skip to Main Content

Đòn bẩy giao dịch – cách “sinh lợi“ khi thị trường trong xu hướng giảm

Thị trường tiền mã hóa có biến động khá lớn và mọi người có thể kiếm được nhiều tiền từ những đợt biến động đó. Giá trị thị trường đã chạm đỉnh vào tháng 12 năm ngoái vừa qua, nhưng hiện tại, phần lớn các loại coin đã mất đến 70% giá trị của chúng. Bây giờ một số trader và holder hy vọng giá sẽ tăng cao hơn trong tương lai, trong khi các trader tham gia short trade lại hy vọng thị trường sẽ giảm. Một số sàn giao dịch cung cấp các hợp đồng tương lai với đòn bẩy giao dịch và các lệnh giao dịch ký quỹ cho phép trader tạo ra lợi nhuận khá tốt ngay cả khi thị trường giảm mạnh.

Long và Short: Cơ hội với đòn bẩy giao dịch

Khi nói đến trade coin, mọi người thường nghĩ rằng các trader sẽ kiếm tiền bằng cách mua coin với giá thấp và bán ra với giá cao hơn. Và bởi vì thị trường tiền mã hóa thường xuyên biến động, họ có thể chờ thị trường giảm trở lại và lặp lại phương thức trên. Tuy nhiên, có nhiều cách khác để tham gia trade coin. Trong 06 tháng vừa qua, khi thị trường đang trong xu hướng giảm, một số người đã tận dụng đòn bẩy giao dịch và giao dịch ký quỹ để biến “đợt bão vừa qua” thành cơ hội sinh lợi.

Đòn bẩy giao dịch – cách “sinh lợi“ khi thị trường trong xu hướng giảm

Trader sử dụng các sàn giao dịch như Bitfinex, Kraken, Bitmex,… để tham gia short Bitcoin và có thể kiếm lợi nhuận rất lớn nếu họ dự đoán chính xác. Thị trường crypto trong nửa năm đầu 2018 là cơ hội hoàn hảo cho những ai muốn tham gia short trade và lướt sóng khi thị trường giảm.

Hãy bắt đầu với vị trí nhỏ từ 5-10X và cải thiện kỹ năng trade coin của bạn trước khi mạo hiểm với vị trí 100X cực kỳ nguy hiểm.

Nếu dự đoán giá sẽ quay đầu giảm khi BTC chạm mức $ 19.600 thì bạn nên tham gia short trade, có nghĩa là bạn tin rằng tỷ giá BTC / USD sẽ giảm trong thời gian sau đó. Tất cả những gì bạn có thể làm là chọn sàn giao dịch như Bitmex, Kraken… để mở lệnh short trade với tính năng giao dịch ký quỹ.

Nếu mới bắt đầu sử dụng đòn bẩy và giao dịch ký quỹ, thì bạn nên bắt đầu bằng cách sử dụng đòn bẩy nhỏ từ 5-10X để làm quen với thị trường này. Các sàn giao dịch như Bitmex cung cấp đòn bẩy 100X, nơi mà bạn chỉ nên sử dụng nếu bạn đã thành thạo và là trader chuyên nghiệp trong lĩnh vực này. Hơn nữa, sàn Bitmex cung cấp các trang web của mạng lưới thử nghiêm để mọi người có thể học cách giao dịch với đòn bẩy mà không cần phải sử dụng tiền thật từ quỹ đầu tư của mình.

Đòn bẩy giao dịch – cách “sinh lợi“ khi thị trường trong xu hướng giảm

Tham gia Long và short trade đơn giản với đòn bẩy 10X

Để bắt đầu, trước tiên hãy mở ‘short position’ – vị thế ngắn – trên các giao dịch cung cấp loại hình giao dịch này và thiết lập số tiền giao dịch (margin sell order), loại giao dịch (order type) và giá. Nếu bạn có niềm tin mạnh mẽ rằng tỷ giá BTC / USD sẽ giảm và bạn đang sở hữu khoảng 10 BTC ($ 82.071), bạn có thể chọn tham gia short trade 10X (hoặc ít hơn) với hợp đồng tương lai trị giá 100 BTC ($ 820.711).

Về cơ bản, nếu giá BTC giảm 1% thì giá trị 100 BTC cũng sẽ giảm 1%. Bạn có thể tiếp tục thu lợi nhuận cho đến khi nó giảm 10% hoặc có thể chốt lời sớm hơn. Một cách khác để tham gia đòn bẩy giao dịch là mua 1 BTC ($ 8.200) với giá bằng 0,1 BTC ($ 820) và tham gia short trade với mục tiêu là giá sẽ giảm xuống. Số tiền lớn nhất mà bạn có thể bị mất với loại hình giao dịch này là số tiền gốc của bạn ($ 776) cộng với phí đòn bẩy.

Đòn bẩy giao dịch – cách “sinh lợi“ khi thị trường trong xu hướng giảm

Điều tương tự cũng có thể áp dụng cho với các trader tham gia long trade. Nếu trader nghĩ rằng giá BTC sẽ tăng lên, họ có thể mở ‘long contract’ cho đòn bẩy 10X trở lên. Một lần nữa, bạn trả 10%, 0,1 BTC ($ 776), cộng với phí của người chơi và bạn có thể kiếm lợi nhuận nếu giá tăng.

Nếu giá không tăng và di chuyển theo hướng ngược lại – giảm 10%, khoản lỗ của bạn vẫn được giới hạn ở mức vốn mà bạn ký quỹ ban đầu. Bên cạnh đó, một số sàn giao dịch còn cung cấp các lệnh giới hạn (limit order) và dừng lỗ (stop order).

“Stop order” trái ngược hoàn toàn với ‘limit order’, có nghĩa là giá kết thúc thấp hơn lệnh “stop sell” hoặc cao hơn lệnh “stop buy”. “Market order”– mua vào với giá tốt nhất trên thị trường hiện tại – là cách nhanh nhất để bắt đầu giao dịch mới vì nó sẽ sử dụng giá tốt nhất trên thị trường để bắt đầu giao dịch. Làm quen với từng loại hình giao dịch là một trong những phương pháp sẽ giúp cải thiện kỹ năng giao dịch ký quỹ của bạn.

Đòn bẩy giao dịch – cách “sinh lợi“ khi thị trường trong xu hướng giảm

Ngoài “limit, market và stop order” chúng ta còn có lệnh “stop-limit”. Bạn có thể đặt lệnh ‘stop-limit’ bằng cách đặt mức giá dừng lỗ (stop price) ở mức giá cụ thể. Điều này có nghĩa bạn sẽ tiến hành bán ra trước khi giá chạm đến ngưỡng dừng lỗ mà bạn chỉ định. Một phương pháp khác là lệnh ‘trailing stop’ – giúp bạn cố định được mức thua lỗ của mình tại một điểm nhất định. Ngoài ra, còn có kỹ thuật ‘fill or kill’ đại diện cho một lệnh mua hoặc bán và thường được thực hiện ngay lập tức.

Rủi ro và phần thưởng lớn hơn

Không giống như các giao dịch thông thường, sẽ có thêm một vài chi phí liên quan với đòn bẩy giao dịch như lãi suất vay BTC, bởi vì về cơ bản bạn đang vay tiền từ sàn giao dịch. Đòn bẩy giao dịch có rủi ro cao hơn các loại hình giao dịch truyền thống nhưng phần thưởng cũng sẽ cao hơn nhiều. Lý do cho điều này là bởi vì đòn bẩy cho phép bạn chi ra một số tiền nhỏ để tham gia những vị trí giao dịch lớn hơn. Nhiều nền tảng giao dịch (như đã được liệt kê bện trên) cũng cung cấp các tùy chọn đòn bẩy cho một loạt những loại coin khác nhau. Nhưng trước hết, bạn chỉ nên tham gia và thực hành với các mức đòn bẩy nhỏ trước khi sử dụng đòn bẩy lớn hơn. Tuy nhiên, một số sàn giao dịch không cung cấp đòn bẩy lớn và thường sẽ giới hạn ở mức từ 2-10X.

Sau khi luyện tập thành thạo kỹ năng giao dịch ký quỹ và đòn bẩy, những đợt giảm giá trên thị trường crypto có thể sẽ trở thành cơ hội để bạn sinh lợi.

Theo Pink BlockChain

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận