skip to Main Content

Finhay là gì? App Finhay có lừa đảo không?

Trong cuộc sống, ai cũng ôm ấp nhiều ước mơ cho bản thân và gia đình như mua xe, mua nhà, ổn định cuộc sống, chăm sóc bố mẹ và nuôi dạy con cái. Để thực hiện được những mong muốn này, bên cạnh việc kiếm tiền, con người càng quan tâm đến quản lý tài chính và đầu tư để đồng tiền tiếp tục sinh sôi nảy nở. Nếu gửi tiết kiệm ngân hàng thường là lựa chọn đáng tin cậy của lớp người trung niên và người già thì những nền tảng tài chính dựa trên công nghệ hiện đại lại được thế hệ trẻ quan tâm. Và Finhay chính là kênh đầu tư tài chính hot nhất hiện nay.

Thế nhưng, vẫn có khá nhiều người vẫn đắn đo không biết có nên đầu tư Finhay không? Finhay có phải là ứng dụng an toàn để đầu tư hay không? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Finhay là gì, làm rõ băn khoăn Finhay có lừa đảo không và giải thích cách thức hoạt động của nó ra sao.

>>> Xem thêm: Quỹ đầu tư cho nhà đầu tư dài hạn và an toàn

Finhay là gì?

Thành lập năm 2017, Finhay là ứng dụng thông minh hàng đầu Việt Nam cho đầu tư – tích lũy vừa và nhỏ. Điều này đem lại cơ hội đầu tư tuyệt vời cho các nhà đầu tư trẻ muốn thử sức mình trong lĩnh vực này nhưng còn hạn chế về vốn và kinh nghiệm. Và đây cũng là cách đơn giản nhất để tạo ra thu nhập thụ động. Hay nói cách khác là nguồn thu nhập mà bạn không phải trực tiếp làm việc.

đầu tư Finhay.2

Thay vì bạn phải tự đăng ký tham gia các quỹ mở này, Finhay sẽ giúp bạn đầu tư số tiền của mình vào tất cả các quỹ mở cùng lúc. Hiện nay, Finhay liên kết với khoảng 10 quỹ mở nổi tiếng nhất tại Việt Nam với hơn 3000 giao dịch được thực hiện qua hệ thống như: VCBF của Vietcombank, BVBF của Bảo Việt, TCBF của Techcombank, SCA của SSI, VF1, VFB và E1VFVN30 của công ty quản lý quỹ Việt Nam VFM, VNDAF của VN-Direct…

Sắp tới ứng dụng đầu tư Finhay sẽ tiếp tục liên kết thêm với các quỹ đầu tư uy tín và có hoạt động tốt tại Việt Nam. Điều đặc biệt là bạn chỉ cần có số vốn tối thiểu 50,000 VND là đã có thể tham gia đầu tư vào hệ thống.

App Finhay có lừa đảo không?

Trên thực tế, những người mới tham gia hoặc đang tìm hiểu thường hay băn khoăn Finhay có lừa đảo không. Do chưa nắm được cách thức hoạt động của Finhay nên thường cho rằng Finhay là một hình thức lừa đảo. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. 

Bất kỳ khoản đầu tư nào cũng tiềm ẩn rủi ro và lợi nhuận không đến trong ngày một ngày hai. Để có thể đầu tư thành công trên Finhay, bạn cần phải kiên trì, có kế hoạch đầu tư dài hạn chứ thay vì mục tiêu đầu tư ngắn hạn. Một vài năm là khoảng thời gian đủ dài để tài khoản của bạn sinh lời. Vì vậy mà một số người đầu tư ngắn hạn và không kiếm được chút lợi nhuận nào, sẽ nghĩ rằng Finhay lừa đảo, không an toàn.

Các Quỹ tài chính trong hệ thống của Finhay là các tổ chức uy tín, đã đăng ký với Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước. Hơn nữa, chuyên gia của Quỹ là những Chuyên gia hàng đầu và có kinh nghiệm nhiều năm. Do đó, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng vào độ an toàn của Finhay.

Lưu ý rằng Finhay chỉ cung cấp nền tảng công nghệ chứ không thực hiện việc đầu tư, mà việc đó là công việc của các công ty quản lý quỹ. Vậy nên, Finhay không cam kết lợi nhuận trên khoản đầu tư của bạn.

Ai nên tham gia Finhay?

Finhay dành cho tất cả mọi người nhưng thích hợp nhất đối với giới trẻ, những người chưa có kinh nghiệm về đầu tư nhưng vẫn muốn gia tăng số vốn nhàn rỗi thay vì gửi tiết kiệm với lãi suất thấp hoặc rủi ro cao như các thị trường forex, tiền điện tử.

Thông thường, nếu bạn muốn đầu tư quỹ mở trực tiếp thì bạn cần phải có số vốn từ 2 triệu đến 5 triệu đồng. Đó là phí ban đầu mở tài khoản cho quỹ mở. Sau đó, cứ mỗi tháng bạn sẽ phải đầu tư thường xuyên vào tài khoản quỹ mở ít nhất 1 triệu đồng. Do đó, đối với nhiều cá nhân, đặc biệt là giới trẻ, sẽ rất khó để có thể tiếp cận với các hình thức đầu tư tài chính này.

Đối với Finhay, như đã nói ở trên, chỉ cần 50.000 VND là bạn có thể tham gia đầu tư. Vì vậy đây là cơ hội tích lũy đầu tư tuyệt vời nhất dành cho các bạn trẻ từ 25 – 30 tuổi có vốn ít hoặc những người khó khăn về tài chính nhưng quan tâm đến lĩnh vực đầu tư tài chính. Finhay cam kết trong trường hợp xấu nhất, tiền bạn đầu tư vẫn sẽ được chuyển về tài khoản ngân hàng bạn đã đăng ký.

Cách thức hoạt động của Finhay

Việc hiểu rõ cách thức hoạt động của Finhay sẽ giúp bạn gỡ rối được câu hỏi “Finhay có lừa đảo không?”Tiền của bạn sẽ tới các quỹ đầu tư tài chính hàng đầu Việt Nam. Quỹ đầu tư tài chính bao gồm quỹ mở và quỹ hoán đổi danh mục. Các chuyên gia tài chính tại các quỹ này sẽ thực hiện việc đầu tư vào thị trường cổ phiếu hoặc trái phiếu và trả về cho bạn một số Chứng Chỉ Quỹ (CCQ) tương ứng với số tiền bạn đã đầu tư.

Khi quỹ hoạt động tốt, số CCQ của bạn sẽ có giá trị cao hơn và ngược lại. Khi bạn muốn rút tiền, Finhay sẽ gửi lệnh yêu cầu bán lại CCQ, thu về tiền mặt. Finhay sẽ chuyển khoản tiền đó đến tài khoản của bạn.

Ưu nhược điểm của ứng dụng đầu tư Finhay

1. Ưu điểm của đầu tư Finhay

  • Vốn bắt đầu nhỏ: Chỉ cần 50.000đ, bạn đã có thể khám phá, sử dụng và bắt đầu đầu tư. Với khoản đầu tư nhỏ, đều đặn sẽ mang lại lợi ích dài hạn, tự tin tài chính
  • Tính thanh khoản cao: Bạn có thể dễ dàng nạp thêm tiền hoặc rút tiền bất cứ khi nào bạn muốn.
  • Đa dạng hình thức đầu tư: Hiện tại có 3 hình thức đầu tư tại Finhay, bao gồm: chuyển tiền thủ công, chuyển khoản qua internet banking và đầu tư qua ví điện tử Momo.
  • Thiết kế thông minh: Finhay tự động đề xuất cấu trúc đầu tư phù hợp với khẩu vị rủi ro của từng cá nhân. Trong quá trình đầu tư bạn có quyền thay đổi chiến lược đầu tư nếu muốn. Ngoài ra, người dùng có thể học thêm các kiến thức về tài chính, đầu tư ngay trên ứng dụng Finhay.
  • Minh bạch và uy tín: Các Quỹ tài chính trong hệ thống của Finhay là các tổ chức uy tín, đã đăng kí với Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (như Bảo Việt Fund, SSI, Vietfund Management…). Chuyên gia của Quỹ là những Chuyên gia hàng đầu và có kinh nghiệm nhiều năm.
  • Số liệu trực quan và được cập nhật thường xuyên: Giá trị tài sản ròng (NAV) của bạn được cập nhật liên tục.
  • Chương trình khuyến mại hấp dẫn: giới thiệu bạn bè tham gia đầu tư Finhay. Theo đó cả bạn và người được giới thiệu sẽ được nhận ngay 10.000đ khi đăng ký và đầu tư tối thiểu 50.000đ
Có nên đầu tư vào Finhay hay không?

2. Nhược điểm của đầu tư Finhay

  • Thời gian đầu tư lâu: Thời gian đầu tư dài sẽ giúp bạn có được khoản lợi nhuận cao hơn và bạn không thể có được lợi nhuận chỉ trong 1 vài ngày đầu tư.
  • Sinh lời ít: Vì yêu cầu số vốn ban đầu là ít, nên khả năng sinh lời cũng thấp hơn.
  • Phí rút tiền cao: Khi rút tiền về bạn thường bị mất phí cao.

Biểu phí của Finhay

1. Phí Đăng ký

 Miễn phí. Finhay không yêu cầu phải đầu tư liên tục hay đầu tư để mở, giữ tài khoản

2. Phí hỗ trợ nạp tiền

Miễn phí.

Tuy nhiên, việc chuyển khoản qua trung gian thanh toán có thể bị tính phí. Phí này không do Finhay thu và không được tính vào biểu phí của Finhay. Mỗi phương thức thanh toán khác nhau có thể có phí khác nhau theo biểu phí cụ thể được thông báo tới Người dùng trước khi thực hiện giao dịch.

3. Phí bảo trì

Số dư tính phí bảo trì = Tổng tài sản (Đầu tư + Tích lũy + Cửu Long)

Người dùng sẽ chi trả trực tiếp (Direct cost) là phí Bảo Trì Tài Khoản tại Finhay và phí gián tiếp (Indirect cost) là phí quản lý quỹ, trong đó phí quản lý quỹ đã được tính trong giá NAV khi cập nhật nên người dùng không cần trả thêm cho phí này.

Phí bảo trì được thu vào ngày đầu tiên trong tháng, và có chi tiết trong lịch sử giao dịch.

  • Thành viên mới và thành viên đồng (có số dư dưới 5 triệu VNĐ) áp dụng mức phí 0.09% / tháng
  • Thành viên bạc (có số dư nhiều hơn 5 triệu và dưới 50 triệu) áp dụng mức phí 0.07% / tháng
  • Thành viên vàng (có số dư nhiều hơn 50 triệu) áp dụng mức phí 0.05% / tháng

Nguyên tắc trừ phí: Phí sẽ được trừ vào tài sản Đầu Tư. Nếu số dư không đủ sẽ trừ vào tài sản Tích Lũy. (Áp dụng từ tháng 07/2020 trở đi).

Từ 01/06/2020, phí bảo trì sẽ được áp dụng dựa trên cấp độ Hạng Thành Viên.

Phí bảo trì tài khoản = Số dư * tỷ lệ tính phí

Finhay là gì? Finhay có lừa đảo không?

4. Phí rút

Đối với sản phẩm Đầu tư, Phí rút được thu trên mỗi lần rút.

  • Dưới 3 tháng: 1.39%
  • Từ 3 tháng tới dưới 6 tháng: 0.99%
  • Từ 6 tháng tới dưới 12 tháng: 0.79%
  • Từ 12 tháng tới dưới 18 tháng: 0.49%
  • Từ 18 tháng trở lên: Miễn phí

Ví dụ: Người dùng đầu tư lần đầu số tiền 50.000đ cách đây 6 tháng và đầu tư lần thứ 2 số tiền 20.000đ cách đây 3 tháng. Phí rút 70.000đ sẽ được tính như sau Phí rút = 0.79% x 50.000 + 0.99% x 20.000

Lưu ý: Mức phí trên chưa bao gồm 0.1% thuế chuyển nhượng. Khi rút, bên cạnh phí rút như đã nêu trên còn bao gồm Thuế chuyển nhượng 0,1% Finhay nộp hộ như đã ghi rõ trong Hợp đồng điện tử.

Dựa trên cấp độ Hạng thành viên, người dùng được thêm ưu đãi về phí rút như sau:

Finhay là gì? Finhay có lừa đảo không?

5. Sản phẩm Tích lũy

Đối với sản phẩm Tích lũy, miễn phí rút.

6. Phí chuyển đổi tài sản

Từ Đầu tư sang Tích lũy

Finhay là gì? Finhay có lừa đảo không?

Trên đây là những thông tin cơ bản về ứng dụng đầu tư Finhay mà bạn cần biết nếu muốn tiếp cận thị trường đầu tư tài chính chỉ với một số vốn nhỏ. Thông qua bài viết này, hy vọng các bạn đã giải đáp được nỗi băn khoăn “App Finhay có lừa đảo không?”. Mỗi ứng dụng đầu tư hay quỹ đầu tư đều có những ưu nhược điểm của riêng mình, do đó, trước khi quyết định lựa chọn quỹ đầu tư nào quản lý số vốn của mình, bạn nên tìm hiểu thật kỹ lưỡng.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận