skip to Main Content

eToro niêm yết qua hình thức nào?

Kể từ năm 2007, eToro đã xuất hiện trên thị trường tài chính và được biết đến là một nền tảng dễ dàng giao dịch và đầu tư trực tuyến. Nền tảng giao dịch eToro đang tiến hành niêm yết cổ phiếu thông qua phương thức IPO do Betsy Cohen hậu thuẫn. Trước thông tin eToro sẽ lên sàn, nhiều nhà nhà giao dịch đã rất mong chờ để đầu tư vào cổ phiếu này.

Giới thiệu chung về eToro

eToro là một nền tảng giao dịch được thành lập vào năm 2007. eToro được biết đến là một nền tảng dễ dàng giao dịch và đầu tư trực tuyến.

Cho thời điểm hiện tại, eToro đã có hơn 20 triệu người dùng đã đăng ký từ hơn 100 quốc trên thế giới;  trở thành mạng giao dịch xã hội số 1 toàn cầu, cho phép các nhà đầu tư tiếp cận đa dạng công cụ giao dịch độc đáo, các loại tài sản khác nhau như cổ phiếu, hàng hóa, chỉ số, tiền điện tử, forex và Social Investment ngay trên chính website của mình.

Thành công lớn nhất mà eToro đạt được đó là xây dựng thương hiệu như một mạng “giao dịch xã hội”, nơi các nhà đầu tư có thể chia sẻ ý kiến ​​của mình về thị trường đồng thời cho phép sao chép các giao dịch của những người hoạt động tốt nhất trên hệ thống.

Cùng với đó, eToro đã tạo ra một cộng đồng nhà đầu tư với các thông tin giao dịch minh bạch giúp bạn dễ dàng giao lưu, học hỏi và thậm chí sao chép một cách tự động một nhà đầu tư chuyên nghiệp khác. Chính điều này đã tạo nên sức hấp dẫn của eToro khiến nó được gọi là mạng xã hội đầu tư trực tuyến chứ không đơn thuần là một nền tảng giao dịch thông thường.

Trải qua hơn một thập kỷ hình thành và phát triển, cho đến nay eToro đã trở thành đơn vị tiên phong trong cuộc cách mạng Fintech toàn cầu. 

Theo đà phát triển mạnh mẽ đó, việc phát hành cổ phiếu ra công chúng cũng là một bước tất yếu trong quá trình phát triển của eToro. Điều này sẽ giúp uy tín của eToro nâng cao hơn, dễ dàng tăng thị phần, mở rộng sang các thị trường mới. Hơn nữa, chính các nhà đầu tư trên eToro cũng có thể đầu tư và sinh lời từ cổ phiếu eToro.

eToro niêm yết qua hình thức nào?

Nền tảng giao dịch eToro lựa chọn niêm yết cổ phiếu thông qua hình thức SPAC.

SPAC (Specified Purpose Acquisition Company) là những công ty đang trong giai đoạn phát triển (hoặc mới thành lập), không có các kế hoạch hoặc mục tiêu kinh doanh cụ thể, được hình thành nhằm mục đích tham gia vào các vụ mua lại và sáp nhập với một công ty khác. Các công ty SPAC được phép tiến hành IPO và bán chứng khoán của mình theo quy định của Ủy ban chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC).

eToro niêm yết qua hình thức nào?

Tại sao một công ty lại niêm yết thông qua SPAC?

  • Thời gian IPO ngắn hơn: Trái ngược với công ty khởi nghiệp, vốn sẽ phải trải qua nhiều quy trình khác nhau với cơ quan quản lý, có thể mất hơn sáu tháng. Tuy nhiên, nếu công khai thông qua SPAC thì thời gian ngắn hơn (khoảng 2 tháng) vì công ty chỉ huy động vốn từ 1 nhà đầu tư, thay vì hàng chục nhà đầu tư.
  • Không bị trì hoãn IPO bởi vấn đề thị trường biến động: Vì giá IPO phụ thuộc vào điều kiện thị trường chứng khoán và sự biến động của nó, một số công ty phải đợi thời điểm thích hợp để niêm yết cổ phiếu thông qua IPO truyền thống, hoặc thậm chí hủy bỏ kế hoạch IPO của họ. Nhưng họ không gặp vấn đề này thông qua SPAC vì số tiền đã được huy động.

Sàn giao dịch eToro sẽ niêm yết trên sàn giao dịch nào và biểu tượng mã chứng khoán sẽ là gì?

Ngay sau khi kết thúc giao dịch được đề xuất, tên của công ty kết hợp sẽ là eToro Group Ltd. và có khả năng sẽ giao dịch trên NASDAQ.

Biểu tượng mã sau khi đóng cửa sẽ được tiết lộ trong thời gian thích hợp.

Liệu các nhà đầu tư có thể đầu tư vào cổ phiếu SPAC trên eToro không?

Có, FinTech Acquisition Corp. V (NASDAQ: FTCV) có trên nền tảng eToro.

eToro niêm yết qua hình thức nào?

Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý rằng:

  • FTCV và các SPAC khác có sẵn trên eToro, có sẵn để giao dịch với các vị thế (MUA) dài hạn.
  • CFD bao gồm các vị thế ngắn hạn hoặc đòn bẩy không khả dụng.
  • FTCV và các SPAC khác có sẵn trên eToro, không có sẵn thông qua giao dịch sao chép và không được bao gồm trong bất kỳ Danh mục CopyPort nào của chúng tôi.

Tình hình IPO của eToro hiện nay

eToro lần đầu tiên công bố kế hoạch niêm yết vào tháng 3 thông qua thương vụ sáp nhập trị giá 10,4 tỷ USD với FinTech V SPAC của Betsy Cohen. Nó dự kiến kế hoạch này sẽ hoàn thành vào quý 3 năm 2021. Tuy nhiên, trong hồ sơ gần đây nhất của họ với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, công ty Israel cho biết việc sáp nhập giữa nền tảng đầu tư xã hội, eToro và US SPAC Fintech Acquisition Corp đã bị trì hoãn cho đến quý 4 năm 2021.

Một trong những nguyên nhân cho sự trì hoãn này là chưa nhận được sự chấp thuận cần thiết của các cổ đông FTV và eToro được mô tả trong tuyên bố ủy quyền / bản cáo bạch này, theo hồ sơ của SEC.

Điều này đã khiến cổ phần của SPAC đã có nhu cầu thấp so với trước đây khi Etoro tiết lộ kế hoạch IPO ban đầu. Theo đó, cổ phiếu hiện nay đang giao dịch ở mức 9,93 đô la, giảm khoảng 35 phần trăm so với mức đỉnh mà nó đạt được vào tháng 3 là 15,29 đô la.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận