skip to Main Content

Đầu tư vào thị trường chứng khoán thế giới đơn giản nhất

Đầu tư chứng khoán Quốc tế ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư bởi những ưu điểm vượt trội của nó so với chứng khoán trong nước. Trong thời đại công nghệ 4.0, đầu tư chứng khoán quốc tế trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết chỉ với một chiếc máy tính hoặc smartphone, những giao dịch của bạn sẽ được thực hiện tức thì. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách đầu tư vào thị trường chứng khoán thế giới đơn giản nhất.

Thị trường chứng khoán thế giới có những điểm mạnh gì so với TTCK Việt Nam?

Hiện nay, thị trường chứng khoán đã trở nên vô cùng quen thuộc với các nhà đầu tư năng động. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán trong nước dường như vẫn “chật hẹp” và có những đặc điểm chưa đáp ứng được nhu cầu của giới đầu tư Việt Nam. Trong khi đó, chứng khoán Mỹ lại có được rất nhiều ưu điểm, hấp dẫn các nhà đầu tư trên toàn thế giới không riêng gì Việt Nam:

  • Thị trường chứng khoán Mỹ cho phép nhà đầu tư sở hữu cổ phiếu của các công ty nổi tiếng thế giới như: Google, Facebook, Apple… Đây là những công ty có tốc độ phát triển và uy tín hàng đầu, mang lại sự tin tưởng và yên tâm cho giới đầu tư.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ có lịch sử hình thành và phát triển hàng trăm năm nên ít khả năng bị thâu tóm, “làm giá”. Đó là một thị trường minh bạch, với các cơ quan quản lý uy tín, các công ty có giá trị lớn do hình thành và phát triển lâu năm nên có tính minh bạch cao, cùng giá trị vốn hóa của các doanh nghiệp rất lớn.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ vô cùng phong phú và đa dạng với hàng nghìn mã sản phẩm giúp các nhà đầu tư có nhiều cơ hội lựa chọn cũng như phân tán bớt rủi ro do có thể chia nhỏ danh mục đầu tư của mình.
  • Thị trường chứng khoán Mỹ hỗ trợ việc bán khống (sử dụng lệnh SELL) vào các thời điểm thị trường đi xuống, chế độ đòn bẩy linh hoạt giúp các nhà đầu tư tận dụng được mọi cơ hội giao dịch ở mọi thời điểm.
  • Thị trường Mỹ vô cùng rộng lớn nên có tính thanh khoản lớn tương đương, do đó các giao dịch luôn được thực thi một cách nhanh nhất. Điều này giúp cho các nhà đầu tư sử dụng vốn kinh doanh vô cùng linh hoạt và thuận tiện.
  • Nếu như những năm trước đây, việc đầu tư chứng khoán quốc tế nói chung và chơi chứng khoán Mỹ nói riêng vô cùng khó khăn khiến các nhà đầu tư dù muốn cũng không thể tham gia thị trường thì hiện nay, bất cứ ai cũng có thể đăng ký tài khoản giao dịch. Chỉ với một vài thao tác nhanh gọn, chi phí gần như miễn phí và thậm chí còn được nhận Bonus. Thủ tục tham gia đơn giản, nhanh chóng cùng chi phí thấp hơn so với đầu tư chứng khoán trong nước. Đây là một đặc điểm vô cùng hấp dẫn thu hút sự quan tâm của các trader Việt.

Đầu tư vào thị trường chứng khoán thế giới thông qua Quỹ đầu tư

Quỹ đầu tư là một tổ chức đầu tư chuyên nghiệp, huy động vốn từ các nhà đầu tư để đầu tư vào các loại tài sản theo chiến lược mục tiêu xác định. Nói một cách khác, quỹ đầu tư là định chế tài chính trung gian phi ngân hàng thu hút tiền nhàn rỗi từ các nguồn khác nhau để đầu tư vào các cổ phiếu, trái phiếu, tiền tệ, hay các loại tài sản khác.

Quỹ đầu tư được ủy thác cho đội ngũ chuyên gia quản lý danh mục. Do đó, quỹ đầu tư được xem là phương thức đầu tư hiệu quả, có tính thanh khoản cao và ít rủi ro hơn việc tự giao dịch. Bạn sẽ không phải tự tìm hiểu thị trường, phân bổ danh mục đầu tư và giao dịch trực tiếp trên sàn – điều vẫn thường gây khó khăn đối với những người mới gia nhập thị trường, số tiền đầu tư của bạn sẽ được quản lý chuyên nghiệp bởi một công ty quản lý quỹ.

Hiện nay, thay vì phải tự mình tìm hiểu và liên hệ tới các quỹ đầu tư thì bạn cũng có thể đầu tư vào các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ thông qua nhà môi giới.Trong số các đơn vị cung cấp quỹ đầu tư chứng khoán uy tín hiện nay, quỹ đầu tư trên eToro được đánh giá có mức phí dễ chịu nhất. Ngoài chênh lệch giá – spread (áp dụng cho mọi sàn giao dịch), bạn sẽ không phải trả phí hoa hồng, phí quản lý hay bất kỳ khoản phí phát sinh nào.

Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên sàn eToro là một sản phẩm đầu tư thế hệ mới, được quản lý bởi Ủy ban Đầu tư eToro, sử dụng các thuật toán thông minh để xây dựng các chiến lược đầu tư theo chủ đề định trước. Trên eToro, các quỹ này được gọi là quỹ CopyPortfolio.

Hiệu quả của mỗi Quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ trên eToro đều được nghiên cứu và kiểm nghiệm kỹ lưỡng, tái cân bằng hàng năm. Bạn có thể dễ dàng xem được danh mục tài sản, tỷ lệ đầu tư vào từng loại tài sản và hiệu quả đầu tư theo từng tháng, từng năm của mỗi quỹ.

Mở tài khoản đầu tư các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ TẠI ĐÂY.

Tham khảo: Các quỹ đầu tư chứng khoán Mỹ có kết quả cao trong 5 năm

Đầu tư chứng khoán thế giới thông qua nhà môi giới

Nếu bạn là một nhà đầu tư đã có kinh nghiệm hoặc bạn muốn tự mình giao dịch trên thị trường, cách đơn giản và hiệu quả nhất đó là mở tài khoản giao dịch chứng khoán thông qua một nhà môi giới chứng khoán Mỹ. Một số nhà môi giới chứng khoán Mỹ uy tín nổi bật trên thị trường hiện nay như eToro, ICMarkets, XM cho phép bạn tự mua và bán cổ phiếu, trái phiếu, quỹ ETF và nhiều công cụ tài chính khác trực tuyến. Chỉ bằng vài cái nhấp chuột, giao dịch của bạn sẽ được thực hiện tức thì. Khi mở tài khoản với nhà môi giới, hiểu một cách đơn giản, bạn sẽ trả một khoản hoa hồng cho nhà môi giới cho mỗi giao dịch mua/bán và giao dịch của bạn sẽ được thực hiện ngay sau khi bạn hoàn thành lệnh đặt hàng.

Giống như tạo tài khoản ngân hàng, thủ tục mở tài khoản chứng khoán vô cùng đơn giản. Sau khi đăng nhập vào trang web của nhà môi giới, bạn chỉ cần điền một số thông tin cơ bản (họ tên đầy đủ, email, số điện thoại,…) và cung cấp một số giấy tờ xác minh danh tính và địa chỉ (CMND, bằng lái xe) là đã có tài khoản giao dịch chứng khoán quốc tế.

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận