skip to Main Content

Giá bitcoin hôm nay (22/5): Một nghiên cứu bị lỗi về lượng điện khai thác bitcoin

Giá bitcoin hôm nay (21/5) giảm xuống vùng 8.300 USD sau khi giữ ở mức 8.500 USD trong phần lớn thời gian của 24 giờ qua. Xu hướng giảm của bitcoin vẫn bị giới hạn, nhờ vào lực mua tốt trong vùng 8.000 USD đến 8.500 USD.

Giá bitcoin phục hồi sự thay đổi trong xu hướng gần đây, khi xu hướng giảm quay trở lại và đang cố gắng kéo giá xuống lần nữa. Bitcoin bắt đầu rớt giá liên tục kể từ tuần lễ ngày 7/5, khi giá phá vỡ xuống dưới đường xu hướng tăng giá dài hạn và mất khoảng 16% trong khoảng thời gian này.

 

Biểu đồ giá bitcoin hôm nay (22/5)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 5h41 là 8.372,39 USD, giảm 1,74% so với giá mở cửa, theo chỉ số giá bitcoin của CoinDesk.

Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (22/5)

Thị trường hôm nay hoàn toàn trái ngược so với hôm qua (21/5). Trong khi hôm qua (21/5) có 90/100 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường tăng giá, thì hôm nay chỉ có 9/100 đồng tiền hàng đầu có màu xanh theo chỉ số này.

Trong top 10 đồng tiền kỹ thuật số hàng đầu theo giá trị thị trường, ethereum giảm 3,07% xuống dưới mức 700 USD, ripple giảm 2,995 còn 0,679 USD. Giảm nhiều nhất trong top 10 là IOTA với tỷ lệ giảm giá 5,43%. Duy chỉ có đồng TRON tăng 4,04% trong 24 giờ qua, theo dữ liệu thống kê từ CoinMarketCap.

Tổng giá trị thị trường sau khi tăng đến 395 tỷ USD trong 24 giờ trước thì giảm trở lại đến mức thấp 379 tỷ USD. Vào lúc 4h47 sáng nay (giờ Việt Nam), tổng giá trị thị trường ghi nhận được là 381,9 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (22/5)

Ở Colorado, Văn phòng Bộ trưởng Colorado vừa phát hành một bản nháp về luật và những quy định tài chính chính trị, và bang này có thể sẽ sớm cho phép ủy viên chính trị nhận các khoản đóng góp bằng tiền kỹ thuật số.

Dự luật này không đưa ra cụ thể đồng tiền nào được chấp nhận, nhưng họ ghi chú rằng những khoản đóng góp ẩn danh không được lớn hơn 20 USD và bất cứ khoản đóng góp nào lớn hơn 2 USD phải được đóng góp thông qua tổ chức từ thiện hoặc qua kho bạc của bang.

Bản thô này ghi “Một ủy ban có thể nhận đóng góp bằng tiền kỹ thuật số, lên đến số tiền giới hạn chấp nhận được dưới dạng tiền mặt hoặc bằng đồng tiền kỹ thuật số. Lượng tiền đóng góp được định giá bằng giá trị tiền này ở thời điểm đóng góp. Ủy ban này phải báo cáo bất cứ khoản tăng hoặc giảm nào sau khi có đóng góp như những thu nhập hay hóa đơn khác”.

Trong khi đó, ở Ấn Độ, Tòa án Tối cao của đất nước này vừa phán xét rằng không được đưa ra lời khiếu nại ở bất cứ tòa án nào chống lại lệnh cấm của Ngân hàng Trung ương trong việc cung cấp dịch vụ tài khoản tiền kỹ thuật số, theo tin tức từ thứ Sáu (18/5).

Trong tuần trước, có một nghiên cứu cho rằng chi phí khai thác bitcoin tính đến hiện tại bằng với lượng điện quốc gia của toàn bộ Ireland; nhưng dường như con số này không chính xác như ban đầu.

Giáo sư của Trường đại học Stanford Jonathan Koomey nói với NBC News rằng nghiên cứu này có thể bị sai. “2 thập kỷ qua, mọi người nóng lòng nên ước lượng quá cao lượng điện dùng qua máy tính. Lo ngại của tôi là chúng ta không có đủ số liệu để đưa ra kết luận mạnh mẽ như De Vries”, giáo sư này nói.

“Vấn đề là những con số này như từ trên trời rơi xuống”, theo giáo sư Koomey. “Có thể có một số nền tảng trong đó, nhưng thật sự không đáng tin cậy để tính toán như vậy, và không ai làm việc này để kiếm kế sinh nhai lại làm như vậy. Thật lạ là lại có người làm”.

Theo VietnamBiz

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận