skip to Main Content

Đầu tư tài chính 4.0 đơn giản với tiền điện tử Bitcoin

Dưới ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nền tảng công nghệ, cũng như phương thức giao dịch trên thị trường tài chính đang có những thay đổi nhanh chóng và mạnh mẽ. Cuộc cách mạng này còn tác động làm thay đổi phương thức tiếp cận thông tin của nhà đầu tư, của cơ quan quản lý, các tổ chức tài chính. Trong số các kênh đầu tư tài chính 4.0 hiện nay, tiền điện tử được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng, mang lại cơ hội sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư Việt Nam.

Khái niệm Bitcoin là gì?

Bitcoin (BTC) là một loại tiền ảo mã hóa hay một dạng tài sản kỹ thuật số, được sử dụng và phân phối điện trong trong thương mại điện tử.

Bitcoin sử dụng giao thức ngang hàng phi tập trung cho tất cả các giao dịch và chính điều đó đã giúp cho Bitcoin loại bỏ được các bước trung gian trong quá trình thực hiện giao dịch. Vì vậy, loại tiền điện tử này có thể được thực hiện giao dịch trực tiếp từ người qua người mà không phải thông qua bất kỳ cá nhân hay đơn vị trung gian nào (ví dụ như ngân hàng), từ đó giảm chi phí giao dịch cho các trader.

Tại sao Bitcoin là kênh đầu tư tài chính 4.0 hiệu quả nhất?

Đầu tư tài chính 4.0 đơn giản với tiền điện tử Bitcoin

Bitcoin – Kênh đầu tư tài chính 4.0 tạo ra cơ hội kiếm tiền hấp dẫn

Được tạo ra vào năm 2009, giá Bitcoin có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm sau đó. Nếu bạn đầu tư 50 đô la vào Bitcoin trong năm 2009, bạn đã có thể thu về 100 triệu đô la tại đỉnh giá của Bitcoin năm 2017.

Ngay cả những người mua vào tại đỉnh cao nhất là 200 đô la vào năm 2011 hay mua tại đỉnh 1400 đô la vào năm 2013 vẫn sẽ kiếm được lợi nhuận nếu họ kiểm soát được tâm lý và giữ BTC.

Bitcoin đã cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua và hứa hẹn trong tương lai vốn hoá có thể tiếp tục tăng trưởng lên tới hàng ngàn tỷ đô la, đem lại lợi nhuận khổng lồ cho nhà đầu tư.

Bitcoin- kênh đầu tư tài chính số 1 thay cho vàng

Mọi người đều thích trang sức bằng vàng, nhưng vàng có phải là khoản đầu tư tốt nhất cho các nhà đầu tư trong thế kỷ của kỹ thuật số này hay không?

Chúng ta đang sống trong một thế giới kỹ thuật số. Bitcoin đại diện cho một kỷ nguyên tài chính mới – sự khan hiếm kỹ thuật số.

Một thỏi vàng nặng khoảng 25,7 pound và Bitcoin không trọng lượng nhưng vẫn có thể được mua, bán và giao dịch dễ dàng.

Vì chúng ta dành quá nhiều thời gian trong thế giới kỹ thuật số của mình – nên chúng ta cần một dạng vàng kỹ thuật số, và đó là Bitcoin.

Hướng dẫn đầu tư tài chính 4.0 với Bitcoin

Cùng với sự bùng nổ của cách mạng công nghệ 4.0 và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ trong lĩnh vực đầu tư tài chính, các nhà giao dịch tiền điện tử, cụ thể là Bitcoin hiện có thêm nhiều lựa chọn mới cho hình thức đầu tư của mình.

Để sở hữu Bitcoin, các bạn có thể mua qua các nhà môi giới uy tín và nắm giữ nó theo thời gian để sinh lời. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Lựa chọn sàn giao dịch Bitcoin

Đầu tư tài chính 4.0 đơn giản với tiền điện tử Bitcoin

Nơi tốt nhất để thực hiện giao dịch mua Bitcoin đầu tiên của bạn là trên một sàn giao dịch. Có rất nhiều các sàn giao dịch khác nhau, với hiệu suất khác nhau. Một số ít các sàn giao dịch có uy tín và đáng tin cậy nhưng cũng có những sàn giao dịch còn có nhiều hạn chế, do đó, điều quan trọng là các trader cần cẩn thận trong việc lựa chọn cho mình một sàn giao dịch phù hợp. Một trong những sàn giao dịch có thiết kế thân thiện với người dùng và dễ dàng sử dụng đó là eToro, ngoài ra, còn có rất nhiều các sàn giao dịch uy tín khác (như Coinbase).

Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn sàn giao dịch uy tín cho đầu tư tiền ảo

Bước 2: Mua Bitcoin và lưu trữ chúng trong ví tiền điện tử

Các sàn giao dịch cung cấp cho các trader một số thông tin như số lượng Bitcoin bạn có thể mua với một số tiền cụ thể. Tuy nhiên, do tính chất dễ biến động của nó, giá Bitcoin có thể thay đổi đáng kể giữa các sàn giao dịch, giữa thời điểm này với thời điểm khác. Do đó, bạn nên kết hợp phương pháp phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản để tìm ra điểm mua phù hợp.

Để mua Bitcoin, bạn nhập số lượng coin mà bạn muốn mua và nhấp vào nút mua. Ngoài ra, bạn có thể đặt lệnh chờ mua trên các sàn giao dịch. Điều đó có nghĩa là khi giá sản phẩm đạt mức mà bạn chỉ định trong lệnh chờ mua, lệnh mua sẽ tự động kích hoạt.

Khi đã hoàn thành việc mua Bitcoin, bạn cần chuyển đến địa chỉ của ví Bitcoin, và bạn sẽ mất một khoản tiền nhỏ như khoản lệ phí cho việc gửi đi.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt lệnh Mua, Bán Bitcoin trên eToro

Bitcoin là một trong những loại tiền điện tử phổ biến nhất trên thị trường. Tim Draper đã từng nói: Trong tương lai, Bitcoin sẽ tạo ra một cuộc cách mạng giống như máy tính cá nhân đã từng vào năm 1970 hay internet trong năm 1990. Do đó, đầu tư tài chính 4.0 với tiền điện tử nói chung và Bitcoin nói riêng sẽ đem lại tiềm năng kiếm tiền hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Nếu bạn là một nhà đầu tư mới, hãy tham khảo khóa học đầu tư cơ bản từ A đến Z được tài trợ MIỄN PHÍ bởi nhà môi giới eToro TẠI ĐÂY. Khóa học Super Investor do Investing Việt Nam tổ chức lần thứ 10 sẽ mang đến cho bạn những kiến thức đầu tư cần thiết nhất để có thể kiếm lời bền vững từ thị trường. 

Investing.vn

Xem thêm: bitcoin

Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận