skip to Main Content

Giá bitcoin hôm nay (29/6): Giảm xuống vùng 5.800 USD khi nhận tin xấu từ BoE

Chỉ số giá bitcoin hôm nay (29/6) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay (29/6) sụt giảm nhanh từ 6.000 USD lúc 2h sáng nay, chỉ trong 4 giờ, giá rớt xuống mức thấp 5.833,6 USD và bật trở lai. Giá bitcoin hôm nay (29/6) ghi nhận vào lúc 7h17 là 5.874,07 USD, giảm 4.5% so với 24 giờ trước.

Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (29/6) (nguồn: Coin360.io)

Trong 10 đồng tiền kỹ thuật hàng đầu theo giá trị thị trường, không có đồng tiền nào tăng giá. Ngoài Tether, tất cả đều giảm từ 4% trở lên.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (29/6) (nguồn: CoinMarketCap)

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số giảm xuống 235,6 tỷ USD vào lúc 6h42 sáng nay (giờ Việt Nam ngày 29/6). Con số này thấp hơn 13 tỷ USD so với mức 248 tỷ USD của ngày 28/6.

Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (29/6) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ tăng lên khi thị trường sụt giảm vào sáng sớm hôm nay. Ghi nhận lúc 6h42 của CoinMarketCap là 11.1 tỷ USD.

Phó thống đốc BoE cảnh báo về rủi ro lừa đảo và khống chế giá tiền ảo

Vào lúc này đây, Phó thống đốc BoE – Sam Woods vừa đưa ra bình luận về tiền kỹ thuật số, nói rằng chúng dễ gặp rủi ro lừa đảo và khống chế giá. Vị phó thống đốc này cũng nói rằng rửa tiền, khủng bố, và rủi ro tài chính tăng lên đáng ngại khi đối phó với tiền ảo.

Tuy nhiên, ông Woods tiếp tục khuyên các ngân hàng, các công ty bảo hiểm cũng như các quỹ đưa ra những hệ thống quản trị rủi ro phù hợp khi xem xét các khoản đầu tư tài sản kỹ thuật số.

Mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến giá bitcoin

Một nghiên cứu thú vị từ nhà nghiên cứu tại Học viện Công nghệ Stevens có trụ sở tại New Jersey vừa đưa ra kết luận rằng những người phát ngôn trên mạng xã hội, càng phát biểu nhiều hơn, thì ảnh hưởng của họ lại ít hơn, sau khi nghiên cứu về ảnh hưởng của truyền thông xã hội đối với giá bitcoin.

“Thú vị một điều là, ảnh hưởng của mạng xã hội đối với bitcoin bị dẫn dắt bởi phần lớn lặng lẽ, 95% người dùng ít hoạt động hơn và bình luận ít hơn 40% trên tổng số tin nhắn”, tỷ lệ đưa ra theo thống kê này.

Cũng trong nghiên cứu này, các con số chỉ ra rằng các bài đăng trên forum và trên Twitter có ảnh hưởng khác nhau đến giá bitcoin. Trong khi các dòng tweet thường gây ảnh hưởng trong vòng 1 giờ đồng hồ thì các bài đăng trên diễn đàn có thể cần phải có 1 ngày để thấy được phản ứng trên thị trường.

FBI đang điều tra 130 trường hợp liên quan đến tiền kỹ thuật số, theo Bloomberg.

Theo Bloomberg, Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI được đưa tin rằng đang điều tra 130 trường hợp liên quan đến tiền kỹ thuật số. Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến tiền kỹ thuật số nhưng ở các mảng khác nhau trải dài từ bắt cóc đến tống tiền, giao dịch thuốc phiện và buôn người.

FBI cho biết rằng gần đây có sự gia tăng trong các trường hợp liên quan đến tiền kỹ thuật số, đặc biệt là trong lĩnh vực thuốc gây nghiện. Khoảng 10% người sử dụng thuốc trên thế giới mua những chất bất hợp pháp thông qua thị trường kỹ thuật số trực tuyến.

Theo Vietnambiz

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận