skip to Main Content

Đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả trong thời kỳ khủng hoảng

Thị trường tài chính ngập trong sắc đỏ dưới tác động nặng nề của đại dịch Covid-19. Các tài sản như cổ phiếu, tiền tệ, tiền điện tử,… liên tục sụt giảm, khiến các nhà đầu tư chao đảo, nhiều người mau chóng rút khỏi thị trường và nỗ lực tìm kiếm các phương thức đầu tư thay thế. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu một số kênh đầu tư cá nhân tài chính an toàn và hiệu quả giúp bạn an toàn vượt qua giai đoạn khủng hoảng này.

Top 3 kênh đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả trong giai đoạn khủng hoảng

Đầu tư vàng

Đầu tư vàng hiện được xem là một trong những kênh đầu tư an toàn nhất trong thời kỳ kinh tế đang sụt dốc bởi đại dịch Coronavirus. Trong lịch sử, vàng luôn chứng tỏ được chức năng của một tài sản lưu giữ giá trị tốt nhất trong khủng hoảng kinh tế với lạm phát cao. Mốc cao nhất mọi thời đại của giá vàng là 1.920 USD/oz thiết lập vào tháng 9/2011, cũng chính là giai đoạn đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng tài chính và bắt đầu xuất hiện cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu. Lý giải cho điều này đó là, khác với tiền xu, tiền giấy hay những loại tài sản khác, vàng luôn duy trì giá trị của mình theo thời gian và đứng vững trước lạm phát bởi sự hữu hạn của kim loại quý này.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất hạ sẽ khiến đồng USD yếu đi, tuy nhiên, lại làm gia tăng đáng kể sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng. Tức là, giá vàng sẽ giảm nếu đồng USD tăng và ngược lại giá vàng sẽ tăng nếu đồng USD giảm. Khủng hoảng kinh tế khiến đồng USD suy yếu. Lúc này,các nhà đầu tư dần chuyển sang một loại tiền tệ khác có tính ổn định cao hơn và có tính an toàn hơn USD. Từ Euro,sang Bảng Anh, và thậm chí có thể là dùng vàng là đơn vị chuyển đổi hàng hoá.

Đầu tư tài chính cá nhân hiệu quả trong thời kỳ khủng hoảng

Đầu tư các cổ phiếu phòng thủ

Cổ phiếu không theo chu kỳ, hoặc cổ phiếu phòng thủ, bao gồm các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp vẫn hoạt động tốt trong thời kì suy thoái kinh tế. Những món hầng cao cấp xa xỉ co thể có hoặc không, nhưng người tiêu dùng không thể thiếu các tiện ích như nước, điện và gas. Khi nền kinh tế kém phát triển , điều kiện kinh tế khó khăn, người tiêu dùng chọn chi tiêu số tiền của họ cho những hàng hóa thiết yếu thay vì những món hàng đắt tiền, không quan trọng. Điều này làm tăng giá trị của các cổ phiếu phòng thủ và làm giảm giá trị  của các cổ phiếu chu kỳ. Khi nền kinh tế bùng nổ trở lại, loại cổ phiếu này cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi biến động của nền kinh tế, tuy nhiên trong thời kì này, chúng tăng trưởng chậm hơn cổ phiếu chu kỳ.

Một cổ phiếu phòng thủ nổi bật trong thời điểm hiện tại là cổ phiếu ngành Dược. Trái ngược với sự sụt giảm mạnh mẽ của hầu hết nhóm ngành kinh tế, nhóm cổ phiếu của các công ty dược phẩm và y tế trở thành điểm sáng khi đồng loạt tăng giá. Dòng vốn đầu tư ngày càng đổ nhiều vào các doanh nghiệp tham gia công cuộc nghiên cứu nhằm hạn chế sự bùng phát của vi rút Corona, từ công nghệ y sinh học, phương pháp điều trị cho đến vắc xin phòng bệnh.

Sự bùng phát của dịch Corona từ Vũ Hán được dự đoán sẽ mang đến tỷ suất sinh lời đáng kinh ngạc cho nhóm ngành dược phẩm-y tế, tạo ra cơ hội đầu tư sinh lời vô cùng hấp dẫn cho những trader tham gia vào thị trường tài chính.

Đọc thêm: Kiếm tiền “khủng” với cổ phiếu ngành dược giữa “tâm bão” Corona

Kênh đầu tư tài chính cá nhân nào hiệu quả nhất?

Câu trả lời cho “kênh đầu tư tài chính cá nhân nào hiệu quả nhất trong thời kỳ khủng hoảng?” còn tùy thuộc vào năng lực, sở trường và mục tiêu đầu tư cá nhân của bạn. Dù là kênh đầu tư nào bạn cũng nên tìm hiểu về thị trường đó thật kỹ và ghi nhớ nguyên tắc quản lý rủi ro, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng như hiện nay.

Chúc bạn thành công!

Investing.vn

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận