skip to Main Content

Đầu tư tài chính online tại nhà hiệu quả trong thời kỳ Covid-19

Đại dịch Covid-19 tác động nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu. Các tài sản như cổ phiếu, tiền tệ, tiền điện tử liên tục sụt giảm; việc kinh doanh trì trệ…tất cả đã khiến các nhà đầu tư chao đảo, nhiều người mau chóng rút khỏi thị trường. Trước tình hình này, việc tìm kiếm những kênh đầu tư thay thế là vô cùng quan trọng để nhà đầu tư có thể sống sót qua giai đoạn khủng hoảng. Một trong những chiến lược đầu tư hiệu quả nhất hiện nay đó là đầu tư tài chính online tại nhà. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những kênh đầu tư tài chính online sinh lời bền vững và an toàn nhất trong thời kỳ kinh tế tụt dốc.

Top 3 kênh đầu tư tài chính online tại nhà hiệu quả nhất

Đầu tư chứng khoán online

Chứng khoán trực tuyến là một xu thế đầu tư ngày càng được ưa chuộng trong thời đại 4.0. Trong lịch sử, bạn phải trực tiếp đến sàn giao dịch hoặc gọi điện thoại cho nhà môi giới để mua cổ phiếu. Hiện nay, bạn có thể mua hoặc bán chứng khoán chỉ bằng một cái nhấp chuột và giao dịch được thực thi ngay tức thì.
Đặc điểm của giao dịch chứng khoán trực tuyến đó là bạn trả một khoản hoa hồng chiết khấu cho tất cả các giao dịch, sau đó nhà môi giới của bạn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào thị trường và bạn được quyền quyết định và theo dõi các giao dịch của mình trong suốt quá trình mở lệnh.
Những loại cổ phiếu nên đầu tư trong thời khủng hoảng như hiện nay còn được gọi là cổ phiếu phòng thủ. Cổ phiếu phòng thủ, bao gồm các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp vẫn hoạt động tốt trong thời kì suy thoái kinh tế,thường liên quan tới các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, tiện ích gia đình, dược phẩm và ý tế…Một cổ phiếu phòng thủ nổi bật trong thời điểm hiện tại là cổ phiếu ngành Dược. Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh.
Đầu tư tài chính online tại nhà hiệu quả trong thời kỳ Covid-19

Đầu tư kinh doanh online

Đầu tư kinh doanh online là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều người trong thời kỳ dãn cách xã hội như hiện nay, khi tất cả các cửa hàng đều phải đóng cửa. Một trong những ưu điểm bậc nhất của kinh doanh online đó là bạn có thể bắt từ số vốn nhỏ mà vẫn có khả năng sinh lời cao. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều các chi phí như tiền thuê mặt bằng, nhân công, điện nước…Bạn nên nghiên cứu thị trường và lựa chọn những sản phẩm phù hợp để kinh doanh online như quần áo, thực phẩm và nhiều mặt hàng khác. Dù bạn có 50 triêu, 500 triệu hay 5 tỷ đồng và bạn muốn tìm kênh đầu tư sinh lời, thì bạn chỉ nên đầu tư vào những lĩnh vực mình am hiểu để giảm thiểu rủi ro trong đầu tư và mang lại lợi nhuận cao nhất.

Đầu tư tài chính online tại nhà hiệu quả trong thời kỳ Covid-19

Đầu tư tiền điện tử

Đầu tư tiền điện tử cũng được xem là một kênh đầu tư tiềm năng. Tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng đang có xu hướng tăng giá, hồi phục mạnh mẽ. Với số tiền 50 triêu, bạn có thể thực hiện các giao dịch mua BTC tại các sàn giao dịch uy tín. Với đà tăng như hiện nay và tiềm năng phát triển của thị trường tiền điện tử trong tương lai, bạn hoàn toàn có thể kiếm được một khoản lời lớn.

Giống như vàng, Bitcoin có thể đóng vai trò là một hàng rào chống lại siêu lạm phát USD hoặc EUR. Nguồn cung Bitcoin sẽ bị giới hạn ở mốc 21 triệu Bitcoin trong tương lai, do đó nó không thể được in thêm hàng loạt như tiền fiat khiến cho giá trị của đồng tiền bị suy giảm. Dự báo về giá trị tương lai của Bitcoin từ cá chuyên gia tài chính hàng đầu cho rằng Bitcoin sau khi chạm đáy vào giữa năm 2019 sẽ bắt đầu quay trở lại xu hướng tăng, và có thể đạt tới mốc hơn 27.000 USD/BTC vào cuối năm 2021 và lên tận 30.000 USD/BTC vào giữa năm 2022.

Đầu tư tài chính online tại nhà hiệu quả trong thời kỳ Covid-19

Những điều cần lưu ý khi đầu tư tài chính online

Mỗi kênh đầu tư tài chính đều có ưu nhược điểm riêng. Do đó, để có thể đạt được lợi nhuận bền vững trong giai đoạn khó khăn của thị trường, bạn cần lựa chọn cho mình một kênh đầu tư phù hợp với năng lực, mục tiêu cá nhân. Bên cạnh đó, việc tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ thị trường và xây dựng một chiến lược đầu tư hoàn thiện là vô cùng quan trọng bởi quyết định sự thành công của bạn.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận