skip to Main Content

Đầu tư tài chính dài hạn hiệu quả bằng các kênh nào?

Đầu tư thường không phải là một chiến thuật làm giàu nhanh chóng mà bạn có thể thực hiện trong một khoảng thời gian ngắn và mong muốn kiếm được một số tiền đáng kể. Đó thường là một quá trình lâu dài đòi hỏi kinh nghiệm, kiến thức, cũng như sự kiên nhẫn và bình tĩnh khi thị trường biến động. Thay vì mang lại lợi nhuận trong vài ngày, vài tháng hoặc vài năm…đầu tư tài chính dài hạn thường tối đa hóa lợi nhuận của bạn trong khoảng thời gian từ 2 đến 10 năm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số kênh đầu tư tài chính dài hạn hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Đầu tư tài chính dài hạn là gì?

Trước tiên hãy cùng tìm hiểu đầu tư tài chính dài hạn là gì?

Đầu tư dài hạn là quyết định bỏ vốn trong hiện tại nhằm mục đích thu được những lợi ích lâu dài trong tương lai, thường là 2 đến 10 năm hoặc lâu hơn. Để tiếp cận đầu tư dài hạn, bạn cần xác định tỷ lệ lợi nhuận bạn muốn cũng như mức độ rủi ro mà bạn có thể chịu đựng.

Khi bạn đầu tư dài hạn, bạn không được hoảng sợ khi giá trị cổ phiếu giảm và tránh bán chỉ vì thị trường có vẻ tồi tệ. Thị trường thường biến động theo chu kỳ và luôn luôn từ từ phục hồi theo thời gian. Do đó, nếu bạn lo lắng và rút tiền khi giá thấp, bạn có thể mất một phần tiền bạn đã đầu tư ban đầu. Khi đầu tư dài hạn, bạn nên tránh xem danh mục đầu tư của mình thường xuyên, và nếu có sự sụt giảm trên thị trường, hãy bình tĩnh và đừng rút tiền của bạn. Hãy để giá cổ phiếu phục hồi theo thời gian.

Khi bạn quyết định mức độ rủi ro bạn có thể chịu đựng, hãy nhớ rằng đầu tư tiền càng lâu thì rủi ro bạn có thể chịu phải càng lớn. Nếu bạn cần tiền trong vài năm tới, hãy thực hiện một cách tiếp cận bảo thủ hơn về mặt tài chính cho các khoản đầu tư của bạn và chọn đầu tư vào một loại hình đầu tư an toàn hơn. Một yếu tố khác trong việc lựa chọn loại hình đầu tư đó là xác định những gì bạn đang dự định sử dụng tiền cho. Điều này có thể xác định mức độ rủi ro mà bạn cảm thấy thoải mái khi đầu tư.

Đầu tư dài hạn phù hợp hơn cho các nhà đầu tư muốn tiết kiệm cho mục tiêu dài hạn, chẳng hạn như nghỉ hưu hoặc quỹ đại học. Bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền lãi nếu bạn bỏ tiền vào một khoản đầu tư dài hạn mà bạn dự định bán trong ba năm hoặc nếu bạn muốn sử dụng tiền cho mục tiêu ngắn hạn hơn.

Các kênh đầu tư tài chính dài hạn

Đầu tư chứng khoán

Bên cạnh tùy chọn gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng, chứng khoán được đánh giá là một khoản đầu tư dài hạn khả thi và có hiệu quả, phù hợp cho những người có nhiều kinh nghiệm hoặc thậm chí chỉ mới bước chân vào thị trường tài chính.

Một trong những lợi ích chính của việc đầu tư vào thị trường chứng khoán là cơ hội kiếm tiền hiệu quả. Mặc cho những biến động lên xuống hằng ngày và ít cơ hội kiếm tiền nhanh chóng, nhưng theo thời gian, chứng khoán có xu hướng tăng giá trị, do đó, những thương vụ đầu tư dài hạn sẽ tạo ra nguồn lợi nhuận vô cùng lớn. Đầu tư vào các công ty ổn định, có khả năng tăng trưởng cao sẽ tạo ra lợi nhuận cho các nhà đầu tư.

Mặc dù có những thời điểm thị trường đi xuống, những đợt pullback, nhưng nhìn chung, thị trường chứng khoán phát triển đều đặn trong 100 năm qua. Một số nhà môi giới chứng khoán uy tín nhất thị trường hiện nay như eToro, XM, ICMarkets,…

Đầu tư tài chính dài hạn hiệu quả bằng các kênh nào?

Xem thêm: Danh mục cổ phiếu đầu tư dài dạn tốt nhất hiện nay

Đầu tư bất động sản

Bất động sản hay còn gọi là nhà đất được xem là kênh đầu tư sinh lời nhiều nhất hiện nay nhưng rủi ro cũng khá cao. Với sự phát triển theo hướng đô thị hóa mạnh mẽ ở Việt Nam, kênh đầu tư này được xem là món hời dài hạn. Đặc biệt là với những bất động sản nằm ở các khu trung tâm kinh tế.

Tuy nhiên, nếu muốn tham gia kênh đầu tư này bạn phải có nguồn vốn tiền mặt đủ mạnh và cần phải nghiên cứu thật kỹ thị trường cũng như bất động sản mà bạn có ý định đầu tư để tránh những rủi ro. Và nên nhớ rằng tính thanh khoản của tài sản nhà đất thấp hơn nhiều so với các loại hình tài sản khác hiện nay.

Đầu tư tài chính dài hạn hiệu quả bằng các kênh nào?

Trên đây là những thông tin bạn cần biết về đầu tư tài chính dài hạn cũng như một số kênh đầu tư dài hạn mà bạn có thể tham khảo. Cho dù là đầu tư tài chính dài hạn hay ngắn hạn thì bạn cũng nên xây dựng một chiến lược đầu tư hoàn thiện để có thể tối đa hóa lợi nhuận và hạn chế rủi ro có thể gặp phải.

Investing.vn  

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận