skip to Main Content

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hữu ích, không thể bỏ qua

Đầu tư vào cổ phiếu là một trong những cách tốt nhất để sinh lời từ số vốn nhàn rỗi. Tuy nhiên, để trở thành một nhà đầu tư thành công, việc cập nhật thông tin chính xác và xây dựng cho mình một danh mục đầu tư đa dạng, riêng biệt là vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số trang web cung cấp những dữ liệu thực tế, chất lượng và đáng tin cậy mà các nhà đầu tư không nên bỏ qua.

1. The Motley Fool

Đứng đầu danh sách các trang web tin tức, khuyến nghị cổ phiếu cho các nhà đầu tư là The Motley Fool – nơi cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tư vấn từ năm 1993. Motley Fool được biết đến rộng rãi bởi những lời khuyên chất lượng cùng với các dịch vụ cao cấp.

Mỗi ngày, các ý tưởng đầu tư đều được cập nhật trên Motley Fool, dựa trên những phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản.

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hàng đầu thế giới

Nền tảng này cũng cung cấp CAPS – một cộng đồng đầu tư trực tuyến cho phép các thành viên theo dõi cổ phiếu, tương tác với những cá nhân khác có cùng chí hướng và xây dựng danh mục đầu tư cổ phần.

Ưu điểm

  • Truy cập miễn phí các bài viết, khuyến nghị đầu tư từ các nhà đầu tư.  Đặc biệt, dịch vụ Stock Advisor cho phép bạn quyền truy cập không giới hạn vào các thư viện cổ phiếu được đề xuất bởi các chuyên gia có kinh nghiệm thực tế, đem lại lợi nhuận cao.
  • Cho phép bạn xây dựng danh mục vốn chủ sở hữu thực tế và cả demo để kiểm tra hiệu quả đầu tư

Nhược điểm

  • Không phải mọi dịch vụ trên Motley Fool là miễn phí. Bạn sẽ phải trả 199 đô la/ năm để có thể sử dụng dịch vụ ” Stock Advisor” – nơi cung cấp các khuyến nghị hàng đầu.

2. Yahoo! Finance

Bất kể nhà đầu tư nào chắc hẳn đã từng một lần nghe đến Yahoo!Finace – trang cập nhật thông tin, tin tức nhanh chóng, chính xác, một siêu data khổng lồ chứa dữ liệu của các công ty được niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ.

Bạn có thể sử dụng Yahoo Finance một cách hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn gần như đầy đủ các tính năng cần thiết cho một nhà đầu tư bao gồm các công cụ phân tích đa dạng dùng để phân tích đồ thị, so sánh giữa cổ phiếu này với cổ phiếu kia, so sánh một cổ phiếu với thị trường chung cũng như cài đặt các thông số cần thiết. Đặc biệt bạn cũng có thể tìm và so sánh các thông số tài chính, báo cáo tài chính của các công ty. Mặc dù các tính năng này hoàn toàn miễn phí nhưng chất lượng cao.

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hàng đầu thế giới

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký gói cao cấp để nhận đc các khuyến nghị đầu tư cổ phiếu, chỉ số, các ý tưởng giao dịch hằng ngày đã được chứng minh là mang lại hiệu suất giao dịch tốt.

Ưu điểm

  • Cung cấp bảng thuật ngữ tài chính cho những gười mới bắt đầu muốn làm quen với các thuật ngữ kế toán, tài chính và kinh tế
  • Hầu hết các sản phẩm và dịch vụ đều miễn phí
  • Có trang web thiết kế riêng cho những người sử dụng thiết bị di động

Nhược điểm

  • Phần tin tức được cung cấp trên trang web này không mang tính chuyên sâu
  • Báo giá không theo thời gian thực

3. MetaStock

Nền tảng này được thiết kế dành riêng cho cho các nhà đầu tư theo đuổi phương phân tích kỹ thuật. Hầu như tất cả các chuyên gia phân tích kỹ thuật đều biết đến phần mềm này. MetaStock có lợi thế là phù hợp với mọi trình độ phân tích (cho dù mới bắt đầu hay dày dạn kinh nghiệm) và rất dễ sử dụng.

Trong đó, tính năng Thomson Reuters Refinitiv Xenith News cung cấp dữ liệu và tin tức theo thời gian thực, ảnh chụp nhanh chi tiết về tài chính của một công ty, biểu đồ báo giá cổ phiếu, phần mềm dự báo và đánh giá lại.

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hàng đầu thế giới

Ngoài ra, MetaStock còn rất nhiều tính năng nội trội như:

  • The Explorer: Lọc và phân loại chứng khoán có tín hiệu mua bán dựa trên các tiêu chí ban đầu.
  • The System Tester: Thử nghiệm hầu hết các chiến lược thông qua một quá trình gọi là backtesting cho phép bạn các kết quả kiểm tra trong quá khứ.
  • The Expert Advisor: Tạo ra một tín hiệu, cảnh báo mua/bán dựa trên các tiêu chí của hệ thống bạn đã chọn.
  • MetaStock Forecaster: Sử dụng công nghệ đã được cấp bằng sáng chế để giúp bạn xem một bức tranh rõ ràng hơn về tương lai và thiết lập điểm dừng chính xác hơn cũng như mục tiêu lợi nhuận.

Ưu điểm

  • Cung cấp dịch vụ dự báo giá cổ phiếu và backtest vượt trội
  • Nhiều “cố vấn, chuyên gia” tự động giúp lọc, phân loại chứng khoán, thử nghiệm chiến lược, tạo cảnh báo giá,…

Nhược điểm

  • Giao diện website không thân thiện với người dùng

4. Bloomberg.com

Bloomberg là một trang web nổi tiếng cung cấp những thông tin, sự kiện, chuyển động của các doanh nghiệp và biến động kinh tế vĩ mô của các nước hay những nhận định, ý tưởng giao dịch độc đáo cho giới trader/nhà đầu tư theo bất kỳ trường phái nào.

Ngoài ra, Bloomberg còn cung cấp các công cụ phần mềm tài chính và giải pháp doanh nghiệp như phân tích và nền tảng giao dịch vốn, dịch vụ dữ liệu cho các công ty tài chính và tổ chức lớn trên khắp thế giới.

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hàng đầu thế giới

Đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm tin tức và dữ liệu chất lượng cao, Bloomberg.com là điểm đến không thể bỏ qua.

Trong đó, Bloomberg Terminal là sản phẩm được sử dụng nhiều nhất bởi các nhà đầu tư và nhà giao dịch. Nó được xem như là “vật bất ly thân” không thể thiếu trong suốt thời gian giao dịch của họ.

Sản phẩm Bloomberg TV của họ cũng được phát sóng miễn phí ở các nước phát triển và cũng có sẵn trên internet.

Ưu điểm

  • Cung cấp thông tin chi tiết hữu ích cho các nhà giao dịch và nhà phân tích chuyên nghiệp
  • Bloomberg Terminal tối đa hóa tốc độ và kết nối dữ liệu
  • Sản phẩm Bloomberg TV giúp bạn cập nhật những diễn biến thị trường mới nhất

Nhược điểm

  • Phí sử dụng sản phẩm Bloomberg Terminal có giá 2.200 đô la mỗi tháng

5. The Wall Street Journal

The Wall Street Journal là trang nhật báo hàng đầu thế giới, cập nhật nhanh chóng những tin tức kinh tế và kinh doanh và chính xác. Nền tảng cung cấp dữ liệu đầu tư và chứng khoán toàn diện này được viết bởi đội ngũ nhân viên có hàng chục năm kinh nghiệm.

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hàng đầu thế giới

Ưu điểm

  • Cung cấp thông tin chi tiết mà nhiều nền tảng khác không có

Nhược điểm

  • Cần sử dụng kết hợp các dịch vụ, nền tảng khác để đưa ra quyết định đầu tư

6. Seeking Alpha

Đây là một nguồn tài nguyên với nội dung đa dạng dành cho mọi nhà nhà đầu tư. Xuất phát điểm là một cộng đồng do cộng tác viên hỗ trợ, Seeking Alpha đã phát triển thành nơi cung cấp tin tức đáng tin cậy, cũng như những phân tích và khuyến nghị đầu tư rất chuyên sâu theo phương pháp phân tích cơ bản.

Điểm danh top 8 website tin tức, phân tích chứng khoán hàng đầu thế giới

Đặc biệt, tài khoản trả phí sẽ được tiếp cận những dữ liệu chất lượng cao.

Ưu điểm

  • Phù hợp với các nhà đầu tư chứng khoán theo phương pháp phân tích cơ bản
  • Cung cấp nội dung hàng đầu miễn phí
  • Các nhà đầu tư sẽ thích sự kết hợp của Bộ lọc Ý tưởng độc quyền và tin tức, thông báo trước đầu tuần

Nhược điểm

  • Giao diện hơi lộn xộn vàkhó theo dõi
  • Những thứ tốt nhất thường đi kèm với một khoản phí. Do đó, bạn cần trả phí nếu muốn tiếp cận dịch vụ cao cấp

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nguồn cung cấp thông tin uy tín về lĩnh vực tài chính giúp chúng ta theo dõi và cập nhật tin tức thường xuyên. Trên đây là những trang thông tin, phân tích chứng khoán có giá trị nhất mà các nhà đầu tư có thể tham khảo. 

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận