skip to Main Content

Vàng có xu hướng giảm, đà hồi phục của dầu có thể chấm dứt 

giá vàng và dầu tháng 3

TÓM TẮT Ý CHÍNH

  • Giá vàng tăng song xu hướng giảm năm 2021 đang tạm thời chiếm ưu thế  
  • Giá dầu cần kiểm lại mức 63.81$ để lực bán chững lại 

Giá vàng tăng trong bối cảnh nhà đầu tư bán tháo các tài sản có mức độ rủi ro cao để chuyển sang các tài sản an toàn hơn hay chỉ giữ tiền mặt (risk-off).  Điều này thể hiện qua việc giá vàng phục hồi sau khi đóng cửa ở mức giá thấp nhất trong 2 tuần trước. Chứng khoán đã giảm cùng vàng khi tâm lý thị trường được đẩy lên cao thời gian qua, dẫn tới nhu cầu tìm đến các kênh trú ẩn an toàn như đồng USD đồng thời làm suy yếu các tài sản thay thế tiền tệ. 

Giá dầu bất ngờ lấy lại đà hồi phục sau khi chạm mức đáy của tháng. Các hợp đồng tương lai của dầu WTI đã đẩy giá dầu tăng mạnh, lấy lại hầu hết khoản lỗ ngày hôm trước cho nhà đầu tư. Hơn thế, giá dầu vẫn tăng cao bất chấp tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần trước đã tăng 1.9 triệu thùng. Mặt khác, sự cố tắc nghẽn ở kênh đào Suez cũng góp phần vào sự tăng giá mua vào dầu thô.   

Phân tích kỹ thuật giá vàng

Giá vàng đang dậm chân tại vùng hỗ trợ chuyển thành kháng cự (support-turned-resistance) quanh mức 1747.74 – 1765.30. Vùng kháng cự này được củng cố bởi đường xu hướng giảm (trend line) từ đầu tháng 1. 

Xem thêm: Đường xu hướng

Giá quay đầu khi chạm mức hỗ trợ cứng 1634.83 – 1679.81. Mặt khác, nến ngày đóng cửa trên mức kháng cự sẽ làm trung hoà lực bán trong ngắn hạn và bắt đầu kiểm lại mức 1800$/ounce. 

giá vàng tháng 3

Phân tích kỹ thuật giá dầu thô

Giá dầu đang kiểm lại vùng hỗ trợ gần 60$ giờ đóng vai trò là kháng cự mới. 

Trader giá dầu cần để ý đến vùng 53.93 – 54.68 sau khi giá đổi chiều (swing low) tại vùng hỗ trợ 57.25$. Lực bán có thể chững lại một khi nến ngày đóng cửa trên mức 63.81$. Nếu kịch bản tăng giá xảy ra, giá dầu sẽ đối mặt với mức kháng cự mới ở 67.98$.  

giá dầu thô tháng 3

Theo Dailyfx

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận