skip to Main Content

Đường EMA trong trade coin và cách ứng dụng hiệu quả

Đường ema trong trade coin thường được rất nhiều nhà giao dịch lựa chọn. Đường EMA là một chỉ báo quen thuộc, dễ sử dụng, và đặc biệt hiệu quả khi áp dụng vào trade coin. Do đó, dù với nhà đầu tư chuyên nghiệp hay với những nhà đầu tư mới cũng đều có chung lựa chọn sử dụng chỉ báo EMA trong thị trường tiền điện tử.

Đường EMA là gì ? Phân biệt đường EMA và SMA

Trước khi tìm hiểu về đường EMA, chúng ta sẽ cùng làm quen với chỉ báo Đường trung bình động (Moving Average, viết tắt là MA). Đường MA là một chỉ báo có hình dạng biểu đồ đường thể hiện trung bình giá trong một khoảng thời gian nào đó. Đường MA thường được biết đến với 2 loại đó là: Đường SMA và EMA.

  • Đường SMA là đường trung bình động đơn giản (Simple Moving Average). Đường SMA  có phản ứng tín hiệu chậm nên các biến động trong ngắn hạn thường bị bỏ qua. Do đó, SMA được sử dụng nhiều hơn với các khung thời gian lớn và phù hợp với các chiến lược giao dịch dài hạn, được sử dụng nhiều hơn trong thị trường chứng khoán.
  • Đường EMA là đường trung bình động hàm số mũ (Exponential Moving Average). Đường EMA thể hiện được những biến động ngắn hạn trong biểu đồ giá. Thị trường tiền điện tử luôn có nhiều biến động nhanh và mạnh, nên đường ema trong trade coin thường sử dụng hiệu quả hơn.

đường ema trong trade coin

Kinh nghiệm sử dụng đường ema trong trade coin

Đường ema trong trade coin theo xu hướng

Một trong những lỗi thường gặp phải với các nhà giao dịch ngắn hạn đó là thường dự đoán giá trong tương lai. Tuy nhiên, nếu bạn đã từng học qua khoá học Super Invertor của Investing thì chắc chắn rất quen thuộc với lời nhắc của giảng viên: Chúng ta có thể quan sát giá và đặt ra kỳ vọng, nhưng không bao giờ cố gắng dự đoán giá và giải thích nó. Và đường EMA là một trong những công cụ hỗ trợ giúp các trader thuận tiện hơn trong quá trình quan sát xu hướng giá để đưa ra kỳ vọng khi giao dịch.

Mua coin khi đường EMA tăng

Khi giá cắt đường EMA từ dưới lên, nghĩa là đường EMA đang thể hiện xu hướng tăng trong khung thời gian đó. Khi đó, bạn có thể vào lệnh mua coin. Sau khi vào lệnh mua, bạn có thể đặt chặn lỗ ở đáy gần nhất, sau khi giá tăng lên, bạn nâng dần mức chặn lỗ lên các đáy mới cao hơn.

đường ema trong trade coin
Ví dụ minh hoạ cách sử dụng đường EMA trong trade coin khi xu hướng tăng

Bán coin khi đường EMA giảm

Ngược lại, nếu giá cắt EMA từ dưới lên, nghĩa là thị trường xác định xu hướng giảm trong khung thời gian đó. Bạn có thể thực hiện lệnh bán coin ngay sau khi nến gần nhất cắt đường EMA và đặt chặn lỗ ở đỉnh gần nhất.

Ví dụ minh hoạ cách sử dụng đường EMA trong trade coin khi xu hướng giảm

Không giao dịch khi EMA đi ngang

Khi đường EMA đi ngang, giá liên tục cắt qua lại đường EMA, điều đó xác nhận thị trường đang sideway. Khi đó, bạn đừng cố trade coin dù vào lệnh mua hay bán bởi khi xu hướng không rõ ràng, giao dịch sẽ chỉ khiến bạn liên tục chạm stoploss.

Sử dụng 2 đường EMA và kết hợp các chỉ báo khác để tối ưu hiệu quả khi trade coin

Với một số ví dụ đã đưa phía trên, rõ ràng bạn nhận thấy trade coin theo xu hướng của đường EMA khá hiệu quả. Tuy nhiên, đôi khi bạn cảm thấy hiệu quả giao dịch chưa được tối ưu với chỉ một đường EMA.

  • Bạn có thể lựa chọn 2 đường EMA với 2 chu kỳ khác nhau để có được tín hiệu giao dịch chính xác hơn.
  • Bạn cũng có thể kết hợp với các chỉ báo khác để lọc các tín hiệu nhiễu của EMA và tối ưu hiệu quả giao dịch.

Chiến lược giao dịch sử dụng nhiều đường EMA và kết hợp với các chỉ báo khác được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng trong khoá học Super Investor miễn phí của Investing.

Cách bật đường EMA trong trade coin trên Binance

Để bật đường EMA trên Binance, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Binance.

* Xem thêm: Hướng dẫn  sử dụng sàn Binance từ a đến z

Bạn chọn cặp coin đang muốn giao dịch, sau đó bấm vào ký hiệu [Technical Indicator]

bật đường ema trên binance

Tích chọn loại chỉ báo bạn muốn bật và chọn các thông số phù hợp như bạn muốn, sau đó bấm [Save].

bật đường ema trên binance

Kết luận

Đường EMA được áp dụng rất hiệu quả trong trade coin. Tuy nhiên, bạn cần chọn được chu kỳ phù hợp với khung thời gian giao dịch của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp 2 đường EMA khác nhau cùng một số chỉ báo kỹ thuật khác để tăng hiệu quả phân tích cơ hội giao dịch.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận