skip to Main Content

Gặp lỗi “Khối lượng giao dịch không hợp lệ” khi giao dịch trên XM MT4. Làm sao để khắc phục?

Trong quá trình sử dụng bất kỳ nền tảng giao dịch nào, kể cả MT4, người dùng có thể gặp một số lỗi giao dịch ngoài ý muốn. Khi đó, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân trước và sau đó hướng khắc phục. Một trong những lỗi điển hình bạn có thể gặp phải khi giao dịch trên XM MT4 đó là “Khối lượng giao dịch không hợp lệ” (Invalid trade volume). Vậy, tại sao màn hình MT4 lại hiển thị lỗi này và bạn cần làm gì để khắc phục? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

1. Lỗi “Khối lượng giao dịch không hợp lệ” là gì?

Khi giao dịch trên nền tảng MT4, một số người gặp phải thông báo “Khối lượng giao dịch không hợp lệ” (Invalid trade volume).

Gặp lỗi "Khối lượng giao dịch không hợp lệ" khi giao dịch trên XM MT4. Làm sao để khắc phục?

Lỗi này cho biết bạn đang giao dịch với khối lượng thấp hơn hoặc cao hơn so với khối lượng quy định của sàn; và do đó bạn không thể thực hiện giao dịch.

2. Nguyên nhân gây ra lỗi “Khối lượng giao dịch không hợp lệ”

Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến sự cố này:

  • Mỗi sàn giao dịch đều có những quy định về khối lượng nhất định cho mỗi giao dịch được mở với các công cụ nhất định và XM cũng vậy. Tùy thuộc vào loại tài khoản và thời điểm đặt lệnh, khối lượng giao dịch cho phép sẽ khác nhau. Nếu đặt một lệnh giao dịch với khối lượng vượt quá các giới hạn này, bạn sẽ gặp lỗi “khối lượng không hợp lệ”.
  • Hệ thống cố vấn (EA) của bạn có thể đang mở một giao dịch với khối lượng vượt quá giới hạn được đặt ra cho công cụ hoặc loại tài khoản của bạn. Trong trường hợp này, bạn cũng sẽ gặp lỗi “Khối lượng giao dịch không hợp lệ”.
  • Bạn có thể đã thiết lập một lệnh chờ cho một giao dịch với khối lượng không phù hợp với các giới hạn tại thời điểm khớp lệnh. Ví dụ: giao dịch 100 lot của một công cụ nhất định đạt mức giá kỳ vọng vào ban đêm, và thời điểm đó sàn chỉ cho phép khối lượng của một giao dịch là 20 lot. Do vậy, giao dịch của bạn không thể thực hiện và bạn sẽ nhận được thông báo đó.

Cách khắc phục như thế nào?

Để tránh sự cố này, bạn hãy:

  • Kiểm tra giới hạn về khối lượng giao dịch cho từng tài sản trước khi đặt lệnh bằng cách nhấp chuột phải vào công cụ bạn muốn đặt lệnh trong cửa sổ Market Watch trên MT4 -> chọn “Specification” -> “Contract size”.
Gặp lỗi "Khối lượng giao dịch không hợp lệ" khi giao dịch trên XM MT4. Làm sao để khắc phục?
  • Đặt các lệnh giao dịch nằm trong giới hạn mà sàn đặt ra. Để đảm bảo bạn đặt lệnh với khối lượng giao dịch phù hợp, bạn có thể tham khảo quy định về khối lượng giao dịch trên chính website của XM bạn mở tài khoản.
  • Thiết lập khối lượng giao dịch trên hệ thống cố vấn (EA) theo cài đặt tương ứng.

Nếu sự cố này vẫn tiếp diễn, vui lòng liên hệ với Đội ngũ Hỗ trợ của nhà môi giới bạn mở tài khoản để được trợ giúp thêm.

Xem thêm: Khối lượng giao dịch cho từng tài khoản XM

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận