skip to Main Content

Giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band khi giao dịch

Giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band khi trade coin là tình huống thường gặp nhưng có thể bạn chưa biết cách phản ứng như thế nào. Bài viết này sẽ đưa ra một số góc nhìn để bạn tham khảo khi giao dịch tiền điện tử.

Bollinger band là gì?

Bollinger band là một chỉ báo thường sử dụng trong phân tích kỹ thuật. Công cụ này là sự kết hợp giữa chỉ báo Moving Average (đường trung bình động – thể hiện giá trị trung bình của giá trong một chu kỳ thời gian) và độ lệch chuẩn.

Chỉ báo Bollinger band thường được dùng để do mức độ dao động của giá. Theo dõi chỉ báo này bạn sẽ biết được thị trường đang dao động mạnh hay đang chững lại.

Cấu tạo của chỉ báo Bollinger bands:

Chỉ báo Bollinger bands bao gồm 3 đường:

giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band

  • Đường MA20 ở chính giữa – thường được nhiều nhà giao dịch sử dụng nhất, bạn có thể chọn chu kỳ đường MA theo ý muốn.
  • Đường biên trên là đường lệch chuẩn +2% so với đường MA ở giữa.
  • Đường biên dưới là đường lệch chuẩn -2% so với đường MA ở giữa.

Giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band có ý nghĩa gì?

Chỉ báo bollinger band được thiết kế để giá thường sẽ dao động trong khoảng giữa 2 biên trên và dưới. Khi 2 biên của bollinger band thu hẹp lại, có nghĩa là thị trường đang chững lại. Nhà giao dịch cần chờ phe mua hay phe bán mạnh hơn.

  • Nếu giá sau đó cắt từ dưới lên trên tiến về phía đường biên trên, nghĩa là phe mua đang mạnh hơn. Giá có xu hướng tăng.
  • Ngược lại, nếu sau khi 2 biên thu hẹp, giá cắt xuống dưới đường MA, tiến về phía đường biên dưới nghĩa là phe bán đang mạnh hơn. Xu hướng giảm đang thắng thế.

Khi 2 biên của bollinger band đang thu hẹp và sau đó có một xu thế rõ ràng hơn, giá thường vượt ra ngoài biên theo hướng mạnh hơn. Sau đó, đường biên sẽ mở rộng ra và giá cũng đồng thời điều chỉnh lại để vào trong biên.

Việc giá đi vào trong biên sau khi thoát ra ngoài biên trên bollinger band là do biên bollinger band theo thuật toán của chỉ báo sau khi có dao động mạnh sẽ được mở ra. Nhưng cũng có một lý do khác, đó là do tâm lý thị trường, khi có mức giao dịch tăng đột biến, nhiều nhà giao dịch sẽ chốt lời hoặc giao dịch chậm lại, khiến giá sau khi biến động mạnh sẽ gặp một đợt điều chỉnh sau đó trước khi tiếp tục xu thế. Đây là tình huống phổ biến trong thị trường tiền điện tử.

Vì giá thường di chuyển giữa 2 biên, nên khi giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band, có nghĩa là giá coin đang trong xu thế tăng mạnh, và tương lai gần sẽ điều chỉnh lại để giá đi vào trong bollinger band.

Cách áp dụng chỉ báo bollinger band để tìm cơ hội giao dịch

Tìm cơ hội giao dịch bằng chỉ báo bollinger band

Giao dịch với bollinger band khi thị trường đi ngang (sideway)

Khi bollinger band thu hẹp, nghĩa là giá đang đi ngang và có sự giằng co giữa 2 phe mua và bán. Lúc này giá sẽ liên tục chạy qua lại giữa 2 biên. Một số nhà giao dịch thường vào lệnh BUY khi giá chạm biên dưới của bollinger band và chốt lời khi giá chạm biên trên của bollinger band.

giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band

Giao dịch với bollinger band trong thị trường có xu hướng rõ ràng

Khi 3 đường biên của bollinger band hướng lên, và giá nằm trên đường MA20, nghĩa là thị trường đang ở xu hướng tăng, và bạn có thể vào lệnh mua. Sau mỗi đợt giá điều chỉnh, xuất hiện nến đỏ, sau đó có nến xanh trở lại, tạo thành một đáy mới, đặt chặn lỗ dưới đáy mới.

giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band

Ngược lại, khi 3 đường biên của bollinger band hướng xuống, giá cắt đường MA20 từ trên xuống và dao động ở khu vực dưới đường MA20, nghĩa là thị trường đang ở xu hướng giảm, và bạn có thể đặt lệnh bán.

Cách giao dịch khi giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band

Trong tình huống giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band, nếu trước đó bạn đã kịp vào lệnh trade coin, các nhà giao dịch thường áp dụng chiến lược:

  • Chốt lời một phần lợi nhuận khi giá thoát ra ngoài biên trên.
  • Hoặc nâng mức chặn lỗ lên mức giá tại đường MA để bảo toàn lợi nhuận.

Nếu chưa kịp vào lệnh trade coin trước đó, khi gặp tình huống này, bạn không nên vội vàng vào lệnh ngay.

  • Bạn chỉ nên vào lệnh sau khi giá điều chỉnh, và sau khi xuất hiện nến xanh trở lại.
  • Đặt chặn lỗ tại đáy vừa tạo để hạn chế rủi ro khi giá không đi theo hướng mong muốn.

Chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng lệnh bán khống (Sell) khi giao dịch và đặc biệt chỉ nên giao dịch lệnh mua khi giá coin đang trong xu hướng tăng.

Cách bật chỉ báo bollinger band để trade coin trên Binance

Để bật chỉ báo bollinger band, bạn truy cập vào tài khoản Binance. Nếu chưa có tài khoản bạn đăng ký theo link dưới đây:

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng sàn Binance từ a đến z

Sau khi đăng nhập vào tài khoản, bấm vào [Trade] trên thanh công cụ và chọn [Classic] hoặc [Advanced]

Chọn cặp coin bạn muốn xem biểu đồ:

Bấm vào ký hiệu [Technical Indicator] để chọn chỉ báo bạn muốn sử dụng:

Bấm chọn [BOLL], điền chu kỳ MA ở ô [Length], điền độ lệch chuẩn ở ô [Multiplier], thông thường các nhà giao dịch sử dụng MA20 và độ lệch chuẩn 2%.

Chọn màu sắc cho các đường biên và bấm [Save].

Kết luận: Giá thoát ra ngoài biên trên bollinger band

Như vậy là bạn đã bật được đường bollinger band trên Binance thành công và học được cách giao dịch với chỉ báo này. Việc còn lại là bạn cần thực hành giao dịch và áp dụng đúng cho từng trường hợp. Ngoài ra, để tăng khả năng thành công trong giao dịch, bạn cần học thêm các kỹ thuật phân tích giá khác hoặc học cách kết hợp các chỉ báo khác khi giao dịch.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận