trong chiến lược đầu tư và có lợi nhuận, có thể hỗ trợ các nhà giao dịch theo dõi họ, lần lượt cho những người theo dõi cơ hội để kiếm tiền từ kinh nghiệm và thành công của họ. Bây giờ, các nhà giao dịch mới có thể làm quen với thị trường và có cơ hội kiếm tiền từ các tùy chọn nhị phân, mặc dù họ có ít hoặc không có kỹ năng giao dịch. Ngoài ra, các nhà đầu tư có kinh nghiệm đang tận dụng giao dịch xã hội để đa dạng hóa rủi ro và tăng lợi nhuận của họ.

Điều này tạo ra một cầu nối giữa thế giới đầu tư cũ và mới, giúp các nhà đầu tư điều hướng và hưởng lợi từ khía cạnh xã hội và tính năng CopyTrader.

Giao dịch xã hội có mang lại nhiều lợi hơn hại?

Bên cạnh những điều tuyệt vời mà nó mang lại cho thế giới giao dịch, Giao dịch xã hội dường như cũng có mặt trái của nó. Tương tự như giao dịch truyền thống, việc ý thức được rủi ro và cách nó ảnh hưởng đến thị trường có thể giúp nhà giao dịch xác định một khoản lãi hoặc lỗ. Với sự trợ giúp của CopyTrader – một hệ thống cho phép những nhà giao dịch Xã hội mới sao chép của những nhà giao dịch Xac hội có nhiều kinh nghiệm hơn – điều quan trọng không kém mà các nhà giao dịch cần hiểu đó là trong giao dịch dưới bất kỳ hình thức nào, người ta cần phải nhận ra những cạm bẫy.

Nếu một người đang nghĩ đến việc bắt tay vào Giao dịch xã hội, thì điều quan trọng họ cần nhớ đó là luôn luôn nhắc nhở bản thân đừng bao giờ trở thành một Nhà giao dịch xã hội “quá mức”. Điều này hoàn toàn dễ hiểu đối với một nhà giao dịch xã hội mới bắt đầu bị cuốn vào sự phấn khích của việc kiếm thêm thu nhập, đặc biệt là sau một loạt các giao dịch thành công.

Khi khám phá bất kỳ nền tảng Giao dịch xã hội nào, tốt nhất bạn nên tập trung bằng cách phác thảo một mục tiêu tài chính dài hạn. Chiến lược giao dịch cụ thể mà bạn tin rằng sẽ thành công trong cách tiếp cận của bạn, để đảm bảo lợi nhuận dài hạn và quan trọng hơn là phù hợp với mục tiêu đầu tư.

Bạn sẽ nhận ra rằng không phải tất cả thất bại đều là mất mát. Thất bại là một quá trình bình thường, dẫn đến lợi nhuận. Ví dụ, một nhà giao dịch có kinh nghiệm được sao chép bởi bạn, người có thể có nhiều kinh nghiệm trên thị trường hơn một nhà giao dịch mới cũng không thể tránh khỏi thua lỗ. Do đó, điều quan trọng là luôn luôn giữ một kỳ vọng và hiểu biết thực tế về những gì mà Giao dịch xã hội cung cấp.

Điều này sẽ cho phép bạn tiếp tục theo đuổi kế hoạch dài hạn của riêng bạn thay vì chỉ bị cuốn vào thời điểm này.

Một cách khác đó là liên tục cập nhật trong tất cả các thị trường, tương tự như giao dịch truyền thống. Giao dịch trên thị trường tài chính tùy thuộc vào khẩu vị và sở thích rủi ro cá nhân. Có nhiều yếu tố dẫn đến rủi ro. Các yếu tố rủi ro phổ biến nhất mà người ta phải xem xét là rủi ro thị trường và rủi ro thanh khoản.

Rủi ro thị trường dẫn đến thua lỗ do những thời điểm giá không thuận lợi, sau đó ảnh hưởng đến toàn thị trường. Các yếu tố có thể dẫn đến rủi ro thị trường là giá cổ phiếu, lãi suất, tỷ giá hối đoái và giá cả hàng hóa. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là bất kỳ chuyển động nào trên đây có thể gây áp lực lớn.

Rủi ro phổ biến khác trong giao dịch là rủi ro thanh khoản. Trong giao dịch, người ta buộc phải giao dịch một tài sản dưới giá trị thị trường và với mức giá tồi tệ hơn so với dự đoán. Ví dụ, một nhà đầu tư quyết định bán một cổ phiếu không thanh khoản, tuy nhiên anh ta đang vật lộn để có được một người mua, do đó anh ta phải bán cổ phiếu của mình với giá thấp hơn giá trị thị trường hiện tại.

Mỗi thị trường có rủi ro riêng và phụ thuộc vào những gì nhà giao dịch thích. Vì vậy, điều quan trọng là thực sự nghiên cứu các xu hướng thị trường và thực hiện nghiên cứu của riêng bạn.

Do đó, mặc dù tiềm ẩn một số cạm bẫy, thực tế là thế giới giao dịch đang tiến lên với sự ra đời của Giao dịch xã hội. Hơn nữa, với những người tích cực cố gắng tìm cách chuyển đổi đầu tư của mình để đạt được nhiều tài sản hơn, cùng với sự bùng nổ của kỹ thuật số và Internet, nơi nhiều người có quyền truy cập trực tiếp vào thông tin và tài nguyên, Social Trading sẽ tiếp tục lớn hơn và tốt hơn. Đầu tư sẽ tiếp tục trở nên dễ dàng hơn và giá cả cũng sẽ phải chăng hơn cho mọi người.

Theo Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận