skip to Main Content

Đề xuất ngân sách chi tiêu năm 2022 của tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thúc đẩy tăng trưởng cổ phiếu sinh học nào?

Ngày 9/4, Tổng thống Mỹ đã công bố đề xuất ngân sách chi tiêu năm 2022 trị giá hơn 1.500 tỷ USD, đặc biệt tập trung vào một số lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe. Cụ thể, tổng thống đã đề xuất một cơ quan mới trong Viện Y tế Quốc gia (NIH) với chỉ thị gia tăng hiệu quả các biện pháp chữa trị một số căn bệnh cấp bách. Trong đó có bệnh Alzheimer đang tăng mạnh trong thập kỷ qua, với số lượng bệnh nhân tại Mỹ ở thời điểm hiện tại đã lên đến 6 triệu người.

Nếu ngân sách được thông qua, các nhà đầu tư dự đoán các công ty công nghệ sinh học như Eli Lilly (LLY) sẽ có được sự tăng trưởng mạnh mẽ và có nhiều dư địa để phát triển hơn nữa trong một thị trường ước tính lên tới 13 tỷ USD vào năm 2028.

Đề xuất ngân sách chi tiêu năm 2022 của tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thúc đẩy tăng trưởng cổ phiếu sinh học nào?

Eli Lilly gần đây đã công bố kết quả cho thấy thuốc donanemab của công ty có tác dụng trong việc hỗ trợ chứng  suy giảm nhận thức và chức năng của bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer giai đoạn đầu bằng cách hạn chế sự lây lan của một phân tử biến dị trong não của những bệnh nhân mắc bệnh và giảm amyloid.

Loại thuốc này đã được thử nghiệm trên một nhóm bệnh nhân gồm 257 người, cho thấy donanemab có hiệu lực sớm nhất là 9 tháng kể từ ngày bắt đầu điều trị và hiệu quả hơn placebo lên đến 32%.

Ban quản lý cho biết sẽ chờ đợi sự phản hồi và thẩm duyệt từ Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) cho loại dược phẩm này. Trong thời gian đó, công ty cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm lâm sàng với quy mô rộng hơn vào cuối năm 2021 và sẽ phải mất 3 năm để có thể đánh giá kết quả toàn diện của loại thuốc này đối với bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của FDA, quá trình thử nghiệm sẽ được mở rộng và tiến độ cũng sẽ được đẩy nhanh hơn.

Đề xuất ngân sách chi tiêu năm 2022 của tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thúc đẩy tăng trưởng cổ phiếu sinh học nào?

Trải qua nhiều thập kỷ, Alzheimer vẫn là một căn bệnh chưa có phương pháp điều trị tối ưu. Các loại thuốc điều trị hiện tại đều có tỷ lệ thất bại lên đến 99% bởi 2 lý do đó là rủi ro tài chính khi loại thuốc/phương pháp điều trị không thành công cùng với số lượng người tham gia thử nghiệm thuốc còn hạn chế. Với sự hỗ trợ từ chính quyền quốc gia, phương pháp chữa trị bệnh Alzheimer đem lại nhiều điều hứa hẹn hơn. Qua đó, các công ty điều chế thuốc chữa bệnh Akzheimer cũng vì thế mà có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận