skip to Main Content

Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu với 3 cổ phiếu trả cổ tức “hot” nhất hiện nay

Trong những năm gần đây, cổ tức trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của rất nhiều các nhà đầu tư trên thế giới, đặc biệt là những người có khẩu vị rủi ro thấp và ưu tiên đầu tư lâu dài. Các nhà đầu tự nhận thấy rằng việc đầu tư vào cổ phiếu trả cổ tức đem lại cho cho họ 2 nguồn lợi nhuận tiềm năng: một là lợi nhuận từ vốn thông qua sự tăng giá cổ phiếu, hai là lợi tức.

Chính vì thế, họ luôn muốn xây dựng một danh mục đầu tư hấp dẫn, bao gồm các cổ phiếu trả cổ tức có tiềm năng tăng trưởng dài hạn, đem lại cơ hội sinh lời hiệu quả và ổn định. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu top 3 cổ phiếu trả cổ tức “hot” nhất hiện nay.

Tìm hiểu về cổ tức

Về cơ bản, cổ tức là một phần lợi nhuận được chia cho các cổ đông của công ty. Mỗi cổ đông đều đóng góp một phần nhất định cho sự phát triển của doanh nghiệp, do đó, nếu công ty tạo ra lợi nhuận, họ sẽ được hưởng một phần lợi nhuận đó.

Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu với 3 cổ phiếu trả cổ tức "hot" nhất hiện nay

Trên thực tế, các công ty thường trả cổ tức hàng năm hoặc hàng quý, một số trả cổ tức hàng tháng. Các nhà đầu tư sử dụng chiến lược nắm giữ cổ tức thường hướng đến những cổ tức được trả theo năm để có thể thu về một khoản tiền lớn.

Cổ tức được chia cho cổ đông dựa trên cổ phần sở hữu trong công ty. Có 2 hình thức trả cổ tức: bằng tiền mặt hoặc bằng cổ phiếu. Ví dụ: nếu Apple trả cổ tức là 0,8 đô la cho mỗi cổ phiếu, cổ đông sở hữu 50 cổ phiếu thì sẽ nhận được 40 đô la cổ tức.

Tiềm năng tăng trưởng không tưởng của 3 cổ phiếu trả cổ tức “hot” nhất hiện nay

Đầu tư vào các cổ phiếu trả cổ tức đang là một xu hướng, một chiến lược đầu tư thịnh hành. Khi đầu tư để lấy cổ tức, bạn nên đầu tư vào các công ty chất lượng cao có thể gia tăng khoản thanh toán cổ tức một cách ổn định và có mức tăng trưởng tổng lợi nhuận theo thời gian.

Mua vào khi thị trường bán tháo là một trong những bí mật giúp bạn kiếm tiền hiệu quả. Bằng cách nắm giữ các công ty tốt nhất khi thị trường đang hoảng loạn, giá cổ phiếu thấp, bạn sẽ không gây hại cho danh mục đầu tư của mình. Thay vào đó, bạn còn có cơ hội kiếm tiền “khủng” sau khi nền kinh tế vượt qua thời kỳ khủng hoảng.

Ở thời điểm hiện tại, cách tiếp cận tốt nhất đó chính là tập hợp danh sách các cổ phiếu chất lượng cao đã giảm mạnh trong đợt bán tháo trong khi các doanh nghiệp cơ bản của họ vẫn mạnh. Bán hoảng loạn như chúng ta đang thấy bây giờ hầu như luôn tạo ra cơ hội tuyệt vời để mua.

Đừng bỏ lỡ cơ hội làm giàu với 3 cổ phiếu trả cổ tức "hot" nhất hiện nay

Và trong số hàng ngàn mã cổ phiếu trả cổ tức hiện nay, 3 cổ phiếu trả cổ tức được các nhà đầu tư đánh giá cao nhất đó chính là:

Brookfield Infrastructure Partners (BIP)

Tỷ lệ cổ tức: 6,11%

Cổ tức hàng năm: 2,15$

Brookfield Architectural Partners (NYSE: BIP) là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu thế giới. Kể từ cuối năm 2010 – 2 năm sau khi phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tỷ lệ cổ tức hàng năm của BIP đều có mức tăng trưởng tốt. Định hướng chính sách kêu gọi tăng trưởng phân phối dài hạn hàng năm dao động trong khoảng 5% đến 9%. Điều này hỗ trợ cho kế hoạch của công ty để giúp các nhà đầu tư có thể đạt mức 12%-15% tổng lợi nhuận hàng năm.

Đối với nhiều nhà đầu tư, Brookfield Architectural Partners chính là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh và đa dạng nhất trên thế giới. Từ đó, tỷ lệ cổ tức hàng năm thu được sẽ tăng theo mỗi năm.

Ngoài ra, còn rất nhiều lý do khác nữa khiến cổ tức của BIP trở thành sự lựa chọn an toàn và hiệu quả cho giới đầu tư sử dụng chiến lược giao dịch cổ phiếu trả cổ tức.

NextEra Energy (NEE)

Tỷ lệ cổ tức: 2,7%

Cổ tức hàng năm: 1,25$

NextEra là nhà cung cấp năng lượng tái tạo lớn nhất tại Mỹ với nguồn lực chính từ gió và năng lượng mặt trời. Khác biệt giữa NextEra và các công ty tiện ích truyền thống là việc xây dựng và sự tăng trưởng của công ty không dựa trên ngân sách với khoản nợ khổng lồ. Mà thay vào đó, họ tận dụng các hỗ trợ của chính phủ và ưu đãi thuế đối với nhà sản xuất năng lượng sạch.

Hoạt động kết hợp giữa năng lượng sạch/lưu trữ năng lượng đã mang lại lợi ích cho nhà đầu tư. Kể từ năm 2003, tỷ lệ trả cổ tức hàng năm của NextEra Energy (NYSE: NEE) đều có mức tăng trưởng tốt. Tính từ năm 2014, giá trị cổ phiếu cũng đã tăng gấp đôi nhờ vào kết quả kinh doanh khả quan và tăng trưởng chi trả cổ tức cao.

NextEra Energy được xếp vào danh sách những cổ phiếu trả cổ tức cao nhất trong ít nhất 25 năm liên tiếp. NextEra Energy là một trong số ít công ty có mức tăng tỷ lệ chi trả cổ tức hàng năm gần 10% trong nhiều năm liên tiếp, do đó nó được nhiều nhà đầu tư quan tâm và rót vốn. Trong những năm qua, NEE đã có được sự tăng trưởng tích cực. Cổ phiếu NEE tăng gần 35% chỉ trong năm 2019.

Travelers Companies (TRV)

Tỷ lệ cổ tức: 3,81%

Cổ tức hàng năm: 3,08$

Traveller (NYSE: TRV) là một trong những công ty bảo hiểm lớn nhất tại Hoa Kỳ. Trong những năm qua, cổ tức trên mỗi cổ phiếu đều có mức tăng trưởng ấn tượng.

Hiện, tỷ lệ trả cổ tức của TRV là trên 2%, công ty mua lại 5-10% cổ phần hiện có mỗi năm. Hệ số giá trên thu nhập một cổ phần (P / E) của TRV là 15, 21%, thấp hơn một chút so với P/E trung bình của S&P 500 là 19,54%. Do đó, việc mua lại cổ phiếu rất có lợi cho các nhà đầu tư.

Chiến lược mua lại và giao dịch cổ phiếu trả cổ tức mang lại cho các cổ đông phần trăm thu nhập dài hạn, từ 7-12% trước bất kỳ sự tăng trưởng nào.

Vậy là chúng tôi đã giới thiệu cho các bạn một số mã cổ phiếu trả cổ tức cao có tiềm năng tăng trưởng lớn nhất hiện nay. Hy vọng rằng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Top 5 cổ phiếu “chọn mặt gửi vàng” không thể bỏ qua trong năm 2020

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận